Em đi đường này từ ngày mới xây. Theo em biết Lịch sử đường này là zày:
Đầu tiên hướng từ Q1 - BC, ở giữa có 3 làn xe hơi. Phía trong có 2 làn hỗn hợp dành cho xe đi 2 CHIỀU.
Vì thế ngược lại từ BC - Q1 ở giữa cũng phải có 3 làn xe hơi, nên phần làn cho xe máy còn bé xí (làn trong cùng sát bờ sông).
Sau đó nhà quy hoạch đại tài thấy không ổn. Nên bắt đầu sửa.
- Làn hỗn hợp 2 chiều chạy vô trật tự, (thực sự nếu ko quen cứ tưởng đang đi ngược chiều) ---> Đổi lại thành 1 chiều theo hướng đúng Q1 - BC.
- Còn làn xe máy bé xíu kia, nhân dân đi không đủ nên cứ lấn ra ngoài, tai nạn thường xuyên ---> cho xe máy chạy 1 làn xe hơi, làn xe hơi còn 2 làn.
- Một thời gian sau xe máy và xe hơi chạy khoảng cách gần quá nguy hiểm ---> Xây thêm cái rào chắn.
- Có rào chắn bà con thấy chạy an toàn rồi nên toàn lùa ra ngoài chạy. Làn trong cùng trở thành làn cho đi bộ, bán cá viên chiên, ngồi uống cafe v.v... (các bác ko tin có 1 đoạn rộng rộng làm bãi thả diều mỗi chiều)
Vậy nên con lương bị đập để làn xe máy rộng ra
Nhà quy hoạch quả là sáng suốt.