Đề xuất giảm tốc độ 10 tuyến đường tại TP.HCM vì... tai nạn giao thông tăng | Trên đường thiên lý

  1. Thanh Van

    Thanh Van Hạng D Thành viên BQT Super Moderators

    Tham gia ngày:
    11/2/15
    Bài viết:
    2.912
    otosaigon-bien-toc-do-pham-van-dong.
    Theo Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP.HCM, tai nạn giao thông tăng cao trên địa bàn TP có nguyên nhân gián tiếp từ việc tăng tốc độ tối đa cho phép theo thông tư 91. Theo đề xuất mới, nhiều tuyến đường chỉ còn tốc độ tối đa là 40 km/h.

    Theo Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TP HCM, từ đầu năm đến nay đã lập biên bản 7.368 trường hợp vi phạm tốc độ. Trong đó, 180 trường hợp ô tô khách, 49 lượt taxi, 2.320 ô tô con, 1.109 ô tô tải, 3.702 trường hợp mô tô vi phạm… So với thời gian liền kề tăng 1.467 trường hợp. Từ ngày 23/1 - 31/3, trên địa bàn TP HCM xảy ra 555 vụ TNGT, làm chết 106 người, 402 người bị thương. Với thống kê trên, CSGT cho rằng, tăng tốc độ một số tuyến đường đã khiến cho TNGT tăng và đề xuất giảm tốc độ.

    Vì vậy, việc đề xuất giảm tốc độ tối đa trên 10 tuyến đường có tình hình giao thông phức tạp là một trong những giải pháp đảm bảo an toàn giao thông và kéo giảm tai nạn giao thông.

    otosaigon-de-xuat-toc-do-toi-da.
    10 tuyến đường được đề xuất điều chỉnh tốc độ; Ảnh: Tuổi trẻ
    Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó ban chuyên trách Ban ATGT TP.HCM cho rằng, hiện nay tuy chưa có thống kê cụ thể về số vụ TNGT tăng hay giảm sau khi điều chỉnh tăng tốc độ trên từng tuyến đường nhưng theo thống kê của CSGT, có nhiều vụ tai nạn do vượt quá tốc độ ở những quận nội thành chủ yếu về ban đêm. Do vậy, cần thiết phải điều chỉnh lại tốc độ tăng hoặc giảm theo thực tế. Tuy nhiên, trước khi điều chỉnh cần phải xem xét nhiều yếu tố cả nguyên nhân dẫn đến tai nạn. Sau khi có ý kiến của các bên liên quan mới trình UBND TP xem xét.
    _________________________________________
    Chưa đủ căn cứ tăng tốc độ làm tăng TNGT

    Theo Báo Giao thông, ông Vũ Ngọc Lăng, Vụ trưởng Vụ ATGT, Tổng cục Đường bộ VN cho biết, sau hơn 2 năm thực hiện Thông tư 91/2016 của Bộ GTVT quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ, trật tự, ATGT đường bộ đã có chuyển biến tích cực. Dù còn một số ít địa phương, tuyến đường có gia tăng TNGT, nhưng trên phạm vi cả nước, TNGT giảm cả ba tiêu chí, tình trạng ùn tắc giao thông đã được cải thiện rõ rệt.

    Cũng theo ông Lăng, qua phân tích cơ sở dữ liệu TNGT, chưa đủ căn cứ để nhận định, quy định của Thông tư số 91 làm gia tăng TNGT. Về cơ bản, Thông tư số 91 đang phù hợp với thực tiễn, vừa đáp ứng được yêu cầu quản lý Nhà nước, vừa tạo thuận lợi cho người dân. Quy định của Thông tư đi vào cuộc sống, đang được thực hiện ổn định. Vì vậy, Tổng cục Đường bộ VN cho rằng, không cần điều chỉnh, bổ sung hoặc thay thế thông tư này.
    _________________________________________

    Các bác nghĩ sao về đề xuất này? Việc số vụ tai nạn giao thông tăng thời gian gần đây có liên quan gì đến việc tăng tốc độ giới hạn hay không?

    otosaigon-bien-toc-do-pham-van-dong-cau-vuot.
    otosaigon-bien-toc-do-pham-van-dong. otosaigon-bien-toc-do-pham-van-dong-cau-vuot. otosaigon-de-xuat-toc-do-toi-da.

    Theo Tuổi trẻ, Báo giao thông
    Rồng Nguyễn, CuluHKaltis2003 thích bài viết này.
  2. onlymer

    onlymer Hạng C

    Tham gia ngày:
    16/6/11
    Bài viết:
    516
    Thèm bánh mì thôi. Để tốc độ cao thì bắn được ai
    Elantra sport 2018, Thamnguyennguyen1, volvo96022 người thích bài viết này.
  3. namosa

    namosa Hạng D

    Tham gia ngày:
    25/10/10
    Bài viết:
    2.591
    Bác chỉ được cái nói đúng. Tốc độ giảm như vậy thì thu nhập của các "anh" còn lớn hơn CEO.
    Elantra sport 2018, Golddad, Nam Huy1 người thích bài viết này.
  4. Lã Bố

    Lã Bố Hạng D

    Tham gia ngày:
    30/11/10
    Bài viết:
    2.955
    Đường Phạm Văn Đồng lúc đầu là thiết kế không giao cắt, nên tốc độ 80km/h là đúng thiết kế, mấy ảnh sửa thiết kế lại, giao cắt từa lưa nhưng vẫn cố chấp để 80km/h, biết bao tai nạn nghiêm trọng trên con đường này rồi!
    Elantra sport 2018, nguyentienduyhungbig_hoa12389 thích bài viết này.
  5. Johnnie371

    Johnnie371 Hạng F

    Tham gia ngày:
    2/3/14
    Bài viết:
    9.375
    tốc độ như hiện tại có gì mà cao, cỡ 60-80 là hợp lý rồi, nhìn cái danh sách trên rất OK. Tốc độ thấp vậy không phải là nguyên nhân chính tai nạn tăng, là do lái ẩu thiếu quan sát, sang đường ẩu, vv....

    mấy anh cảnh sát kiếm cớ ăn tiền chứ thật nghĩ tai nạn giao thông mấy tuyến tăng là do tốc độ thì hơi ấu trĩ.

    anh # xưa tăng tốc độ được dân ủng hộ quá trời. common sense thôi.
    Elantra sport 2018, volvo960, parksonghiep6 người thích bài viết này.
  6. NGHĨA BÌNH

    NGHĨA BÌNH Hạng D

    Tham gia ngày:
    25/6/16
    Bài viết:
    1.728
    GT Việt Nam nói chung quả là phức cạp, đường sá đóng góp 1 phần, ý thức tham gia giao thông là yếu tố làm gia tăng tai nạn, Em nghĩ hạ tốc độ một số tuyến đường chả giải quyết dc vấn đề, vì nhiều người đi bộ thôi mà cũng đi ẩu gây tai nạn giao thông nữa mà. Viêt Nam mà.
    volvo960, pipopigJomsviking thích bài viết này.
  7. hoangvu1002

    hoangvu1002 Hạng B2

    Tham gia ngày:
    12/10/15
    Bài viết:
    113
    Xàm dữ thần....... tai nạn tăng hay giảm là do lái xe có cẩn thận hay ẩu mà thôi, kèm theo đó là do hệ thống hạ tầng thiết kế chưa đúng và đạt chuẩn. các xe quá tải chạy ẩu các kiểu.....
    Các anh cứ đòi ăn "dày" thế thì chỉ có khổ, con đường to đùng xe chạy 40km/h thì bao giờ mới lưu thông hàng hoá kịp thời gian.......
    volvo960, GolddadJomsviking thích bài viết này.
  8. blue_see

    blue_see Hạng D

    Tham gia ngày:
    9/1/15
    Bài viết:
    1.109
    Lý do duy nhất và lớn nhất. Sau vụ Bác Thăng cho tăng tốc độ các tuyến đường thì cả ngành CSGT thất thu nghiêm trọng. Anh em tốn cả đống tiền để được ra đứng đường giờ phải đành nhìn cánh tài xế nhấn ga vọt như ị vào mặt mà không làm gì được.
    Thôi cũng để anh em sống và còn cống nạp nữa. quan to hay nhỏ đều có phí mà.
    Nên cánh tài xế anh em phải chậm lại, bình thản lại xíu không lại về nghe vợ càm ràm chết dở.
    Chỉnh sửa cuối: 14/6/18
    otomap, volvo960, thaidinh11 người thích bài viết này.
  9. Mexehoi1

    Mexehoi1 Hạng B2

    Tham gia ngày:
    7/1/16
    Bài viết:
    228
    Đề xuất như vậy chứng tỏ tầm nhìn các vị có trách nhiệm quá kém, không giải quyết được gốc rễ vấn đề.
    volvo960, haivsppipopig thích bài viết này.
  10. gachcaocap

    gachcaocap Hạng D

    Tham gia ngày:
    29/10/14
    Bài viết:
    4.508
    Phạm văn đồng ai ko đi quen đường nhìn thấy biển 80 nhổm đít nên đạp.vừa đạt tới 80 thì đèn đỏ lù lù trước mặt. hi
    dongden, xedapdapLã Bố thích bài viết này.