Hạng C
6/3/07
725
15
0
58
HN
Trước hết phải nói ngay đây không phải là đánh giá của em, vì em thậm chí còn chưa được ngồi lên X6 nữa. Đây là các bài đánh giá của một số bác tài bên Mỹ đăng trên bimmerfest em dịch lại để các bác tham khảo.

1. "Tôi mới chạy thử chiếc X6 35d trên quãng đường 97 dặm trong điều kiện gió khá mạnh. Nhiên liệu liêu thụ trung bình mức 30mpg (8lit/100km) và khi chạy ở chế độ cruise control duy trì trong khoảng 20 dặm mức tiêu hao chỉ còn 35 mpg (7lit), nếu chạy ở chế độ này thêm vài dặm nữa thì chắc sẽ đạt đến mức tiêu thụ trung bình tốt nhất là 34mpg. Khả năng kiểm soát của chiếc xe rất tốt, xe hầu như không bị văng khi vào cua kể cả việc không có tuỳ chọn Adaptive Drive, cho nên tôi cho là không cần đặt thêm option này. Hệ thống lái theo tôi là vừa đủ đầm, chính xác mặc dù không có Active Steering, cho nên cũng chẳng cần mua thêm option này làm gì. Mặc dù gió khá mạnh nhưng trong xe không nghe thấy tiếng ồn, tuy nhiên chạy ngược gió chắc chắn sẽ tốn nhiên liệu hơn, giống như mọi loại xe khác. Về sức mạnh động cơ tôi cho là hơn mức cần thiết, khi tôi cần tăng tốc nhanh, nhấn ga lên 3500v/ph thì bắt đầu nghe tiếng động cơ gầm nhưng không đến nỗi quá lớn, có lẽ nếu được trang bị hộp số 7 tốc độ thì sẽ đỡ hơn. Cảm giác lái chiếc xe này rất thích thú và tôi đã thử trên các kiểu đường khác nhau, kể cả đường xấu lối vào trang trại mà vẫn không có vẫn đề gì và rất dễ điều khiển. Tôi rất thích không gian bên trong xe, đúng là chỉ có 4 chỗ nhưng không gian kể cả khoang sau vẫn rất ổn, chỗ để chân cũng rất thoải mái. Tôi thấy là ngồi ghế sau cũng khá thoáng và ngồi lái thì thật dễ chịu, chắc chắn là tôi sẽ đặt mua một chiếc.
Sau khi lái khoảng 10 phut, tôi đã xoá bỏ được hết những nghi ngại ban đầu về chiếc xe và càng lái tôi càng thấy thích nó hơn. Vị trí ghế lái cao thật tuyệt và tôi có thể nhìn xung quanh xe dễ dàng ngay cả khi ô cửa phía sau khá nhỏ khó nhìn các xe phía sau, bởi khi lùi thì đã có camera toàn màn hình. Bộ ghế thể thao thật tuyệt và bạn không cảm thấy đang "ngồi trên nóc xe" (Sitting on top of the car) như với chiếc X5 (?). Theo tôi thì chiếc X6 vượt xa X5, và có nhiều thứ tốt hơn. Ngay cả HUD cũng hoạt động tốt." - JohnBMW6, Down South.



2. "Tôi vừa được lái thử X6 xDrive35i. Không, xin lỗi các bạn, nhưng tôi không chọn xe này. Tôi sẽ cố gắng giải thích tại sao. Chiếc xe mà tôi lái thậm chí còn chưa được kiểm tra trước khi giao xe (PDI- PreDelivery Inspection) cho nên khá nhiều tính năng không hoạt động, chẳng hạn như chức năng điều chỉnh điện cho vô lăng không có tác dụng. Tôi có cảm giác chiếc xe khá dễ vỡ. Có vẻ tốt hơn 328i nhưng không bằng 335i. Tôi biết là tôi đang so sánh táo với cam, nhưng vì nó có cùng kiểu động cơ với 335i. Động cơ này có vẻ phù hợp với 1 chiếc SAV (hoặc SAC) như X6. Nhờ đạt momen xoắn cực đại tại 1500 v/ph nên nó luôn là chiếc xe vọt lên trước sau khi dừng đèn đỏ. Trông thì khá đẹp, cảm giác rất tuyệt, các cửa gió bố trí khá hợp lý, iDrive hoạt động tốt, rất giống với X5 hay 5 series nhưng khác hoàn toàn 6 series. Tính năng mới Auto H khá tiện lợi và hữu ích khi dừng đèn đỏ. Chất liệu nội thất khá đẹp, có thêm miếng đệm bọc da 2 bên bệ trung tâm ngay sát đầu gối bên phải tài xế. Nội thất Oyster trông rất tuyệt và màu xe mới cũng khá đẹp.
Bạn đã sẵn sàng nhe lời chê bai? Tầm nhìn phía sau hạn chế, bạn chỉ nhìn thấy nửa trên kính chắn gió của chiếc 3 series đằng sau. Nếu đằng sau là 1 chiếc Z4 thì chắc là bạn sẽ không nhìn thấy gì. Rất may là hỗ trợ đỗ xe PDC là trang bị tiêu chuẩn. Tiếp đó tôi phát hiện thấy điểm mù khá lớn ở trước bên phụ, cột B bên lái, sao người ta lại không làm 1 chiếc coupe với cột B nhỏ hơn nhỉ? Cái mà tôi không thích nhất là hàng ghế sau, thật khó khăn khi ra, vào xe và tầm nhìn quá hẹp. Trần xe thì quá thấp, tôi cao 5'8" (1m73) mà ngồi hàng sau đầu tôi chỉ cách trần vài cm (1"). Để chui ra khỏi xe, bạn phải chống tay vào bệ tì giữa trong khi trên đó có tấm chắn bằng nhựa rất dễ vỡ. Nhưng công bằng mà nói thì X6 là một chiếc xe đẹp và đúng chất BMW. Có thể các bạn cho rằng tôi nhận xét nhầm lẫn, nhưng việc tôi nói không với X6 là do tôi so sánh giá với 1 chiếc X5, với X6 standard, bạn sẽ không có nội thất da, PDC, Tay lái thể thao với lẫy chuyển số, DPC Dynamic Performance Control, 40 sức ngựa cộng thêm từ động cơ twin-turbo và bộ phận trung hoà khí thải to và nặng hơn 100lbs (45kg). Tôi chắc sẽ mua 1 chiếc X5 vì nó thực dụng hơn." - Bimmerborn, North Cali.


3. "Tôi có cơ hội lái chiếc X6 tối qua. Chiếc xe đó là chiếc đầu tiên mà đại lý chỗ tôi mới nhận, 35i với Sport và Technology option, màu đỏ đun với nội thất da màu đen và ốp gỗ sẫm màu.
Đầu tiên, thật đáng ngạc nhiên, tôi thấy thích màu đỏ mới này. Tôi chưa từng tưởng tượng là tôi lại đặt một chiếc xe với màu như vậy, tôi vốn thích tông màu bạc/xám, nhưng thực sự màu đỏ này làm tôi ngây ngất. Nó vừa đủ đậm để không gây bức bối, vừa rất thể thao, đặc biệt là nó kết hợp hoàn hảo với những thanh viền cửa sổ bằng kim loại đen bóng. Ngồi trên ghế lái, mọi thứ rất giống với X5. Cũng có vài điểm khác biệt nhỏ, chẳng hạn như có thêm 2 miếng đệm da 2 bên mép bệ trung tâm và 2 lẫy chuyển số trên vành vôlăng, còn về cơ bản là giống nhau. Trần xe không hề thấp (đây là điều mà tôi lo ngại nhất). Điều tệ nhất là cửa nóc của X6 rất bé, làm tôi nhớ tới cửa nóc panorama rất rộng của X5. Tầm nhìn phía sau, như đã nói, khá hạn chế. Nhìn qua gương hậu trong xe, ô cửa tò vò phía sau quá bé. Có lẽ đây không phải là vấn đề lớn lắm, nếu như camera lùi của BMW ngon lành hơn (Đã có nhiều phàn nàn với camera trên x5, nhìn không rõ trong đêm tối). Tôi rất thích hàng ghế sau với bệ tì ở giữa, rất đẹp, nhưng có lẽ ra và vào hàng ghế sau khá vất vả như tập thể dục vậy. Chẳng có cái tay nắm nào để giúp việc ra vào dễ dàng hơn. Đây có lẽ là lỗi quên ngớ ngẩn của BMW.
Tôi không thể không kể cho các bạn về ấn tượng của tôi với động cơ 35i. Tăng tốc trên đường thẳng thật tuyệt, tiếng bô nghe rất thích thú, đáp ứng chân ga rất nhạy. Cảm giác giống như đang lái X5 4.8i khi tăng tốc từ 0-60mph. Chắc các bạn đều biết sự khác biệt sẽ rõ hơn khi tăng tốc từ 60-100mph nhưng với đại đa số thì động cơ 35i đã đủ đáp ứng nhu cầu. Chắc là lái X5 50i sẽ phấn khích hơn và nếu những tin đồn về độ trễ ga không phải là sự thật thì 50i chắc chắn sẽ rất được ưa chuộng. Cảm giái lái thì đúng là phi thường, hơn hẳn so với xe X5 vốn đã được đánh giá là rất khá. Với chiếc X6, bạn nhanh chóng quên mất rằng bạn đang lái 1 chiếc xe lớn trong khi nó đúng là 1 chiếc xe lớn. Nó thật nhanh nhẹn là linh hoạt, giống như 1 chiếc 335i hơn là 1 chiếc X5. X6 đúng là một kỳ tích của BMW.
Về tổng thể, tôi thích chiếc X6 này và đang cân nhắc để đặt 1 chiếc, có lẽ để thay thế chiếc X5 mà tôi đang có. Tôi vẫn thích chiếc 50i hơn, tất nhiên, nhưng tôi sợ giá bán sẽ quá cao. X6 35i không phải full option, chỉ có Tech và Sport pkg mà giá đã là 66k$, nếu vậy chắc chiếc 50i sẽ lên tới 80k$, ặc." - XZLR8, Ohio

Túm lại là khen nhiều hơn chê, và cảm giác lái cũng như động cơ ngon hơn X5 nhưng giá cao gấp rưỡi ở VN thì thà chọn Cayenne S còn hơn là đổi từ X5 dang X6.
 
  • Like
Reactions: P.Huayra
Hạng C
6/3/07
725
15
0
58
HN
RE: Đánh giá sau khi chạy thử X6

Hình minh hoạ cho những nhận xét về nội thất ở trên

BMW-X6-16.jpg


BMW-X6-14.jpg
 
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
RE: Đánh giá sau khi chạy thử X6

bác ơi nhưng đường VN khác, phải có cảm nhận của "nội địa" mới chuẩn bác ạ, chứ đến Ford chạy ở nc ngoài cũng phê chứ chưa nói tới BM
 
Hạng C
11/7/06
732
9.543
93
RE: Đánh giá sau khi chạy thử X6

Đúng là về mặt nội thất thì kô lại được với Posch cayeen
 
Hạng D
12/7/07
1.717
62
63
40
0908 898428 - 0976 024320
RE: Đánh giá sau khi chạy thử X6

X6 nhắm mục tiêu chủ yếu là nhấn mạnh vào thay đổi thiết kế bên ngoài thui! Bim bao giờ cũng mún cho người ta thấy là đột phá về xu hướng mừ! Còn nội thất thì trước giờ vẫn vậy mờ! :D
 
Hạng C
26/1/08
956
1
0
Sao Mộc
RE: Đánh giá sau khi chạy thử X6

Trích đoạn: Love_BMW

Đúng là về mặt nội thất thì kô lại được với Posch cayeen
cảm nhận là tuỳ mỗi người bác à, em thì công nhận là nội thất kg đc như P-C nhưng em vẫn thích nội thất thế này hơn!
bác nào làm con X6 để viết bài cảm nhận cho OS đi:D
 
Hạng D
27/12/07
1.415
1
0
35
Rừng rú Gia Lai!
RE: Đánh giá sau khi chạy thử X6

Trích đoạn: Phong760Li

Trích đoạn: Love_BMW

Đúng là về mặt nội thất thì kô lại được với Posch cayeen
cảm nhận là tuỳ mỗi người bác à, em thì công nhận là nội thất kg đc như P-C nhưng em vẫn thích nội thất thế này hơn!
bác nào làm con X6 để viết bài cảm nhận cho OS đi:D
Bác cứ bình tĩnh! chuẩn bị OS có bác nhập đấy bác ơi! theo em thì X6 ko thể đọ với Cayyenn về mặt nội y được bác ạ! còn X6 này có cái nút sang số trên volang theo kiểu dùng ngón cái bấm có bất tiện ko ta!!
 
Hạng C
26/1/08
956
1
0
Sao Mộc
RE: Đánh giá sau khi chạy thử X6

thì đó là cảm nhận và sở thích của mỗi người thôi mà bác!;)
vậy cái sang số sau volang đó là ấn chứ kg phải bóp về phía volang à các bác![8|] em nghĩ bóp lại sẽ tiện hơn là ấn;)
 
Hạng C
1/10/07
817
1
0
GREEN LAND
RE: Đánh giá sau khi chạy thử X6

ước gì em được chạy thử......
có tiền mua em này em chọn cayyenn....