Thảo Luận Chung CSGT TP. HCM xử lý hàng loạt phương tiện rẽ phải khi đèn đỏ

Hạng B2
15/3/19
216
137
18
30
Xác nhận
confirm
CSGT đã nhắc nhở hàng loạt phương tiện rẽ phải khi đèn đỏ, lỗi này được cho là không chấp hành tín hiệu đèn giao thông bị phạt hành chính và tước bằng lái xe.
Ngày 6/8, Đội CSGT Bến Thành (Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an TP.HCM) xử lý các trường hợp xe máy rẽ phải khi đèn đỏ mà không có tín hiệu cho phép, tại giao lộ Trần Hưng Đạo - Nguyễn Văn Cừ.
Theo đó, người tham gia giao thông ở TP.HCM chỉ được phép rẽ phải khi đèn đỏ tại một số điểm cho phép, còn lại sẽ bị xác định vi phạm lỗi không chấp hành tín hiệu đèn giao thông.

1979672


Theo ghi nhận của Zing.vn, nhiều trường hợp bị CSGT nhắc nhở. Tuy nhiên, người vi phạm cho rằng lý do họ rẽ phải khi đèn đỏ vì kẹt xe.
"Tôi biết lỗi rẽ phải khi đèn đỏ mà không có tín hiệu là sai. Nhưng nhiều khi đường đông kẹt xe, không rẽ là bị xe sau bóp kèn inh ỏi ngay", ông Nguyễn Minh Thảo (ngụ quận 8, TP.HCM) nói.
Ông Nguyễn Lê Minh Tuấn (ngụ quận 8) cho biết đây là lần đầu ông bị thổi phạt lỗi này. "Tôi cũng thường xuyên rẽ phải khi đèn đỏ vì đường sá ở Sài Gòn đông đúc xe cộ qua lại, nếu xe máy được rẽ phải sẽ giảm ùn tắc", ông Tuấn trình bày khi bị cảnh sát thổi phạt.

1979673


Trao đổi với Zing.vn, thiếu tá Huỳnh Quốc Nhanh, Phó đội trưởng Đội CSGT Bến Thành cho biết vào giờ cao điểm, các cửa ngõ, khu vực trung tâm khó tránh khỏi ùn ứ phương tiện. Lực lượng CSGT thường hướng dẫn rẽ phải khi đèn đỏ để giảm bớt xung đột, đảm bảo giao thông được thông suốt, an toàn.
"Gặp đèn đỏ, người dân được rẽ phải tại bảng tín hiệu có lắp đặt đèn xanh, biển báo hiệu cho phép lưu thông và có CSGT trực tiếp điều khiển cho phép phương tiện rẽ phải", thiếu tá Nhanh nói về những trường hợp được rẽ phải.
Với lỗi không chấp hành tín hiệu đèn giao thông, người vi phạm sẽ bị phạt hành chính và tước bằng lái. Cụ thể, phạt tiền từ 1,2-2 triệu đồng và tước giấy phép lái xe từ 1-3 tháng đối với người điều khiển ôtô; phạt 300.000-400.000 đồng và tước giấy phép lái xe từ 1-3 tháng đối với người điều khiển xe môtô, xe gắn máy.
Theo news zing.
 
Hạng B2
30/3/18
130
85
28
Xác nhận
confirm
Về lý thì các anh ấy làm đúng nhưng về tình thì sai sai .Ở tp thì xe máy rẽ phải khi đèn đỏ là thói quen và cũng làm giảm ùn ứ ở giao lộ mà không gây mất an toàn gt. Nên tập trung vào các hành vi đi ngược chiều hay vượt đèn đỏ thì hay hơn .
 
Hạng B2
13/5/19
148
112
18
35
Xác nhận
confirm
Về lý thì các anh ấy làm đúng nhưng về tình thì sai sai .Ở tp thì xe máy rẽ phải khi đèn đỏ là thói quen và cũng làm giảm ùn ứ ở giao lộ mà không gây mất an toàn gt. Nên tập trung vào các hành vi đi ngược chiều hay vượt đèn đỏ thì hay hơn .
em thấy chả có gì là đúng cả, đó là hành vi sai nhưng do ở TP làm nhiều rồi tự cho là đúng thôi.
Đặc biệt ở TP người đi bộ qua đường đông mỗi khi các bác rẽ phải khi đèn đỏ cũng gây nguy hiểm cho họ nữa
 
Reactions: Yamahavu
Hạng F
4/1/08
7.078
56.248
113
www.thietbiloc.com
Xác nhận
confirm
Bọn giãy chết và bọn hàng xóm ASEAN nó lường trước vụ này nên đã chuyển hết cột đèn xanh đỏ qua phía bên kia giao lộ.

Nhờ đó mà quẹo phải vô tư, miễn là phải nhường cho xe đang thẳng đèn xanh từ bên trái tới.
 
Hạng B2
30/3/18
130
85
28
Xác nhận
confirm
em thấy chả có gì là đúng cả, đó là hành vi sai nhưng do ở TP làm nhiều rồi tự cho là đúng thôi.
Đặc biệt ở TP người đi bộ qua đường đông mỗi khi các bác rẽ phải khi đèn đỏ cũng gây nguy hiểm cho họ nữa
Thì em có nói là đúng đâu,nhưng nó đã trở thành tập quán giao Thông của người SG rồi bác.
 
Hạng D
5/2/15
3.480
5.395
113
51
TP.Hồ Chí Minh
Xác nhận
confirm
Về lý thì các anh ấy làm đúng nhưng về tình thì sai sai .Ở tp thì xe máy rẽ phải khi đèn đỏ là thói quen và cũng làm giảm ùn ứ ở giao lộ mà không gây mất an toàn gt. Nên tập trung vào các hành vi đi ngược chiều hay vượt đèn đỏ thì hay hơn .
Đồng ý với bác! Những lỗi như chạy ngược chiều, vượt khi đèn đỏ đi thẳng hay quẹo trái, không độ nón bảo hiểm, chạy sai làn đường đầy ra không làm? Bác Chánh nên cho gắn hết biển cho quẹo trái ở các ngã tu thì hợp lý hơn.
 
Reactions: anhtuanpro
Hạng D
18/2/10
2.517
1.919
113
Xác nhận
confirm
Đồng ý với bác! Những lỗi như chạy ngược chiều, vượt khi đèn đỏ đi thẳng hay quẹo trái, không độ nón bảo hiểm, chạy sai làn đường đầy ra không làm? Bác Chánh nên cho gắn hết biển cho quẹo trái ở các ngã tu thì hợp lý hơn.
Dạ mấy cái khó quá tụi em ko chơi bác nhé, làm việc lượng sức mình!
Quẹo trái tụi em vẫn bắt nhá: Đường cấm quẹo trái theo giờ (vì gây kẹt xe hàng ngày), tụi em đứng ngay đó (mục tiêu chính là ko để gây kẹt xe), thấy xe 4B chuẩn bị rẽ trái, tụi em kiên nhẫn chờ, đợi xe 4B rẽ trái (thực ra chỉ cần lú đầu, vẫn trong giao lộ), là tụi em đi ra mời vào bằng hết, mà mời vào dừng ngay gần ngã 3 và trở thành nguyên nhân chính gây kẹt xe!
Bác nào có tai có mắt có thể tham quan ngã 3 Xuân Diệu-Nguyễn Thái Bình.
 
Hạng D
1/8/12
4.526
4.262
113
TP HCM
Xác nhận
confirm
Đồng ý với bác! Những lỗi như chạy ngược chiều, vượt khi đèn đỏ đi thẳng hay quẹo trái, không độ nón bảo hiểm, chạy sai làn đường đầy ra không làm? Bác Chánh nên cho gắn hết biển cho quẹo trái ở các ngã tu thì hợp lý hơn.
Bác Comment đúng đó, bây giờ nên cho phép quẹo trái khi đèn đỏ luôn, để a/e mình còn chủ động né tránh. Em bị giật mình khi qua giao lộ gặp xe máy quẹo trái khi đèn đỏ.
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook