Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Nhưng khi "VÙ" thì cũng không có lợi cho động cơ của xe. Theo tôi vào số phù hợp với tốc độ xe thì không cần "VÙ", đỡ hại máy. Chỉ vù khi muốn giảm số và xe đang chạy nhanh mà tôi.[8|]Trích đoạn: phantan
Tăng số: Côn-N-Côn...an toàn cho hộp số, khi cần khỏi côn đôi luôn.
Giảm số: Vù là để tạo đồng tốc giữa động cơ và xe
Trích đoạn: WAGON R
Nhưng khi "VÙ" thì cũng không có lợi cho động cơ của xe. Theo tôi vào số phù hợp với tốc độ xe thì không cần "VÙ", đỡ hại máy. Chỉ vù khi muốn giảm số và xe đang chạy nhanh mà tôi.[8|]Trích đoạn: phantan
Tăng số: Côn-N-Côn...an toàn cho hộp số, khi cần khỏi côn đôi luôn.
Giảm số: Vù là để tạo đồng tốc giữa động cơ và xe
Ngày xưa , thời chạy xe Gaz, Uóat hay Ford Falcon ...Trích đoạn: WAGON R
Khi học lái xe, thầy dạy rằng:
- Khi lên số phải đạp côn đôi.
- Khi xuống số phải đạp côn - ga - côn (cạch - vù - cạch).
Các bác nghĩ sao. Các bác có đi như vậy không. Tôi chỉ đi côn đôi khi lên số thôi. Còn khi xuống số thì theo tốc độ sao cho phù hợp. Chỉ cạch - vù - cạch khi nào lên dốc ở tốc độ cao (cho có đà) mà máy bắt đầu hơi đuối. [8|]