Đúng như bác nói người Nhật coi vậy mà rất bảo thủ. Sau này em còn cảm nhận đc họ chậm chân nữa. Mọi quyết định của họ từ khi thai nghén đến khi ra đc quyết định chính thức là rất lâu, phải qua nhiều tầng nấc ban bệ. Nếu người Nhật không thay đổi cách suy nghĩ làm việc thì chẳng mấy chốc Người Hàn/các tập đoàn Hàn Quốc sẽ qua mặt.He... Bác nào làm việc với người Nhật sẽ biết, họ rất bảo thủ, cái nào mà vẫn có lợi thì họ vẫn tiếp tục làm chứ chả thay đổi gì đâu...
Em là tài mới nên chả có kinh nghiệm gì nhiều về xe ô tô và thị trường, chỉ nhìn nhận với góc nhìn của người tiêu dùng đi lên từ xe gắn máy: Mở showroom khúc nào kẹt xe máy nhiều nhiều, như Cộng Hoà nè, 3/2 nè... dân đi xe máy đi qua đi lại riết rồi họ sẽ nhớ cái thương hiệu Mitsubishi Motor với mấy cái quảng cáo treo ở đó.
Về xe MIT em thấy vấn đề cốt lõi vẫn là bản thân chiếc xe. Chân thành mà nói xe MIT từ mẫu mã, thiết kế từ nội đến ngoại thất, trang bị đều rất nghèo nàn và có phần bảo thủ. Trong thời buổi Kia, Huyndai, Ford, Mazda.. liên tục tung mẫu mã mới hiện đại như vậy thì làm sao cạnh tranh? Thực sự em ko nghĩ sale là vấn đề mà cái chính là bản thân chiếc xe chưa xuất sắc, chưa ấn tượng so với các mẫu khác thì không thể bán chạy đc. Hiện tại với cách làm này thì chỉ duy nhất TOY VN mới có thể vì họ đã là "thần thánh" ở VN rồi thì tính làm gì nữa.
Lần ra mắt PS 2016 này em thấy khá ấn tượng. Có vẻ như MIT cũng nhận thấy vấn đề và bắt đầu thay đổi. Nhưng đó là ở nước ngoài, còn VN sẽ thế nào ra sao thì còn phải chờ. Nói chung MIT cần tránh đi theo con đường của TOY VN vì đó là nhiệm vụ bất khả thi đối với MIT.