Hạng D
6/9/07
4.505
37.896
113
Mit vừa qua khủng hoảng, mà cao điểm là 2007, nên suốt một thời gian dài không nâng cấp hay ra mẫu mới, khách hàng không có nhu cầu, bỏ đi là chuyện tất nhiên.
Nhưng nay Mit đã phục hồi và phát triển mạnh trở lại, ít ra là khu vực DNA châu Á.

Đối với một xưởng dịch vụ bình thường hay nhỏ, doanh thu chính là từ bảo hiểm các xe của ...hãng khác. Doanh thu từ dịch vụ lớn, nhưng không phải là tất cả, nó phụ thuộc vào tài năng của người quản lý.
Ví dụ bạn có một chiếc Toyota bị bó máy hay đụng khá nặng, thì địa chỉ khong phải Toy, mà sẽ là Mit Honda vì sẽ thoát được hệ thống kiểm soát của chính hãng. Đó là thực tế. Quan lý yếu thì chịu chết thôi.
Có thể Mit đang muốn đẩy mạnh kinh doanh ở ĐNA, nhưng tới giờ vẫn chưa có động thái gì đáng kể.

Ở các thị trường khác Mit cũng hoạt động "từ từ" giống vậy. Và vừa rồi Mit cũng tuyên bố ngừng sản xuất ở Mỹ rồi http://dantri.com.vn/o-to-xe-may/mitsubishi-ngung-san-xuat-xe-tai-my-20150727100823981.htm
 
  • Like
Reactions: thuytram_dep
1/4/07
21.918
17.534
113
0913168658
Đối với phu tùng Mit, họ chỉ năn nĩ dùng hàng chính hãng "đi mà".
Còn Toy thì rất tỉ mỉ từ trên.
Các bác xem kỹ để họ giải thich như thế nào.



p_20150722_134207_1-jpg.304476

Nên kinh doanh tốt là đương nhiên.
 
Hạng F
16/2/08
6.257
31.976
113
Không biết là Hợp đồng hợp tác của Mitsubishi Nhật với Vinastar bao nhiêu năm ? Mô hình liên doanh hiện nay không còn phù hợp và hiệu quả với thị trường Việt Nam nữa, hoặc là 100% nước ngoài hoặc 100% trong nước thì tốt hơn. Hiện giờ theo em biết các Hãng xe làm ăn hiệu quả đều hoặc 100% trong nước, hoặc 100% nước ngoài chứ kiểu Liên doanh thì không cất cánh nổi đâu vì tính khốc liệt của thị trường đã bắt đầu.
Vì sao ư ? Vì là liên doanh nên bên nước ngoài làm gì cũng phải họp với các thành viên Việt Nam rồi mới đưa ra quyết định, phía Việt Nam muốn ý kiến gì cũng phải họp với bên nước ngoài ... chứ không có quyền tự quyết như 100% trong nước hoặc nước ngoài.
Cái này chưa chính xác nha Bác. Em ví dụ vài trường hợp:

- Mercedes-Benz Việt Nam là liên danh, các năm gần đây năm nào tốc độ tăng trưởng về doanh số cũng trên 40%. Hiện có khoảng 20 mẫu xe các loại ở thị trường VN, thâu tóm luôn mảng xe thương hiệu Fuso của Vinastar.​
- Isuzu Việt Nam cũng là liên danh, giai đoạn 2008-2011 rất khó khăn nhưng hiện đang rất thành công ở mảng xe tải và cung cấp xe nền cho các doanh nghiệp lắp ráp xe thương mại (khách, buýt).​
- Tại Toyota cũng có nhiều đại lý là liên danh giữa VN và nước ngoài, ví dụ: Lexus Trung tâm Sài Gòn, Toyota Hùng Vương, Toyota Hirosima. Họ vẫn hợp tác và làm ăn hoành tráng. Lưu ý là mô hình tổ chức đại lý của Toy cũng giống như Mit và cả 2 không giống Thaco.​
Các trường hợp trên đối tác liên danh phía VN đều là vốn 100% của doanh nghiệp nhà nước (trừ Toyota Hirosima e không chắc). Và trong tất cả các liên danh đó CEO đều là người nước ngoài (trừ Lexus) cho nên bảo MIT VN không thành công là do cơ chế liên danh hoặc do CEO là người Nhật không am hiểu thị trường VN em e rằng chưa chính xác.​
 
24/3/10
4.354
3.903
113
Vâng, Mit cũng thế mà, xem cho vui và làm thì ra ngoài làm. Và đây là cách thức phá xe không phục hồi được.
Với Mít thì có thể phá xe còn với Toy thì em thấy chạy hơn 500.000km vẫn mới chỉ thay phuộc, lốp, má phanh, acquy thui pác ạ, đó cũng là lý do chạy dịch vụ nhiều là vậy. Chạy Mít thì chỉ có ai hiểu về xe, cưng như cưng trứng thì mới ở lâu được ạ. Em chỉ nói 1 kinh nghiệm bản thân có thật là xe PS của em dù lên đồ cũng bộn, cách âm thay lốp ì xèo mà cho khách hàng ngồi thử xe đi vài vòng để quyết định xem có thuê hay không, dù mềnh show với nó đủ kiểu là xe mới cáu, chạy nhẹ nhàng từ tốn vậy mà xuống xe nó nỡ phán mềnh 1 câu: Ông nghĩ sao mà lại giới thiệu cái xe này cho thuê? Xong nó quay lại chọn thuê con Fortuner máy dầu model cũ vừa yếu vừa ồn, giá thuê đắt hơn cả con PS. Vậy mới thấy mềnh ráng dữ lắm cũng ôm Mít được hơn 1 năm rùi. :3dgian: PS em chỉ thấy dc mỗi cái nước sơn tốt, va quẹt cũng ít vào đến sơn màu bên trong còn lại thì chán òm, kkkk
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
16/2/08
6.257
31.976
113
Về phu tung, các bác tham khảo vài tấm hình hàng Toy mà mình chụp tham khảo.
p_20150722_104229_1-jpg.304457

Giá một bên bánh nhé.
Vài thứ khác.
Có thể phụ tùng Mit mắc hơn, nhưng không ghê gớm mhư các bác nghĩ.
Mời Bác Trường xem bảng giá này năm 2014 của MIT:
Link: http://www.isamco.com.vn/pictures/file/PT KB MIT - 23102014.pdf

Có gì đó bất ổn với Mitsubishi??


Bố thắng dĩa trước của Jolie = 2.821.000/cái chưa VAT.
Và nhìn vào bảng giá này thì xe Jolie là dòng cao cấp nhất của MIT vì giá bố thắng nó cao hơn rất nhiều so với Grandis, Zinger, Gala, Pajero... Mit không cơ cấu lại loại phụ tùng, bảng giá phù hợp với dòng xe thì nội anh em Jolier nói (đúng) đồ MIT đắt không thôi là cũng đủ chùng chân những người khác có ý định mua xe MIT.​

Ở đây em không chỉ trích đại lý vì họ làm việc theo chính sách của Vinastar thôi. Có lần em ghé 1 đại lý hỏi thăm giá cái bơm trợ lực lái, nhân viên bán hàng check giá, thông báo khoảng 21,5tr luôn VAT và chưa công thay. Nhưng họ cũng biết cái sự bất hợp lý nên bảo thôi a mang ra ngoài sửa hoặc là mua mới bên ngoài giá nó rẻ hơn nhiều.​
Có thể Bác Trường là đại gia hoặc là chẳng phải móc tiền túi của mình ra để chi trả cho con xe của mình nên thấy nhận định của Bác khác quá so với anh em dùng xe.​