Hạng D
28/7/16
1.692
2.428
113
Rẽ theo kiểu A dễ gây kẹt xe nghiêm trọng vì xe đi thẳng và rẽ trái dễ đan xen dính chùm vào nhau. Rẽ theo kiểu B nếu có ùn tắc thì có thể cho xe chờ rẽ đi thẳng để tránh ùn tắc.
Em nghĩ tuỳ theo tổ chức giao thông mới có thể nói là A hay B phù hợp. Nếu rẽ trái và đi thẳng cùng pha thì nên là B. Nếu cùng rẽ trái hay quay đầu thì A phù hợp hơn.
 
  • Like
Reactions: volvo960 and ntt61
Hạng D
5/7/16
1.953
13.848
113
Lên đây comment thì chắc k dám nói đi kiểu A rồi.... bọn DLV của CNL ném đá cho sụp nhà luôn :)))))
 
  • Like
Reactions: DriveSafe
Hạng B2
28/10/17
335
311
63
41
Rẽ theo kiểu A nguy hiểm vì xe đi thẳng mà ngắm gái thì móp cửa, gặp cont thì mệt, nếu đường rẽ trái có con lươn cứng và bị xe đi thẳng ép sát thì coi chừng sạt trái, em đi xe máy cũng rẽ kiểu B đỡ run hơn
 
  • Like
Reactions: DriveSafe
Tập Lái
29/2/20
5
2
0
34
Quận 9
E thì đi thẳng mà toàn phải nhường mấy bác rẽ trái trước , chuyên cắt mặt nhất là mấy bác xe to to như kiểu xe chở hàng vs container
 
Hạng D
9/1/16
1.665
3.235
123
48
Sài Gòn
Xe đi thẳng và rẽ trái tại giao lộ, mình thấy bên Đài loan họ làm hay nhất, vẽ đầy tại giao lộ. Xe rẽ trái đậu nhốm lên trên phần giao lộ luôn, tới lúc rẽ thì 2 hướng rẽ đan nhau, không cắt mặt lung tung như ở VN ta, xe máy bên Đài cũng nhiều, nhưng tổ chức tốt, không có tình trạng cắt đầu xe. Đường nhỏ trong đô thị mà các bác taxi vô tư đề pa làm phát 80-100, em ngồi dính ghế mặt tái xanh.
 
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Nếu chứng minh đc xe rẽ theo kiểu này ko nhường đường cho xe đi thẳng thì phạt đc chứ anh. Mà đa phần xe chạy theo kiểu này là muốn giành đi trước.
Rẽ trước vạch dừng, cán vạch phân phần đường 2 chiều là lấn phần đường ngược chiều.
Còn rẽ sau vạch dừng và ko cán vạch chia phần đường bên kia thì ko vi phạm gì.
 
  • Like
Reactions: DriveSafe
Hạng D
14/8/16
1.872
2.267
113
39
Cũng tùy tình huống và điều kiện giao thông lúc lưu thông trên đường, có ý thức vì cộng đồng vẫn là tốt nhất. chứ nhiều khi đường vắng ít xe, trời khuya mà chạy 1 vòng cũng căng. còn đông xe thì nên.
Cũng nên hạn chế quay đầu xe nếu đường nhỏ đánh 1 vòng không hết thì nên đi vòng.
 
Hạng B2
23/9/17
348
309
63
29
Không đâu bác! Em tin rằng các bác lái xe ấy đều có bằng, hiểu rõ luật nhưng lại thiếu ý thức và bắt chước nhau thành thói quen đấy thôi.

Em nêu 1 ví dụ của mình:

Chắc tất cả các bác trong HCMC đều biết ngã tư Nguyễn Văn Linh (NVL) và Huỳnh Tấn Phát (HTP), ngay đầu khu Chế xuất Tân Thuận. Mỗi ngày đi làm em đều qua đây. Gần 15 năm nay em nhận thấy số lần các xe rẽ trái theo đúng làn (90 độ) chắc chỉ đếm trên đầu ngón tay!!! 99% đều rẽ xéo ngay từ vạch dừng đèn đỏ.

Bản thân em nhiều lần là nạn nhân khi rẽ trái theo làn thì bị xe sau vượt lên (rẽ xéo góc 45 độ như hình A). Có bác thì tủm tỉm hả hê, có bác thì ấn còi và nhìn em như người ngoài hành tinh vậy. Có ai nhớ rằng luật cấm vượt ở ngay giao lộ đâu!

Thói xấu bao giờ lan cũng nhanh và lâu bền theo thời gian! :)
Vâng e cũng hay bị thế mỗi lẫn vậy sợ lắm. Nhiều khi mấy a kia tạt đầu cho kịp vào đúng làn thì e phải chủ động giảm tốc hoặc đạp thắng dúi dúi. Thôi thì thua với ý thức tệ.