Hạng B2
30/12/15
386
437
63
Trong clip 1 khả năng là về N và tắt máy.
Clip 2 khả năng là về N và còn nổ máy vì thấy bánh xe đổi hướng quá dễ.
 
  • Like
Reactions: trác đông lai
9/5/16
4.028
4.176
113
Bình Phước
Thứ nhất, khi bạn dùng P mà không dùng thắng tay thì nếu như có chuyện gì đùn đẫy thì cái lẫy giử hộp số sẽ có vấn đề , do đó nên để ý vấn đề nầy,

Đúng vậy, dù để P cũng nên kéo thắng tay, tôi vừa viết ở trên

Không bác tủn, bác thử xe cũ rồi biết, bác để P, dùng xe khác ủi cảng xe từ sau hay trước thì bác sẽ hiểu, thử các xe ở nghĩa địa đi

Về tất cả xe : nếu nhiệt độ quá lạnh (ở đây không nói đến VN) thí dụ như tuyết, âm độ thì thắng tay không nên vì sẽ bó thắng, do đó tìm nơi nào thật phẳng , an toàn, để P hay R (MT)

Là tư duy 2B lên 4B đó bác tủn, chưa tính độ chế tứ tung, còn vụ lộn chân, cướp chân là có thể 1 trong những nguyên nhân ...thảm xe (em có viết)

Bác thử đi rồi biết , dù bác có để P, không thắng tay, với một lực từ phía sau đùn đẩy thì
1 - Con cóc sẽ gẩy
2 - Nó sẽ nhẩy vì lý do an toàn (nhưng không có nghĩa là liên tục)
3 - Nếu con cóc mà không gẩy thì nó sẽ ảnh hưởng trên hộp số, mà nó gẩy mà lọt vào các bánh răng hộp số là ..em hông biết hậu quả thế nào
Nếu xe đậu trên dốc mà bị đùn từ phía sau thì ôi thôi ....

Do đó tuỳ theo trường hợp, mình không thể máy móc được, nhưng thắng tay được xữ dụng hầu hết 90%
Bác nói nhiều quá, lại khó hiểu, để em nói cho vuông thế này nhé:
- Em đã từng để xe trên dốc, dốc có độ nghiêng khá lớn, về P, tắt máy, quên kéo phanh tay. và bước ra ngoài, không có hiện tượng gì là tụt dốc hay bla...bla gì đâu nha. xe vẫn nằm im ở chỗ đó, như nó được đặt ở đó lâu lắm rồi.
- Còn việc bác nói là có 1 lực tác động, làm vỡ cóc hộp số. em xin bác hiểu rõ, lực này phải rất lớn, phải bằng lực tông đít của 1 chiếc xe hơi khác thì mới du cái xe đi được, lực này nó lớn gấp nhiều lần lực kéo do trọng lực của 1 cái xe đậu trên dốc 30% luôn đấy.
 
  • Like
Reactions: bomong and tan.hd
Hạng B2
10/4/14
374
251
63
mấy con sedan mà cho leo đường dốc đồi núi gập ghềnh như này thì có hơi mạo hiểm không ae, chứ mình thấy không dám chạy
 
Hạng B2
3/9/19
359
344
63
Japan
Hahaha, bác thật là biết tưởng tượng. cái xe được về P, dùng xe kéo còn không kéo nỗi chứ làm sao mà trượt rồi vỡ cóc rồi trôi đi như bác nói được.
Bác tìm cấu tạo số P đi. Nó không vững chắc như bác nói đâu. Khá mỏng manh đấy. Với dùng lâu rồi, mài mòn,...rất khó kiểm soát. Còn phanh tay có thể thấy trực quan.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng B2
19/7/17
406
514
93
Không biết chiếc xe trong clip có phanh điện tử không, chứ nếu là phanh cơ thì em nghĩ chắc không về P, mà về N rồi kéo phanh tay. Tuy nhiên lại không kéo hết hành trình mà chỉ kéo hời hợt, hậu quả là xe nó tuột.

Chính em cũng bị 1 lần hồi mới biết lái, kéo phanh tay không đủ để giữ xe trong khi dốc lại khá cao, hậu quả là xe tuột dốc, đâm vào hàng rào B40 phía sau. May mà phía sau không có người nào, nếu không là lớn chuyện rồi.

Bởi vậy mới thấy vai trò của phanh tay điện tử.
Thấy cụ phân tích chắc hợp lý nhất. Cơ quan em chú tài xế cũng bị y như cụ tả. Tài già rồi nên chắc bắp tay hơi yếu. Con Ỉn số sàn đậu dốc hầm xe lát sau trôi ngược tát banh con lead và cốp sau của ỉn.
 
  • Like
Reactions: khanhkntg
Hạng C
5/7/13
844
599
113
Thật sự ko biết có sự nhầm lẫn về cách viết bài ko, kể cả báo đài hay nói là quên kéo phanh tay là sao nhỉ em ko hiểu lắm. Anh em ta biết lái xe ai cũng đều hiểu nếu chạy xe số tự động nếu đang chạy ko nói nhg nếu dừng hẳn để ra khỏi xe thì phần lớn bác tài đều kéo cần số về P,mà về P thì sao xe trôi dc? Bác tài nào não cá vàng mới kéo về N mà tắt máy. Nói chung e ko hỉu lắm.
Chắc là trường hợp này bác tài chỉ về N thôi và quên kéo phanh tay (mình nghĩ vậy)
 
  • Like
Reactions: Nissan4241
Hạng D
25/10/20
1.545
14.814
98
56
vậy người ta làm ra cái thắng tay để kiển à!?
tất cả là do thói quen ngay từ ngày đầu lái xe thôi; đa số dừng ở đường bằng phẳng thì đâu có xảy ra chuyện..., tới lúc đường dốc thì ... :D

klq: ngay cả xe máy, em để ý nhiều người dừng xe (vào quán/tiệm...) không bao giờ khóa cổ... động tác khóa, và đóng chốt rất đơn giản, nhưng không làm vì là thói quen thôi;
xe máy quên thì khi bước ra gọi 113 là hành động đầu tiên!
 
Hạng B2
11/12/07
405
12.066
93
Trước đây học ái số sàn ở bên Nga cứ truyền miệng là đậu xe qua đêm để số 2 hoặc số lùi, tránh trôi xe chứ không nên kéo phanh tay, tránh bị kẹt phanh vì đóng đá ban đêm trời lạnh.
 
Hạng D
19/11/15
1.083
3.276
113
Quên phanh tay gì mà nó vừa lùi vừa chạy tới được thế kia. Khó hiểu quá