Tập Lái
3/1/18
0
0
0
33
muathe123.vn
Tỉnh / Thành
Hà Nội
Quận / Huyện
Quận Hà Đông
Địa chỉ
Hà Đông, Hà Nội
Số điện thoại
0926365217
Giá
1,000
Được biết đến là một phần không thể thiếu trong bộ hồ sơ xin việc, CV - Nó có thể giúp bạn gây được thiện cảm đối với nhà tuyển dụng nhưng cũng có thể trở thành một điểm trừ. Nếu như CV của bạn quá nhàm chán hoặc bạn không biết cách trình bày CV một cách hợp lý. Để hiểu hơn CV là gì và cách viết CV xin việc như thế nào cho hiệu quả, hãy đọc ngay bài viết sau đây.

Tìm hiểu ngay CV là gì?
CV là gì? Điều này đã được các chuyên gia tại CV xin việc 365 nhấn mạnh:
Để hiểu CV xin việc là gì, trước tiên chúng ta cần tìm hiểu CV xin việc là viết tắt của từ gì? Thuật ngữ CV được gọi tắt từ cái tên « Curriculum Vitae », thường được người dùng dịch là sơ yếu lý lịch nhưng bản chất của nó hoàn toàn không đồng nhất với bản Sơ yếu lý lịch thông thường – một nội dung cũng cần xuất hiện trong bộ hồ sơ xin việc.
Với nhiều công ty, CV được xem là nền tảng thiết yếu để quyết định lựa chọn những ứng viên nào được phỏng vấn và những ứng viên nào sẽ bị loại. Và nó vẫn được nhà tuyển dụng xem xét trong vòng phỏng vấn của bạn. Như vậy có thể thấy được Cv xin việc là gì, có tầm quan trọng như thế nào rồi đúng không?
Đôi khi, CV không chỉ dùng để ứng tuyển việc làm mà còn được dùng làm 1 phần trong bộ hồ sơ dự tuyển học bổng. Các chương trình trao đổi sinh viên hay cuộc thi có tính cạnh tranh, sàng lọc cao.

Một bản CV xin việc gồm những gì?
Một mẫu CV đầy đủ bao gồm các thông tin cơ bản sau:
  • Thông tin cá nhân: Đây là phần ghi những thông tin cơ bản về bản thân bạn gồm họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, số điện thoại và Email liên lạc.
  • Trình độ học vấn: Là phần ghi trình độ học tập của bạn gồm các cấp bậc từ cao đẳng, đại học trở lên. Và có thể ghi thêm các khóa học chuyên môn, nghiệp vụ mà bạn đã theo học.
  • Kinh nghiệm làm việc: Ghi lại các kinh nghiệm làm việc mà bạn có trong các thời gian làm việc trước đây
  • Kỹ năng: Các kỹ năng mà bạn có như tin học, ngoại ngữ,….
  • Mục tiêu nghề nghiệp: Những thành tựu trong công việc mà bạn muốn đạt được trong tương lai.
  • Chứng chỉ và giải thưởng (nếu có): Các chứng chỉ Tiếng Anh, Tin học,… hay giải thưởng của các cuộc thi chuyên môn.
Cách viết CV hay để lại ấn tượng cho nhà tuyển dụng
Về cơ bản, bạn chỉ cần trình bày CV theo đúng những quy chuẩn phía trên là đã tạm ổn. Tuy nhiên, để có cách viết CV hay thì bạn cần lưu ý một số điều như sau:
Trình bày chuyên nghiệp, bố cục rõ ràng
Cách trình bày CV cũng là một nội dung hết sức quan trọng. Khi trình bày bạn cần chú ý căn lề, căn chỉnh các dòng sao cho dễ nhìn và cân đối. Bên cạnh đó còn phải lựa chọn Font chữ, bố cục rõ ràng.
  • Nên dùng các Font chữ như Time New Roman, Arial, Tahoma.
  • Cỡ chữ thì cỡ trong khoảng 12-13
  • Giãn dòng theo nguyên tắc Gestalt
  • Lưu CV dưới dạng file PDF để CV trông chuyên nghiệp, dễ đọc và không bị lỗi font chữ khi gửi đi.
Làm sao để viết CV xin việc hay và chất?
Một CV hay và chất lượng là một CV có nội dung phù hợp, không dài dòng lan man và trình bày rõ ràng:
  • Phần Email bạn nên chọn các Email nghiêm túc, không nên chọn các Email dạng trẻ con như [email protected]
  • Không sử dụng những từ ngữ quá phô trương, to tát
  • Trình bày thông tin ngắn gọn, đủ ý và dễ hiểu không nên quá dài dòng.
  • Phần kinh nghiệm làm việc chỉ nên ghi các kinh nghiệm làm việc có liên quan đến vị trí ứng tuyển. Chẳng hạn bạn ứng tuyển vị trí nhân viên văn phòng thì không nên ghi kinh nghiệm làm việc là đã làm đầu bếp.
  • Chú ý đến những từ khóa trong yêu cầu công việc để ghi vào CV xin việc.
Nhìn chung, xin việc là bước khởi đầu cho cả một quá trình lao động phía sau. Nó hoàn toàn khó đối với những ai hời hợt và thiếu sự thành tâm, cố gắng; ngược lại nó sẽ dễ hơn với những ai có sự chuẩn bị chu đáo và lòng quyết tâm cao độ. Do đó, để nắm bắt được cơ hội nghề nghiệp cho bản thân, hãy cố gắng chuẩn bị một CV chuyên nghiệp và một đơn xin việc làm hoàn chỉnh các bạn nhé!