Hạng B2
12/1/08
360
490
63
Đến nay trải qua hơn 5 năm và 100.000 km em nó vẫn đầm chắc và ổn định trên các cung đường, chưa bao giờ khiến em phải vất vả nằm đường. Em sẽ đánh giá từng vấn đề để các bác tham khảo.

Chia sẻ đánh giá về Ford Explorer của em sau 5 năm và 100.000km
*Ảnh minh họa (Mod Edit)

Tháng 10/2016 khi lần đầu tiên Ford đem em này về triển lãm auto show tại Hà Nội, em đã đến tận nơi để xem và hi vọng có thể cọc xe ngay với giá 2,180 tỷ nhưng sau đó em nhận được những lời chào mời thêm 200 củ thì 12/2016 có xe. Nhưng có lẽ là mẫu xe mới lần đầu nên độ hút khách thấp nên vào ngày 11/1/2017 em đã nhận được xe với đúng giá không thêm bất kì bia bọt hay khuyến mại gì. Đến giờ thì khi xem lại mẫu mới ra đời cũng chung hoạt cảnh như vậy và em khuyên bác nào chưa thực sự cần thì cứ từ từ hãy mua chả việc gì phải bỏ ra nửa cái xe morning đâu.

Về cái xe em đang sử dụng, suốt từ đó đến nay trải qua hơn 5 năm và 10 vạn km em nó vẫn đầm chắc và ổn định trên các cung đường, chưa bao giờ khiến em phải vất vả nằm đường. Em sẽ đánh giá từng vấn đề:

- Khung gầm đến hiện tại vẫn ok chưa phải sửa chữa bất kì một phần nào ngoài trừ 2 lần triệu hồi khắc phục lọt khí thải và thay một cái càng phía sau (em quên tên rồi).
- Động cơ đủ sài ở đường vn, em chủ yếu đi đường trường thì khoảng tốc độ yêu thích là 80-140 (kể mà cao tốc cho chạy 140 thì cũng bình thường)
- Nội thất thì em thấy gần như ngoài ghế lái em ngồi nhiều thì ko bị xuống còn 95% so với lúc mới mua dù thực sự da và nhựa của xe này ko được đẹp cho lắm.
- Tiêu hao nhiên liệu hiện đang ở mức trung bình 11l/100km (em đi đường trường là nhiều tầm 70-80%)
- Chi phí bảo dưỡng: em bảo dưỡng theo hãng thì ở các cấp nhỏ tầm 2-3tr cấp lớn 4 và 8 vạn là 10tr. Còn lại thì chi phí lớn nhất là thay lốp xe, bộ lốp theo xe em đi bền bỉ lắm mới đc 4,5 vạn km bộ hiện tại thì chắc cũng chỉ tầm 1-2 vạn nữa là phải thay, các chi phí sửa chữa đến hiện tại chưa phát sinh nên em cũng chưa biết, chắc vài vạn km nữa thì chi phí này sẽ xuất hiện nhiều hơn.

=> Đánh giá chung là em thấy chất lượng chiếc xe còn khoảng 80% so với lúc mới cho nhu cầu sử dụng, nó khá bền bỉ và trâu bò cho nhu cầu đi lại của em. Nói chung ko phải tự nhiên nó là mẫu mid SUV bán rất chạy tại Mĩ một nơi mà thường di chuyển khoảng cách xa. Khuyên bác nào nên mua nó để đi cầy và phục vụ công việc thôi chứ cái xe này chả sang chảnh tí nào cả, mua mà để đi phố thì là sự lãng phí đối với một con trâu cầy.

PS: Giá xe em giờ lái trả hình như còn 1,2xx tỉ (xx trung bình), nên em nghĩ cứ để đi vì thấy rằng nó cũng cầy bừa tốt và bền bỉ nên cứ gắn bó thôi, chả biết có bị gọi là mất giá ko nhỉ khi mất đúng 50% chi phí lăn bánh sau đúng 5 năm, cộng thêm các chi phí xăng dầu bảo hiểm, bảo dưỡng nữa chắc cũng mất cho em nó 1,5-1,7 tỉ cho 5 năm rồi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
21/10/15
179
322
63
33
xe này ngồi sau đi đường dài có thoải mái hơn ngồi sedan không anh ? Không biết có bị lắc làm dễ say xe không?
 
Hạng B2
12/1/08
360
490
63
xe này ngồi sau đi đường dài có thoải mái hơn ngồi sedan không anh ? Không biết có bị lắc làm dễ say xe không?
Thực tế mà nói nhà mình còn chiếc GLC 200 nhưng đi xa thì chiếc nay luôn được ưu tiên vì người ngồi sau cảm giác nó ko bị mệt vì không gian xe rộng, bề ngang xe lớn nên độ ổn định cao, trừ khi chạy ẩu còn lại xe này chưa làm ai bị say xe cả. Nói chung là để chạy khoảng 300-500km/ngày thì với cả người lái và người ngồi đều khoẻ, để so với sedan thì có lẽ là trừ phân khúc sedan hạng F là chưa bằng chứ còn từ hạng E trở xuống ko ăn nổi đâu vì tư thế ngồi của nó là như ngồi thẳng nên ít mỏi hơn so với sedan tư thế ngồi nghiêng
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
12/1/08
360
490
63
Năm 2021 xe này bán được mấy chiếc vậy các Anh
em cũng chả quan tâm lắm chỉ là rảnh rang tết ra nhìn cái xế của mình cũng qua 5 năm rồi thấy nhiều bài nói mua phải cộng bia với lạc nên ngồi viết chia sẻ cho mọi người thôi. Cũng là con xe mình mua ưng ý để sử dụng cũng 5 năm về chất lượng, sự ổn định và độ bền cùng với sự mất giá của nó.
 
Hạng B2
21/10/15
179
322
63
33
Cảm ơn anh chủ, bài viết rất hữu ích, tiền nhiều mua xe mới thì không nói, ae tiền ít mua chiếc xe cũ giờ giá đã hợp lý.
 
  • Like
Reactions: VuNinh
Tập Lái
2/11/10
19
13
3
Bác chủ thớt viết bài đánh giá rất giản dị, thực chất. Mình cũng đang xem xét Everest và con Explorer . Không biết là từ Everest có đáng bỏ thêm 1 tỷ để lên Explorer không ?
 
  • Like
Reactions: VuNinh
Hạng B2
12/1/08
360
490
63
Bác chủ thớt viết bài đánh giá rất giản dị, thực chất. Mình cũng đang xem xét Everest và con Explorer . Không biết là từ Everest có đáng bỏ thêm 1 tỷ để lên Explorer không ?
Em cũng đọc được nhiều bài viết khen chê về nó nhưng nó cũng chỉ là một chiếc xe phổ thông tại Mĩ thì ở Vn nó cũng thế thôi chỉ có điều nó đắt quá (hơn 100k USD mà ở Mẽo thì đi Range Rover rồi), sử dụng đúng mục đích thì thấy nó sẽ ngon lành, chứ còn nghĩ rằng so về sang chảnh với MEC GLC do cùng tầm giá thì ko so được, nhưng về độ cày bừa thì con MEC GLC thua nó xa. Con này chỉ nên so với con Land Prado thôi, còn 2 mẫu Palisade và Teramount chưa thấy có nhiều đánh giá để có thể so sánh.
 
Hạng B2
17/2/16
247
360
63
Vũng Tàu
Bác chủ thớt viết bài đánh giá rất giản dị, thực chất. Mình cũng đang xem xét Everest và con Explorer . Không biết là từ Everest có đáng bỏ thêm 1 tỷ để lên Explorer không ?
2 xe này đều suv 7 chỗ của Ford, nhưng tuỳ theo nhu cầu mà bác cân nhắc vài điểm sau:
- nhiên liệu, 1 xăng 1 dầu, mùi khói 2 xe khác nhau, tất nhiên dầu khó chiụ hơn xăng rồi. Giá nhiên liệu cũng chênh 1 khoảng kha khá đó. Vô cây xăng hét đầy bình với xe dầu nó tự tin hơn xe xăng :p đùa tí ạ.
- 1 chiếc khung liền, 1 chiếc khung rời, cũng ảnh hưởng đến sự êm ái khi ngồi đủ người trên xe, nếu bác chở bà cả, con nhỏ thường xuyên thì cũng đáng để lưu tâm vấn đề này.
- độ vọt khi đề pa, tất nhiên xăng nó hơn dầu, nhưng khi có gia tốc rồi thì xe dầu nó cũng ko thua xe xăng đâu, bác nên lái thử cả 2 xe để cảm nhận nha.
- độ ồn của động cơ, ngồi trong thì êm ru, nhưng bên ngoài thì khác, bác có sợ bị người xung quanh nói lời ko mấy êm tai ko?
- về công nghệ thì 2 xe cũng the same, ko khác biệt nhiều, có chăng do nhu cầu của mình cao hơn 1 xíu nên đắn đo những hơn thua trong option giữa 2 xe thôi.
Em đang so giữa 2 xe tương đương nhau là Everest Titanium 4x4 và Explorer limited nha bác ;)
Điểm qua vài lưu ý cho bác, tốt nhất bác nên ra showroom lái thử cả 2 xe, gọi bà nhà và các cháu đi cùng để cảm nhận cho tròn trịa, dù gì xe cũng để phục vụ gia đình mà :)
 
Hạng B2
12/1/08
360
490
63
2 xe này đều suv 7 chỗ của Ford, nhưng tuỳ theo nhu cầu mà bác cân nhắc vài điểm sau:
- nhiên liệu, 1 xăng 1 dầu, mùi khói 2 xe khác nhau, tất nhiên dầu khó chiụ hơn xăng rồi. Giá nhiên liệu cũng chênh 1 khoảng kha khá đó. Vô cây xăng hét đầy bình với xe dầu nó tự tin hơn xe xăng :p đùa tí ạ.
- 1 chiếc khung liền, 1 chiếc khung rời, cũng ảnh hưởng đến sự êm ái khi ngồi đủ người trên xe, nếu bác chở bà cả, con nhỏ thường xuyên thì cũng đáng để lưu tâm vấn đề này.
- độ vọt khi đề pa, tất nhiên xăng nó hơn dầu, nhưng khi có gia tốc rồi thì xe dầu nó cũng ko thua xe xăng đâu, bác nên lái thử cả 2 xe để cảm nhận nha.
- độ ồn của động cơ, ngồi trong thì êm ru, nhưng bên ngoài thì khác, bác có sợ bị người xung quanh nói lời ko mấy êm tai ko?
- về công nghệ thì 2 xe cũng the same, ko khác biệt nhiều, có chăng do nhu cầu của mình cao hơn 1 xíu nên đắn đo những hơn thua trong option giữa 2 xe thôi.
Em đang so giữa 2 xe tương đương nhau là Everest Titanium 4x4 và Explorer limited nha bác ;)
Điểm qua vài lưu ý cho bác, tốt nhất bác nên ra showroom lái thử cả 2 xe, gọi bà nhà và các cháu đi cùng để cảm nhận cho tròn trịa, dù gì xe cũng để phục vụ gia đình mà :)
Em thì chưa có cơ hội sở hữu everest nhưng vài lần đi thử và lái thử vì em ở Quảng Ninh nên anh em xắm xe này đi đường xấu nhiều thì thấy nó ổn trong tầm giá và độ bền của nó thì vượt trội so với các dòng khác nên được dân mỏ bọn em tin cậy. Chỉ có điều bề ngang nó bé hơn con EXP nên đi trên đường cao tốc thì ko có cảm giác đầm, ổn định và dễ chịu như con EXP thôi. Quê em giờ toàn cao tốc nên giờ bà con mua xe cũng hướng dần dần sang các mẫu xe chạy tốc độ cao mà ổn định và ít mệt. Từ đầu tỉnh đến cuối tỉnh giờ sắp cũng hơn 200km cao tốc phi lên Hà Nội thêm hơn trăm cây nữa nên cũng cần những chiếc xe tốt.