"Department of Transportation" DOT được chia ra những dầu chính như sau
[xtable]
{thead}
{tr}
{th} {/th}
{th}sec{/th}
{th}humide{/th}
{/tr}
{/thead}
{tbody}
{tr}
{td}
DOT 3{/td}
{td}205 °C{/td}
{td}140 °C{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
DOT 4{/td}
{td}230 °C{/td}
{td}155 °C{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
DOT 5{/td}
{td}260 °C{/td}
{td}185 °C{/td}
{/tr}
{tr}
{td}DOT 5.1{/td}
{td}270 °C{/td}
{td}191 °C{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Super DOT 4{/td}
{td}300 °C{/td}
{td}195 °C{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Đây là các loại dầu thắng từ DOT3 cho đến 5.1
Sec là độ sôi dầu mới
humide là độ sôi dầu khi có nước (chừng 3.5%)
DOT 3 Là dầu rẻ tiền nhất ít bảo dưỡng, nó thường dùng cho xe có thắng "tang trống" Tambour
DOT 4 Là dầu xữ dụng nhiều và rộng rải nhất trên các loại xe, dỉ nhiên hơn DOT3
DOT 5.1 là dầu tốt và dùng cho các tay đua, với vận tốc lớn và thắng nhiều, xe mạnh, nặng
3 loại dầu trên xữ dụng không phá các joint cao su
Nhưng coi chừng Dot 5 mặc dầu nó rất tốt, gốc từ silicone chịu nóng cao và tuyệt đối
- Không được pha Dot 5 với các dầu khác nếu không các joints cao su sẽ bị phá hỏng
Miển sao biết dầu đó là chính hãng, không hàng trôi nổi, hiệu nổi tiếng, Thí dụ Dot 4.0 của Toyota dùng cho Dot 4.0 của ....BMW không vấn đề hay những nhãn hiệu khác như Shimano, Motul, Bardahl ,...... Các hãng xe không làm dầu thắng, không làm nhớt, mà các công ty lọc dầu và những hãng chuyên mô sản xuất dầu làm , và từ đó các hãng xe mua về đóng dấu
Nhưng nếu thay dầu từ DOT nầy qua DOT khác thì nên thay cả dầu , từc là toàn bộ dầu thắng
Ngoài các dầu tên còn có những loại dầu không phổ biến dành cho citroen ..thí dụ (loại dùng cho nhúng dầu khá nổi tiếng)
Nguồn : Wiki, ooreka, bfmtv ...