Hạng B2
22/6/06
336
1
0
p1010012resizqt5.jpg


Sau gần cả tháng trung tu, bão dưỡng sửa chữa, con Fiat Siena 1.6 HL nhà em đã ổn
Hôm rồi chạy đi Ba Tơ Quảng Ngãi ( vì tò mò muốn xem cục kỳ nam nó ra làm sao :D )
Chở 4 người có máy lạnh mà số 5 tăng ga là vọt, qua mặt chẳng cần về 4.

Trước khi đi đổ đầy xăng đến nhảy cò.
Khi về đổ đầy lại. Lấy số lít xăng mới đổ chia cho quãng đường, em được 6,3lít/ 100km.
Như vậy là đạt chuẩn chưa các bác ?

Và nữa, đi về mới phát hiện ra một chiếc phuộc giảm xóc sau bị liệt.
Vào OS tìm nguyên nhân thì thấy có bác trong thời gian bảo hành có đến 3 lần đi thay cái su bọc bảo vệ cây ti phuộc giảm xóc. Có nghĩa là thằng Fiat chết tạo ống bảo vệ bằng su và nó rất hay hỏng. Khi hỏng thì bụi cát làm hỏng ti khiến hỏng phuộc.
Các chú ở hãng khuyên nên mua cây khác chính hiệu về thay, tầm 3chai
Chú thợ ở ngoài thì bảo cứ lấy một cặp tương đương của Kim Chi mà thay, rẻ bằng nửa mà bọc bảo vệ bằng sắt, bảo đảm không mau hỏng như đồ chính hãng. Em thấy chú thợ này nói có lý. Ý các bác sao ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
RE: Con Fiat nhà iem :))

Bọc bảo vệ bằng thép bền hơn cao su, nhưng quan trọng là độ đàn hồi có như nhau hay không? Nếu không hông chừng lợi bất cập hại. Bác có thấy cục kỳ nam không?
 
Tập Lái
1/9/04
43
0
0
Hà nội
RE: Con Fiat nhà iem :))

Bác trung-đại tu cho vợ 2 của Bác những gì, liệt kê ra cho AE biết với
 
Hạng B2
22/6/06
336
1
0
RE: Con Fiat nhà iem :))

Trích đoạn: phantan

Bọc bảo vệ bằng thép bền hơn cao su, nhưng quan trọng là độ đàn hồi có như nhau hay không? Nếu không hông chừng lợi bất cập hại. Bác có thấy cục kỳ nam không?

Em thay phuộc của thằng SSangyong, đường kính cây ti tương đương, chiều dài tương đương.
Thay xong đi một minh không thấy tưng, chở đầy người qua chỗ xóc cũng không thấy đảo hoặc hiện tượng lạ.
Các bác có phương pháp gì để kiểm tra phuộc không , em được bảo hành 10 ngày, không ưng thì tháo trả.

Còn cục kỳ nam thì ...em xin được một mẩu bé tẹo bỏ ví, nghe nói trị được gió máy :D
Nói thật, giờ có gặp cục kỳ nam em cũng không thể nhận ra, mặc dù giá của nó là 700triệu đồng/ký[8|]
Em nghe nói xe của mấy tay tỉ phú dầu mỏ Nam Á luôn có vài cục kỳ nam ở trong, không cần dùng nước hoa mà trong xe lúc nào cũng có mùi thơm rất đằm
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
22/6/06
336
1
0
RE: Con Fiat nhà iem :))

Trích đoạn: Thanhnt

Bác trung-đại tu cho vợ 2 của Bác những gì, liệt kê ra cho AE biết với


Nói trung tu cho to vậy chứ thực ra cũng chỉ súc rửa hệ thống làm mát đến 3 lần, do chủ cũ để quá rỉ rét.
Tháo van điều nhiệt ra rồi lại lắp vô lại. Thay cặp lốp và giờ là thay cặp phuộc.
Đang tìm cái gì làm tiếp mà chưa phát hiện ra :D
Cái bịnh bướm ga rồ ga gì đó em gặp một lần hôm chạy thử đến giờ cả 1000km rồi vẫn chưa thấy lại
 
Hạng D
8/11/04
3.249
2.234
113
RE: Con Fiat nhà iem :))

Em chào Bác DQ! Xe Bác nhìn đẹp nhỉ? Hôm trước Bác phone mình hỏi mua xe nhưng không có duyên...
Xe Bác chạy đường trừơng 6.3L/100km là rất OK. Xe em thì 6.7L/100km. Tuy nhiên xe không bơm xăng đến khi ngắt cò mà nhiều lần cho đến khi thấy mép xăng thì ngưng (bơm rất nhiều lần, vì khi thấy xăng đầy tính ngắt nhưng chỉ 5 - 7 giây sau lại chạy đâu mất :D).

Em cũng đã gã em nó rồi, hơi buồn 1 tẹo!
 
Hạng B2
22/6/06
336
1
0
RE: Con Fiat nhà iem :))

Vậy bây giờ bác Fiatsaigon đi bằng con gì ?
Nếu bác gã em nó để đầu tư làm ăn thì cũng sẽ đến lúc bác tìm một em khác, bác vẫn sẽ tìm một em Fiat chứ ?
Những ý kiến của người đã từng trải qua fiat như bác cần cho những người đang tìm xe lắm :)
 
Hạng D
8/11/04
3.249
2.234
113
RE: Con Fiat nhà iem :))

Em đi bằng PX 150E, he he he... Nếu Bác muốn hỏi gì về Siena thì cứ PM cho em, em sẽ cố trả lời cho Bác!
 
Hạng D
17/7/05
1.736
43
48
55
Sài gòn
RE: Con Fiat nhà iem :))

Nếu như ảnh bác chụp ngang thì con xe của bác còn đẹp hơn...
Giá bằng CD5 mà đẹp thật...
Chúc mừng bác...