Hạng D
13/7/12
3.442
7.245
113
Rồi xong! Mấy thằng xxx này gặp phải cha chủ thớt đang bị vợ cấm vận và rãnh rỗi rồi.
Các bác cứ tranh luận đi. E thì biết chắc là cha chủ thớt bị gấu hành hạ, k biết xả ở đâu nên cố tình gây chiến với mấy thằng xxx này rồi.
Mà khi đã cố tình gây chiến thì phải chắc chắn chiến thắng mới chiến đấy. Đoạn đường này cha chủ thớt đi lại ngày cả chục lần.:3dchientrung::3dquaytay:
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
17/8/14
1.920
2.229
113
Người tham gia giao thông nói chung thì phải hiểu luật để thứ nhất là đảm bảo an toàn cho mình và những người khác, thứ hai là để bảo vệ cho mình không bị phạt sai trong điều kiện luật lệ rất nhập nhèm hiện nay. Bác chủ không sai thì em ủng hộ bác chiến tới cùng để bảo vệ lẽ phải.

Tuy nhiên, em xin lạm bàn đôi chút về thông lệ giao thông ở SG (xe hơi đi làn ngoài, 2B đi làn trong) cùng những mặt tốt xấu của nó.

Thứ nhất là điểm hạn chế, điều này làm nhiều người lầm tưởng đây là luật, dẫn đến bị phạt sai (khi vô tình đi trái thông lệ) mà không biết. Ngoài ra đôi khi thông lệ này làm ùn tắc không cần thiết khi các loại xe không tận dụng làn xe trống hợp lý (vì sợ??)

Về mặt tích cực, dễ nhận thấy nhất là giao thông SG ngăn nắp hơn HN chính vì thông lệ này. Trong điều kiện có nhiều loại phương tiện cùng lưu thông trên 1 chiều đường đi, sự rạch ròi về làn xe cho từng loại phương tiện sẽ khiến giao thông thông suốt hơn. Đơn cử, khi làn ngoài xe 4B xếp kín làn thì 1 chiếc 4B dềnh dàng giữa làn trong sẽ làm nghẽn cả dòng 2B lưu thông (em nói trường hợp chỉ có 2 làn trên 1 chiều đi thôi nhé, đường SG loại này rất nhiều), 2B rất ức chế trong trường hợp này.

Đặt trong trường hợp ngược lại, 1 chiếc 2B hiên ngang giữa làn ngoài, các bác 4B sẽ nhẫn nại nối đuôi, chuyển vào làn trong để đi, hay sẽ bấm còi thúc đít? Trừ những trường hợp cần chuyển hướng thì đây là một tình huống gây ức chế cho 4B. Rõ ràng đây là một sự "đúng luật" không nên khuyến khích.

Do đó, theo thiển ý của em, hiểu luật để bảo vệ mình là cần thiết, nhưng trong tuỳ trường hợp mà có những cách vận dụng luật khác nhau để đảm bảo an toàn, hạn chế ùn tắc và tránh gây ức chế cho người khác. Nói gì thì nói, khi CSGT áp dụng luật không đúng thì phải chiến để bảo vệ nồi cơm của mình. Chúc bác chủ thắng lợi vẻ vang!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
11/7/11
1.352
478
83
44
Em cập nhật trang 1 diễn biến để các bác hiểu tình huống & có phán xét đúng sai của riêng mình.
Riêng em em chọn cách này vì thấy nó là cách đi hợp lý nhất mà vẫn đúng luật trên trục đường gọi là huyết mạch này, nơi mà các xxx rình rập ngày đêm khiên các bác tải-cont bị căng cứng cứ bò bò chả dám chạy, chả dám tấp vào nhường đường. Đoàn xe thì dài thoòng loòng phía sau.
 
Hạng D
4/7/13
1.560
6.270
133
Sài Gòn
nếu theo cái khoản 2 điều 13 thì đương nhiên là thế. (còn cái khoản 2 có hợp lý hay không thì e không bàn)
Chữ màu đỏ thì em đoán thế nào bác cũng nói thế, em biết các bác vin vào cái chữ PHẢI ở vế cho thô sơ, còn cơ giới thì đi làn bên trái nên các bác mới suy luận ngược là không cấm.
Em hỏi bác nếu người viết luật mà viết muốn cho cơ giới đi làn nào cũng đường thì có cần phải thêm cái câu "phương tiên cơ giới đi làn bên trái" không?
Tất nhiên luật mật mờ tùy cách hiểu, nhưng trường hợp bác chủ mà kiện thì khả năng thua là cao. Có thể cái biên bản vượt phải sẽ được xé và thay vào cái lỗi sai làn cũng không chừng.

Bác bảo đương nhiên thì em không đồng ý vì bác hiểu theo cách của bác. Luật viết ra không phải chỉ cho người tham gia giao thông và cho cả người tổ chức giao thông là GTCC và XXX. Nếu hiểu như bác thì nhà em ở mặt tiền đường một chiều ô tô phải khênh vào vì nó có cho đi sang phải để về nhà đâu. Bác đừng nói xxx sẽ thông cảm vì nhà mày ở đây tao không bắt nhé.

Luật không mập mờ đâu bác, nó viết "phương tiên cơ giới đi làn bên trái" là để cho GTCC khi phải cắm biển thì ưu tiên cắm từ trái qua phải cho phương tiện cơ giới đó, nó mà viết phải như xe thô sơ thì xong hàng luôn. Mặc dù những điều này gần như là đương nhiên nhưng không qui định thì GTCC cắm lung tung lấy gì mà phạt nó, bác tưởng mỗi bác bị phạt à, xxx cũng phạt nhau đấy.

Thêm nữa, luật hướng tới cái có lợi cho chúng ta là thằng dân nên nếu đâu đó có những vấn đề chưa rõ, bất cập thì sẽ phải sửa nhưng trong thời gian chờ sửa không thể phạt được chúng ta. Nếu bác hiểu như thế kia thì chẳng ai cấm bác nhưng đừng nói là đương nhiên nhé, nếu bác vẫn cứ muốn ngửi khói thằng xe tải khi làn phải trống trơn thì xin mời nhưng đừng bảo đó là đúng và đừng chửi luật là mập mờ nha bác.
 
Hạng D
13/2/11
2.095
790
113
Không phải suy luận đâu mà người làm luật người ta viết cho ngườ tham gia giao thông là chúng ta và cho những người tổ chức giao thông là GTCC và XXX nữa, cụ thể là việc phân làn và cắm biển. Nói như bác thì nhà em mặt phố đường một chiều muốn về nhà thì khênh xe vào à, chỉ cần xi nhan và đánh lái sang là xxx bắt ngay đúng không? Bác đừng nói với em là xxx thông cảm vì nhà mày ở đây thì tao tha nhé.
bác lập luận kiểu này sao được.
hành vi bác tấp lề khác với hành vi bác chạy trên làn đường đó.
 
  • Like
Reactions: NghiMi