Hạng C
8/10/17
684
2.179
93
[Clip] Thử một ngày làm tài xế Uber để biết kiếm tiền không hề dễ dàng

Nhân những ngày cuối của của Uber tại Việt Nam, mình đã quyết định thử làm tài xế Uber một ngày xem sao; để xem thử tiền có dễ kiếm không và những vấn đề mà tài xế Uber phải đối mặt là gì; cũng như những vị khách hàng cuối cùng của Uber nghĩ gì về dịch vụ này. Đây thực sự là một trải nghiệm khá thú vị; gặp gỡ những vị khách cũng thú vị không kém. Trong clip ngay bên dưới, mình có tổng hợp và chia sẻ về trải nghiệm đó; mời các bạn cùng đón xem. Đây cũng như là một lời chia tay đối với Uber Việt Nam. Và từ mai chúng ta sẽ chỉ còn thấy Grab, Vato, Mai Linh hay những dịch vụ tương tự.[pagebreak][/pagebreak]


Tổng kết một ngày làm tài xế Uber:
  • Số tiền kiếm được: 369.000 đồng; đã trừ phí Uber
  • Số chuyến xe đã thực hiện: 7 chuyến
  • Số khách đã chở: hơn 10 người; có những chuyến đi 2 người
  • Quãng đường đã đi: 80 km
  • Tổng thời gian bật ứng dụng: 5 tiếng
[Clip] Thử một ngày làm tài xế Uber để biết kiếm tiền không hề dễ dàng


Có một điều mà khi mình hỏi các vị khách đi xe đó là họ nghĩ gì về việc Uber rời bỏ thị trường Việt Nam; thì đa số tỏ ra tiếc nuối và vẫn thích Uber hơn so với Grab. Họ thích Uber vì tài xế lịch sự hơn; xe sạch sẽ hơn và các dịch vụ khác ổn hơn. Cũng có thể đây là những vị khách cuối cùng trung thành với Uber nên có nhận định này. Nhưng khi mình khảo sát thêm từ các bạn bè trên Facebook thì một số người vẫn xác nhận họ thích Uber hơn. Và hôm nay là ngày cuối nên cũng nhiều người tiếc nuối!

Với tài xế Uber thì kiếm được tiền quả thực không dễ dàng chút nào. Mình bật ứng dụng trong 5 tiếng, chạy khoảng 80 km và kiếm được 369.000 đồng; đã trừ phí Uber nhưng chưa trừ các chi phí xăng dầu, ăn uống, hao mòn xe,… Tất nhiên, mình là người chưa có kinh nghiệm chạy Uber nên có thể sẽ kiếm được ít tiền hơn và thời gian mình chạy cũng ngắn, không vào giờ cao điểm. Tuy nhiên, dựa trên trải nghiệm đã có mình nhận định rằng, muốn sống tốt với nghề này thì phải thực sự chịu cày; phải chạy ít nhất hơn 10 tiếng mỗi ngày thì mới có thu nhập ổn định được; và cũng nên có chiến lược cho hợp lý.

Các vấn đề mà những tài xế Uber, Grab hay taxi thường gặp phải đó là sự căng thẳng khi phải lái xe trong điều kiện đường sá đông đúc của Sài Gòn; điều này thì cũng dễ hiểu rồi. Tiếp theo là vấn đề ăn uống và nghỉ ngơi; hay thậm chí là vệ sinh cá nhân. Với những chuyến xe liên tục thì thời gian chạy phải liên tục để đảm bảo không bị mất tiền và các bữa ăn cũng phải diễn ra nhanh chóng; thời gian nghỉ ngơi chủ yếu là khi không có khách; nghỉ ngay trên xe. Đôi khi vì phải chạy liên tục mà mắc tè vẫn không thể đi được; phải nhịn rất lâu và điều này hoàn toàn không tốt cho sức khoẻ. Đúng là phải đánh đổi sức khoẻ để lấy tiền.

Vì vậy đôi khi chúng ta sử dụng các dịch vụ như Uber hay Grab thì cũng có thể thông cảm cho tài xế một chút; tất nhiên là đừng quá đáng!

Các bác nghĩ gì khi Uber rời Việt Nam và có tiếc nuối không?

Tạm biệt Uber, chúc các bác tài sẽ tìm được một chỗ kiếm tiền mới tốt hơn và hạnh phúc hơn!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
30/10/16
226
169
43
38
Cha cha chưa trừ chi phi xang thì coi bộ chua quá . Ít cũng phải 500 hay 600k cho 5 tieng .
 
  • Like
Reactions: Linh74
Hạng C
6/9/13
668
923
93
Đồng Nai
Cũng buồn vì mỗi lần đi SG lười chạy xe toàn đi Uber. Chưa đi grab bao giờ luôn.
 
Tập Lái
29/2/16
28
6
3
39
Cơ bản thì Uber hay Grab cũng là làm nghề taxi như truyền thống, chỉ nhờ có thêm cái app giúp kết nối với khách hàng tốt hơn thôi.
 
Hạng B2
21/1/17
401
349
63
BIên Hòa
Cơ bản thì Uber hay Grab cũng là làm nghề taxi như truyền thống, chỉ nhờ có thêm cái app giúp kết nối với khách hàng tốt hơn thôi.
Gía cả nó khác nhau chứ bác. Taxi còn đón được thêm cả khách dọc đường. Với ko phải nợ ngân hàng mua xe bác à