Hạng D
2/12/03
1.562
3.962
113
Vietnam
Có nên sắm xe có cửa sổ trời ?
Cửa sổ trời là một tùy chọn khiến nhiều người phân vân khi mua xe, vì nó mang lại sự sang trọng cho xe nhưng không phải lúc nào cũng thật sự cần thiết. Với câu hỏi này trang Thedrive.com đưa ra trả lời “không” với những lý do sau:[pagebreak][/pagebreak]


1. Khi mua 1 chiếc xe có cửa sổ trời, bạn cho rằng trang bị này giúp cho bạn hòa mình với thiên nhiên trong khi cầm lái. Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn bạn sẽ quên ngay xe bạn có thiết bị này. Nếu trời mưa, chỉ có ai man man mới mở cửa sổ trời. Còn khi nắng nóng, nó chỉ là một lỗ hổng trên nóc để cho hơi lạnh từ máy điều hòa thoát ra ngoài. Nếu trời mát mẻ, hãy đi 1 chiếc xe máy.

2. Cấu trúc thân liền khối của hầu hết xe giúp cho xe cứng cáp và nóc xe là 1 phần. Bạn khoét 1 lỗ bên trên sẽ làm cho cấu trúc yếu đi.

3. Nếu bạn mở cửa sổ trời, dòng chảy không khí tứ phía trước ra sau xe sẽ cuộn vào xe điều này làm tăng thêm lực cản và tăng thêm tiếng ồn.

4. Khi cửa sổ trời bị hỏng bạn lại tốn nhiều tiền để sửa chữa.
Có nên sắm xe có cửa sổ trời ?

5. Thêm cửa sổ trời xe bạn phải gánh thêm từ 22,6 kg đến 36 kg đối với cửa sổ trời thủy tinh xe thông thương hoặc 55kg đến 90 kg đối với cửa sổ trời toàn cảnh của xe sang. Xe chở nặng hơn phải tốn thêm nhiên liệu.

6. Trọng tâm chiếc xe cần phải đặt trên trục trước. Tùy chọn cửa sổ trời có thể khiến trọng tâm lệch về phía sau. Đây là lý do không có một chiếc xe đua nào sở hữu cửa sổ trời.

7. Bạn phải trả giá đắt cho những bất lợi kể trên. Gói tùy chọn cửa sổ trời của Dodge Challenger 1.195 USD
.
Theo Thedrive.com
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/3/14
2.785
2.919
113
Bình Dương
Những lý do gì sát dữ vậy ... có cần thiết sát nút vậy ko ? hở ra chít cho dễ thở ... :D
7. Hình như ở VN đâu có tính đến chuyện giá vụ cửa sổ trời ?!?
6. Xe để đi , để che mưa che nắng , để đỡ mệt khi đi xa ... chứ có phải để đua xe đâu mà so sánh với xe đua ... :D
5. Tính sát đến vậy luôn ah :D
4. Cái gì mà ko hư , còn nếu xài suốt đời ko hư thì có nói vậy ko ? :D
3. Nếu chạy nhanh ai mở làm gì , chỉ khi tàn tàn hóng mát mới mở ...
2. Cấu trúc cũng nằm trong cho phép , nếu ảnh hưởng lớn đến cấu trúc thì người ta thiết kế làm gì ...
1. Còn nếu nói như số 1 này thì thôi hãy để tiền mà bỏ ngân hàng , mua xe hơi chi mà còn so sánh đi trời mát với xe máy ... :D
 
Hạng D
3/7/14
2.803
10.673
113
Ho Chi Minh City, Vietnam
Có sunroof rất tiện khi đi chiều tối
mở tấm lót ra rất thoáng, rất sáng khoang lái
người ngồi trong xe băng sau sẽ cảm giác sáng hơn
em đã lái xe có sunroof cả năm nay, giờ xe sắp tới lại không có sunroof, bước vào thấy tối quá.
nhưng đành chịu vậy.
 
Hạng D
7/7/14
1.204
1.158
113
Những lý do gì sát dữ vậy ... có cần thiết sát nút vậy ko ? hở ra chít cho dễ thở ... :D
7. Hình như ở VN đâu có tính đến chuyện giá vụ cửa sổ trời ?!?
6. Xe để đi , để che mưa che nắng , để đỡ mệt khi đi xa ... chứ có phải để đua xe đâu mà so sánh với xe đua ... :D
5. Tính sát đến vậy luôn ah :D
4. Cái gì mà ko hư , còn nếu xài suốt đời ko hư thì có nói vậy ko ? :D
3. Nếu chạy nhanh ai mở làm gì , chỉ khi tàn tàn hóng mát mới mở ...
2. Cấu trúc cũng nằm trong cho phép , nếu ảnh hưởng lớn đến cấu trúc thì người ta thiết kế làm gì ...
1. Còn nếu nói như số 1 này thì thôi hãy để tiền mà bỏ ngân hàng , mua xe hơi chi mà còn so sánh đi trời mát với xe máy ... :D
Bác nói quá chuẩn,
 
Hạng B2
23/11/15
302
298
63
44
Xe em có cửa sổ trời nhưng mới chỉ mở 2 lần.
Đúng là không đáng bỏ tiền ra để sở hữu cái ít khi dùng tới.
Dĩ nhiên là 2 xe cùng model đồng giá thì chọn xe có cửa sổ trời. Còn xe có cửa trời mà mắc hơn chục triệu thì em chả ham :)