Hạng D
13/2/11
2.100
802
113
Thôi em không tranh luận với các bác về khoản 2, điều 13 kẻo loãng thớt của bác chủ vì bác chủ bị bắt lỗi vượt phải còn em thì lái qua sai làn.
Luật không rõ ràng nên mỗi người có một cách hiểu. Em có cách hiểu riêng của mình.
Chúc bác chiến đấu thành công.
PS) lỗi vượt phải mà xxx gán cho bác thì em cho là tào lao nhưng bác cẩn thận nó đá qua lỗi khác.
 
  • Like
Reactions: hdtoan
Hạng D
13/2/11
2.100
802
113
Bác bảo đương nhiên thì em không đồng ý vì bác hiểu theo cách của bác. Luật viết ra không phải chỉ cho người tham gia giao thông và cho cả người tổ chức giao thông là GTCC và XXX. Nếu hiểu như bác thì nhà em ở mặt tiền đường một chiều ô tô phải khênh vào vì nó có cho đi sang phải để về nhà đâu. Bác đừng nói xxx sẽ thông cảm vì nhà mày ở đây tao không bắt nhé.

Luật không mập mờ đâu bác, nó viết "phương tiên cơ giới đi làn bên trái" là để cho GTCC khi phải cắm biển thì ưu tiên cắm từ trái qua phải cho phương tiện cơ giới đó, nó mà viết phải như xe thô sơ thì xong hàng luôn. Mặc dù những điều này gần như là đương nhiên nhưng không qui định thì GTCC cắm lung tung lấy gì mà phạt nó, bác tưởng mỗi bác bị phạt à, xxx cũng phạt nhau đấy.

Thêm nữa, luật hướng tới cái có lợi cho chúng ta là thằng dân nên nếu đâu đó có những vấn đề chưa rõ, bất cập thì sẽ phải sửa nhưng trong thời gian chờ sửa không thể phạt được chúng ta. Nếu bác hiểu như thế kia thì chẳng ai cấm bác nhưng đừng nói là đương nhiên nhé, nếu bác vẫn cứ muốn ngửi khói thằng xe tải khi làn phải trống trơn thì xin mời nhưng đừng bảo đó là đúng và đừng chửi luật là mập mờ nha bác.
một câu hỏi cuối cho bác:
mấy năm gần đây GTCC cắm cái biển 411 đầy đường để làm gì cho tốn tiền vì xe cơ giới muốn chạy làn nào chả được?
tất nhiên là họ có lý do muốn cho các xe rẽ phải hay rẽ trái gom về một làn nhưng có cần thiết hay không vì cứ theo như bác nói là xe cơ giới muốn chạy làn nào cũng được mà.
 
Hạng D
11/7/11
1.352
478
83
44
bác lập luận kiểu này sao được.
hành vi bác tấp lề khác với hành vi bác chạy trên làn đường đó.
Anh xxx hôm qua khẳng định 1 câu chắc nịch: Đường vạch đứt ko phân làn như vậy, làn phải ô-tô chỉ được chạy để tấp lề & khi nhường đường xe khác vượt thôi. Tào lao hết sức!!!

:3dlacdau::3dandap:
 
Hạng F
26/10/07
8.445
740
113
48
SG
Thằng thiếu úy viết sai chính tả tè le, đúng ra là: Nguyễn Hữu Thọ, Phước Kiển, ...
 
Hạng D
11/7/11
1.352
478
83
44
một câu hỏi cuối cho bác:
mấy năm gần đây GTCC cắm cái biển 411 đầy đường để làm gì cho tốn tiền vì xe cơ giới muốn chạy làn nào chả được?
tất nhiên là họ có lý do muốn cho các xe rẽ phải hay rẽ trái gom về một làn nhưng có cần thiết hay không vì cứ theo như bác nói là xe cơ giới muốn chạy làn nào cũng được mà.
Em chán bác quá, bác vô OS lâu rồi mà phát biểu ngây ngô quá. Cái bảng 411 nó tác dụng khác bác ơi. Nó làm vậy để BẮT BUỘC xe rẽ hướng nào thì vào làn phía đó để tránh cản trở lưu thông.
(BẮT BUỘC khác với TỰ CHỌN bác ơi).
Sorry bác em ko có ý gì chê bai gì bác nhé. Hihi. Xem như là quan điểm cá nhân khác nhau vậy. :D
 
  • Like
Reactions: 4bthang2b
Hạng B2
3/10/11
397
73
28
.... và Biên Bản kèm ý kiến của em:
[CSGT Nhà Bè]: Ôtô chạy làn phải đường 1 chiều có 2 làn nét đứt, ko bảng phân làn (Standby nộp hs)
Tình huống này trước giờ cũng nhập nhằng. Bác hdtoan mà lấy biên bản, làm rõ để sau này anh em OS hưởng sái thì tốt quá. Chúc bác hdtoan nhiều chí để theo vụ này nhe bác!
 
Hạng D
13/2/11
2.100
802
113
Em chán bác quá, bác vô OS lâu rồi mà phát biểu ngây ngô quá. Cái bảng 411 nó tác dụng khác bác ơi. Nó làm vậy để BẮT BUỘC xe rẽ hướng nào thì vào làn phía đó để tránh cản trở lưu thông.
(BẮT BUỘC khác với TỰ CHỌN bác ơi).
Sorry bác em ko có ý gì chê bai gì bác nhé. Hihi. Xem như là quan điểm cá nhân khác nhau vậy. :D
Có gì mà ngây ngô ở đây hả bác. Ý em không đề cập đến bắt buộc hay tự chọn mà ý em đang đề cập là nếu theo suy luận của các bác cho là xe cơ giới muốn chạy làn nào thì chạy thì việc cắm 411 nó không cần thiết. Muốn rẽ phải mà làn phải thông thoáng dại gì không chui vô mà đi?
Thật ra ý đồ cắm 411 mà em hiểu là nhằm giảm tải cho một số làn đường, tránh cản trở lưu thông. Tại sao phải làm vậy vì do mấy ông đi 4b hiểu cái khoản 2, điều 13 như em và có thể ông GTCC và xxx cũng hiểu thế.
 
Hạng B2
12/2/11
461
465
63
44
Có gì mà ngây ngô ở đây hả bác. Ý em không đề cập đến bắt buộc hay tự chọn mà ý em đang đề cập là nếu theo suy luận của các bác cho là xe cơ giới muốn chạy làn nào thì chạy thì việc cắm 411 nó không cần thiết. Muốn rẽ phải mà làn phải thông thoáng dại gì không chui vô mà đi?
Thật ra ý đồ cắm 411 mà em hiểu là nhằm giảm tải cho một số làn đường, tránh cản trở lưu thông. Tại sao phải làm vậy vì do mấy ông đi 4b hiểu cái khoản 2, điều 13 như em và có thể ông GTCC và xxx cũng hiểu thế.

Điểm này do bác suy luận nhé bác.

Bác hình dung thế này

Xe taxi đang chạy bon bon làn trái tự nhiên có khách, cúp đầu rẻ phải làm cản trở toàn bộ dòng xe làn giữa và làn trái.

Tương tự, xe dừng đèn đỏ ở làn chỉ cho rẻ trái, làm các xe phía sau không đi được.

Ý đồ của 411 phải là buộc các lái xe phải tuân thủ hướng đi - làn đường mình đã chọn. Việc lợi ích đương nhiên là cho giao thông trật tự quy cũ. Biển 411 là cần thiết.

Còn việc GTCC không cắm biển 411 lẫn 412 là một vấn đề khác. Khi không có biển thì cứ theo luật đã quy định mà chạy chứ không thể suy luận nếu chạy như thế này thì biển kia có ý nghĩa thế khác được.
 
Hạng D
11/7/11
1.352
478
83
44
@tieulinhtinh: Xem như bác đứng trên cách nhìn của phía xxx khi tranh luận. Em sẽ gặp đúng những lập luận này của họ trong vài ngày tới. Nhưng khi nói chuyện với họ thì mình sẽ căn cứ trên cơ sở luật bác ạ.
Một điểm cơ bản bác nên chú ý là:
  • Công dân được làm những gì mà luật pháp KHÔNG CẤM. (Chữ CẤM em viết hoa nha)
  • Công chức chỉ làm những gì luật cho phép.
Em cũng cám ơn những ý kiến phản biện trái chiều của bác. Nếu em thấy sai thì em ko dại gì đi như vậy trên cung đường em đi làm hàng ngày - nơi mà gần như em biết xxx họ sẽ đứng ở đâu, khi nào.
Chúc bác ngày nghỉ cuối tuần vui.