Hạng C
7/6/10
588
19
18
<h2>Đầu năm, Toyota Camry gây sốc tại Việt Nam</h2> (VTC News) – Trong khi thị trường vẫn chưa thật khởi sắc, dòng xe tiền tỷ Toyota Camry gây sốc khi trở thành mẫu xe bán chạy nhất tháng 1/2013, với doanh số kỉ lục 741 chiếc, cao hơn doanh số của tất cả các hãng xe khác trong VAMA trừ Trường Hải.

Từ nhiều năm nay, Toyota Camry vẫn là “vô đối” trong phân khúc sedan trung cao cấp tại Việt Nam. Tuy nhiên, việc Camry có doanh số lớn hơn số xe bán được của tất cả các thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam trừ Trường Hải chắc chắn khiến không ít người giật mình, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế khó khăn và thị trường xe vẫn “lạnh”.

2_3.jpg
Toyota Camry trở thành dòng xe bán chạy nhất thị trường trong tháng 1/2013. Bên cạnh đó, khác với nhiều đánh giá trước đây, phiên bản giá rẻ, 2.0 E của Camry lại có doanh số thấp nhất trong 3 phiên bản có mặt trên thị trường còn phiên bản đắt nhất lại bán chạy nhất. Cụ thể, bản 2.5Q có doanh số 336 chiếc, bản 2.5G bán được 234 xe còn bản 2.0 E chỉ bán được 171 xe.


Sự ăn khách của Camry là một trong những yếu tố cho thấy sự đặc biệt của thị trường Việt Nam nơi mà giá xe đắt đỏ nhưng xe bình dân, giá mềm chưa chắc đã ăn khách. Bên cạnh đó, dù không quá nổi trội về thiết kế cũng như công nghệ, Camry vẫn cho hàng loạt đối thủ trong cùng phân khúc hít khói.

Toyota Camry bắt đầu có mặt trên thị trường Việt Nam từ tháng 1/1998. Cho tới nay, doanh số cộng dồn của dòng xe này đã đạt trên 25.000 xe, chiếm hơn 60% tổng thị phần và 86% thị phần của VAMA trong phân khúc xe hạng trung cao cấp.

Camry thế hệ mới vừa ra mắt từ tháng 8/2012 với mức giá từ 982 triệu đến 1,241 tỉ đồng.
 
Hạng D
19/9/12
1.139
166
63
thangle1974 nói:
Đi cam là lành nhất và bán lại dễ nhất
Đồng ý ! .......ít mất giá thì chưa chắc :D:D:D
Nhưng nếu với kinh nghiệm của riêng em thì nếu em mua một thứ gì đó mà muốn có được một chỉ số giá trị sử dụng / giá tiền bỏ ra hiệu quả thì nên chọn một thằng nào đó đang runner-up (thứ #2) chứ không chọn thằng đứng đầu thị trường (VD Galaxy S sẽ có được một giá trị sử dụng / giá tiền hiệu quả hơn iPhone chỉ vì đơn giản Samsung phải làm thế để giật được vị trí đứng đầu của Apple ;) thường thì thằng runner-up nào cũng làm thế cả). Camry đang đứng đầu nên Toyota chẳng có ai để mà cạnh tranh nên Toyota VN chẳng cần phải cố và .... xem nhẹ yêu cầu của người dùng hơn so với các brand khác, VD Mazda6 2013 với công nghệ mới ;).
Camry cuối cùng vẫn là vô đối ở VN trong mảng chi tiêu công và mà đầu tư xe đi giao dịch làm ăn cho các công ty tại VN, chẳng có brand nào có cửa cạnh tranh lại mặc dù công nghệ chẳng có gì - "ngẫm thử đúng không?" Thường là quyết định mua Camry là do người ngồi sau quyết định hơn là do tài xế :D
 
Tập Lái
29/9/12
2
0
0
Chi tiêu công phải là Cam là Toy, chẳng lẽ chi cho Bi, Mec, Au thì ai đi ngoài đường nhìn vào lại bảo nhà nước gì mà rân chơi quá..
 
13/1/13
116
0
0
ga_con_tap_lai nói:
thangle1974 nói:
Đi cam là lành nhất và bán lại dễ nhất
Đồng ý ! .......ít mất giá thì chưa chắc :D:D:D
Nhưng nếu với kinh nghiệm của riêng em thì nếu em mua một thứ gì đó mà muốn có được một chỉ số giá trị sử dụng / giá tiền bỏ ra hiệu quả thì nên chọn một thằng nào đó đang runner-up (thứ #2) chứ không chọn thằng đứng đầu thị trường (VD Galaxy S sẽ có được một giá trị sử dụng / giá tiền hiệu quả hơn iPhone chỉ vì đơn giản Samsung phải làm thế để giật được vị trí đứng đầu của Apple ;) thường thì thằng runner-up nào cũng làm thế cả). Camry đang đứng đầu nên Toyota chẳng có ai để mà cạnh tranh nên Toyota VN chẳng cần phải cố và .... xem nhẹ yêu cầu của người dùng hơn so với các brand khác, VD Mazda6 2013 với công nghệ mới ;).
Camry cuối cùng vẫn là vô đối ở VN trong mảng chi tiêu công và mà đầu tư xe đi giao dịch làm ăn cho các công ty tại VN, chẳng có brand nào có cửa cạnh tranh lại mặc dù công nghệ chẳng có gì - "ngẫm thử đúng không?" Thường là quyết định mua Camry là do người ngồi sau quyết định hơn là do tài xế :D
sao chi tiêu công k mua Ford nhỉ?