Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
50
Ô Cấp
k3 nói:
Tại sao chỉ có Forte đen đâm cột nhẫy?
Nếu có thống kê thì xe màu đen gặp sự cố nhiều hơn các màu khác.
Ke ke, ý lão K3 là giề đây? Màu xám màu bạc có đủ cả!
 
Hạng D
3/9/08
4.594
46.993
113
Tuỳ hiệu xe nữa bác ạ, có xe nó báo tin tin suốt cả hành trình nếu kg chịu seat bell.
 
Hạng D
28/10/12
1.512
1.437
113
hoadat nói:
Kinh!!! Online bằng dt khó cãi lộn với pa này quá. Box này chắc toàn dân đi xe đạp kg quá. Haha.
Thế bác giải thích cái vụ xe có 2 bóng phía trc khi đi một mình thì nó chỉ bung 1 cái thế nó kg liên quan tới đai an toàn thì liên quan cái khỉ gì thế. Kg seatbell là bị nhắc nhở ngay, đèn taplo có tắt đâu.
bác mắc công đoán 2 cái bóng phía trước làm gì cho mệt, theo thông tin người chứng kiến đưa là túi khí không bung, không có nói bung 1 cái. Bác về nhà online máy tính rồi thảo luận tiếp nhé, em không muốn cãi lộn cho lắm
 
k3 confirmed
Hạng D
28/7/12
1.837
422
113
Xe_chuong_ga nói:
k3 nói:
Tại sao chỉ có Forte đen đâm cột nhẫy?
Nếu có thống kê thì xe màu đen gặp sự cố nhiều hơn các màu khác.
Ke ke, ý lão K3 là giề đây? Màu xám màu bạc có đủ cả!


Ý là qua năm Ngựa, Gà nên đổi Forte đen sang Ferrari đỏ cho hên
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
50
Ô Cấp
Vụ ko thắt dây túi khí vẫn fire các bác đọc ở đây ạ, thực tế luôn....
[link]http://www.otosaigon.com/Forum/m/tm.aspx?m=6490851[/link]
 
Hạng C
19/2/13
894
94
28
63
Cái vụ liên quan giữa seat Bell và túi khí tren forte thì e không chắc nhưng về nguyên lý thiết kế an toàn cho túi khí thì có hai vấn đề cơ bản sau:

- Nếu va chạm vừa phải đủ để kích túi khí, nếu người ngồi ko thắt dây thì sẽ lao về sát taplo ngay lúc túi khí mới bung , lực bung thuốc nổ rất mạnh có thể làm gãy cỗ gây tử vong do tíu khí nổ, xe forte thì e ko rõ nhưng trong CD theo còn focus ghẻ của e ford có nói rõ nên ngồi cách vô lăng ít nhất 25 hay 35 cm gì đó (ko nhớ rõ để về nghe lại) nhằm tránh thương tích khi túi khí kích nổ.

- nếu va chạm mạnh mà người ko thắt dây, gia tốc quán tính lao về phía taplo rất lớn ,lúc đó túi khí chỉ mới kích bung: thứ nhất ko đủ độ phồng bong bóng để giảm xung lực va đập, thứ hai lực bung lúc mới rất mạnh sẽ làm ngươi dễ chết hơn vì khí đang nổ mà người lại lao mặt vào

Thắt dây an toàn là vô cùng quan trọng ko chỉ khi va chạm mạnh mà ngay cả khi va chạm vừa phải ko chết oan vì túi khí nổ.
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
50
Ô Cấp
Ok, luôn thắt dây an toàn đúng cách khi lái xe là điều phải làm....
Cái đang bàn ở đây là nhận định "ko thắt dây an toàn thì túi khí ko nổ" có đúng hay ko bác ui? Có 1 số bác vẫn nhầm lẫn khi coi thắt dây an toàn là điều kiện cần để túi khí nổ khi có va chạm....
 
Hạng D
3/9/08
4.594
46.993
113
Thanks bác Gà nhé.
Mai mốt đi bảo dưỡng e sẽ hỏi ksu của Kia mới được. Đọc tài liệu thì chỉ thấy liên quan tới gia tốc giảm dần 2G, nhưng e cứ thắc mắc mãi cái vụ chỉ nổ bong bóng theo từng vị trí, vì nó phải liên quan tới đai an toàn mới biết đc điều này chứ.
 
Last edited by a moderator: