Hạng D
2/12/03
1.566
3.967
113
Vietnam
Dự thảo quy hoạch chung TP HCM bổ sung đường ven sông nối Củ Chi đến cầu Cần Giờ dài gần 70 km, giúp phát triển du lịch, khai thác quỹ đất tạo nguồn thu.

Nội dung được đơn vị tư vấn nêu tại hội nghị lấy ý kiến góp ý lần ba về đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến 2060.

hình ảnh.jpg

Đường ven sông Sài Gòn được đề xuất sẽ đi qua khu vực trung tâm thành phố. Ảnh: Quỳnh Trần

Đơn vị tư vấn đề xuất bổ sung đường ven sông kết nối từ Củ Chi đến cầu Cần Giờ với quy mô tối thiểu 4 làn xe kết hợp với làn dành riêng cho xe đạp và xe điện mặt đất (tramway) đoạn từ trung tâm thành phố đi Củ Chi.

Theo đơn vị đề xuất, tuyến sẽ tạo trục giao thông mới ven sông kết nối giao thông, chia sẻ áp lực với các trục chính theo hướng Bắc – Nam. Từ đường này, thành phố sẽ khai thác các quỹ đất ven sông tạo nguồn thu cho ngân sách địa phương, phục vụ tái đầu tư, phát triển.

Tuyến đường sẽ chia làm 6 đoạn, bắt đầu từ cầu Cần Giờ đi dọc qua các điểm như cầu Phú Mỹ, cầu Khánh Hội, đường Tôn Đức Thắng cầu Sài Gòn, đường Phạm Văn Đồng, Vành đai 3, cầu Bến Súc và DT 789 ở Củ Chi. Trong đó, đoạn từ Phạm Văn Đồng đến Vành đai 3, ở phía tây bờ sông sẽ dành cho xe đạp, đi bộ, tách rời đường chính.

đồ hoạ.jpg

Hướng tuyến đường ven sông từ Củ Chi tới Cần Giờ được đề xuất. Đồ họa: Khánh Hoàng

Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP HCM Phan Công Bằng cho biết quan điểm của ngành giao thông thành phố là phải có đường ven sông kết nối đến tận Củ Chi và Tây Ninh; nghiên cứu các tuyến tramway đến Củ Chi để phát triển khu vực này.

Ngoài đề xuất bổ sung đường dọc sông Sài Gòn, tổ tư vấn đề xuất bổ sung kéo dài một số tuyến huyết mạch để giải quyết các điểm nghẽn giao thông ở cửa ngõ.

Cụ thể, đơn vị tư vấn đề xuất 5 tuyến đường tốc độ nhanh, khác mức với hệ thống đường đô thị để kết nối trung tâm thành phố đi các cửa ngõ. Cụ thể 3 tuyến bắc nam phía Đông và phía Tây trong đó có kết nối đường cao tốc TP HCM – Mộc Bài về trung tâm thành phố và tuyến dọc theo quốc lộ 13 từ Phạm Văn Đồng đến Vành đai 3. Tuyến đông tây kết nối qua sân bay Tân Sơn Nhất và Vành đai 3.

Tổ tư vấn cũng đề nghị kéo dài đường Phạm Hùng về phía nam để kết nối nút giao đường cao tốc Bến Lức – Long Thành và cao tốc TP HCM – Tiền Giang – Bến Tre – Trà Vinh – Sóc Trăng; kéo dài đường Võ Văn Kiệt về phía Tây nối với đường Lương Hòa – Bình Chánh (Long An) về Vành đai 4 và kết nối Đức Hòa (Long An).

Dự thảo điều chỉnh quy hoạch chung TP HCM đang được tổ chức lấy ý kiến chuyên gia. Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi đề nghị các bên liên quan lấy ý kiến theo các chủ đề như TOD (mô hình lấy định hướng phát triển giao thông công cộng để quy hoạch, xây dựng đô thị), không gian đô thị dọc sông Sài Gòn, định hướng TP HCM là thành phố toàn cầu... để hoàn thiện dự thảo, trình Thường vụ Thành ủy, HĐND thành phố vào cuối tháng 1 năm sau.
Theo VNExpress
>>>> Xem thêm:
Lại thêm tin vui đây ạ, nhưng mà không biết khi nào mới triển khai :D
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng D
22/1/19
4.063
6.702
113
Làm đường mới, bố trí sẵn lane riêng rồi thì cứ xài bus hoặc BRT, vừa tiết kiệm, vừa linh hoạt, chứ đầu tư tramway chi cho tốn tiền hả trời ...
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
23/9/23
97
47
18
29
Nhờ Nghị quyết 98 của QH nên giờ TPHCM có kinh phí để vẻ các miếng bánh mới, nhiệm kỳ còn 2 năm mà mỗi lúc mấy chú vẽ càng nhiều.
 
  • Like
Reactions: Vincent
Hạng C
11/8/16
771
2.535
93
54
TP.HCM
Trước mắt thì làm từ Bình Thạnh đến Hóc Môn thấy rất ổn. Nền có sãn, chỉ thêm vài cây cầu qua cửa mấy con kênh là êm du.
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng D
14/8/11
4.167
88.020
113
Có thể đời con ....đời cháu chúng sẽ hoàn thành con đường này !!
 
  • Haha
Reactions: Perenco