Tập Lái
4/6/19
24
14
6
41
Nếu xe mình quẹo trái đầu tiên thì chắc chắn chọn cách B, nhưng lỡ nếu trước đã có 2-3 xe quẹo trái theo cách A thì mình sẽ đu theo.
 
Hạng B2
13/3/09
244
96
28
Screen-Shot-2020-05-28-at-9.16.57-PM.jpg


Hàng ngày trên đường em đều chịu đựng cảnh tất cả các phương tiện rẽ trái từ rất sớm, ngay từ vạch kẻ dừng đèn đỏ (hình A). Em đồ rằng các bác ấy nghĩ như thế là linh hoạt, là tránh tắc đường v.v... rồi nhiều xe sau cứ nối theo xe trước.

Mọi người quên rằng khi đèn bật xanh ở giao lộ ta luôn phải ưu tiên cho xe đi thẳng. Việc các bác ấy rẽ trái từ sớm cũng là một trong những nguyên nhân gây tắc đường trầm trọng, thậm chí chặn luôn cả những phương tiện cần rẽ phải của đường cắt ngang.

Em dù đường vắng hay đông vẫn luôn tuân thủ lái đúng làn rẽ (hình B). Có bác nào "vẫn còn" lái như em không? :)

PS: bác nào lái như mũi tên vàng trong hình A thì em không biết gọi là gì nữa luôn!!!
Tôi rẽ như Bác hình B. Ở ngã tư Nguyễn Thị Minh Khai CMT8 đa số xe từ NTMK rẽ trái qua CMT8 đều rẽ như hình A, các Anh CA đứng đó không có phản ứng gì nên thiên hạ vô tư. Ngoài ra còn tình trạng là đậu xe bên trái đường một chiều rất nguy hiểm nhưng họ vẫn đậu.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Bác nhầm lẫn rồi!!!

Vạch kẻ dẫn hướng cho các phương tiện 4 bành trở lên trong hình trên chỉ áp dụng cho trường hợp cá biệt. Có nghĩa, các vạch này chỉ áp dụng cho những khu vực có đường rộng và nhiều làn xe.

Chính vì nó là cá biệt (không theo chuẩn rẽ trái trong luật) nên nhà quản lý mới cần phải vẽ vạch như vậy để các lái xe không nhầm lẫn, tránh kẹt xe hay va chạm... Và cũng vì tính cá biệt như vậy nên không thể áp dụng trong những khu vực có đường nhỏ thông thường trong thành phố.

Cho nên đây không phải là kiểu A đang bị phê phán (chứ không phải chửi)!!!
Ko phải cá biệt mà là cách tránh xung đột khi 2 bên cùng rẽ trái.
Đường NVL rộng hơn đường, nhiều làn hơn trong hình.
Quan trọng là tư duy của người quản lý giao thông và pháp luật để người dân tuân thủ.
 
  • Like
Reactions: thietbiloc
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Túm lại.
Cách rẽ trái như thế này là phạm luật:
Còn lại bao nhiêu bác rẽ trái như em?


Còn cách A hay B đều ko vi phạm qui định, tùy tình huống mà rẽ.
 
Hạng D
20/9/16
1.766
2.253
113
chính cái vụ rẽ trái này mới là nguyên nhân chính gây ra kẹt xe. Cả oto lẫn xe máy đều có kiểu rẽ trái cắt mặt xe người chiều 1 cách mất dạy này. Việc này muốn thay đổi ý thức thì chắc chắn ko thể thực hiện được. Cách tốt nhất là phải điều chỉnh lại đèn điều khiển giao thông cho hướng đi thằng và hướng rẽ trái riêng biệt, không bị xung đột, không còn kẹt xe
 
Hạng D
21/12/17
1.764
2.719
113
40
Chết bỏ em cũng đi theo kiểu hình B, ô tô lẫn xe máy. Bố em dạy em từ bé, lúc còn đi xe đạp nên em quen rồi.
 
  • Like
Reactions: volvo960
OSOM
23/4/07
9.165
10.192
113
Làn xe & mũi tên chỉ hướng rõ ràng nhưng vẫn sai. Biết sai nhưng không chịu đi thẳng luôn mà vẫn cố chờ rẽ trái, quay đầu.
 
OSOM
23/4/07
9.165
10.192
113
Xem ra CSGT cũng thuộc bài nên bắt chính xác người chay theo kiểu A
 
  • Like
Reactions: Chan Tu Dan
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Xem ra CSGT cũng thuộc bài nên bắt chính xác người chay theo kiểu A
Xe zace này rẽ trước vạch dừng, chưa qua giao lộ, lấn làn ngược chiều, ko phải kiểu A bác ơi.
Kiểu A ko bắt được, có bắt được thì ko ghi bb được, có ghi bb được cũng ko phạt được.
Còn lại bao nhiêu bác rẽ trái như em?