Hạng D
2/12/03
1.563
3.963
113
Vietnam
Một loạt nút giao lớn như Công trường Dân chủ, Đài liệt sỹ, Bốn Xã... được đề xuất ưu tiên triển khai để giảm ùn tắc, tăng kết nối giữa các trục đường lớn với kinh phí 7.000 tỷ đồng.

Các dự án vừa được Sở Giao thông Vận tải đề xuất UBND TP HCM ưu tiên thực hiện trong giai đoạn từ nay đến năm 2030. Trong đó, 4 nút giao ở nội thành với nhu cầu vốn hơn 3.700 tỷ đồng, gồm: Ngã 6 Công trường Dân Chủ (quận 3, 10), ngã 5 Đài Liệt sỹ (Bình Thạnh), Phạm Văn Đồng - Phan Văn Trị (Bình Thạnh, Gò Vấp), ngã tư Bốn Xã (Bình Tân, Tân Phú). Còn lại là hai nút giao giữa cao tốc Bến Lức - Long Thành và đường Rừng Rác (Cần Giờ) và quốc lộ 50 (Bình Chánh).

Đề xuất đầu tư 7.000 tỷ đồng làm 6 nút giao lớn ở TP HCM

Cầu vượt thép dự kiến được xây dựng ở vòng xoay công trường Dân Chủ. Ảnh: Quỳnh Trần

Các nút giao trên phần lớn nằm ở cửa ngõ ra vào trung tâm thành phố, kết nối nhiều tuyến đường lớn với mật độ xe dày đặc nên ùn tắc thường xuyên, đặc biệt một số khu vực như ngã 5 Đài Liệt sỹ, Công trường Dân Chủ, ngã tư Bốn Xã. Trong kế hoạch triển khai, các nút giao này sẽ được xây dựng cầu vượt hoặc hầm chui, hạn chế giao cắt giữa các hướng đi giúp giảm tình trạng kẹt xe.

Riêng hai nút giao với cao tốc Bến Lức - Long Thành, việc đầu tư đồng bộ kết nối với các tuyến đường xung quanh ngoài tránh tình trạng thắt cổ chai sẽ tăng hiệu quả đầu tư các trục đường lớn khi hoàn thành.

Đề xuất đầu tư 7.000 tỷ đồng làm 6 nút giao lớn ở TP HCM

Vị trí 6 nút giao được đề xuất ưu tiên triển khai trong giai đoạn 2024-2030. Đồ hoạ: Đăng Hiếu

Theo Sở Giao thông Vận tải TP HCM, trên địa bàn thành phố còn hàng loạt nút giao lớn chưa được đầu tư hoàn chỉnh. Nhưng do ngân sách hạn chế, những công trình thực sự cấp bách, mang tính tác động lớn được đề xuất ưu tiên triển khai. Trước đó, thành phố đã đầu tư 9 cầu vượt thép giúp giảm áp lực giao thông ở các giao lộ lớn trên địa bàn.

Ngoài 6 nút giao nêu trên, Sở Giao thông Vận tải cũng đề xuất ưu tiên 53 công trình khác giai đoạn từ nay đến năm 2030, nhằm phát triển hệ thống giao thông ở thành phố. Các công trình này chia thành nhiều nhóm như cao tốc, vành đai, cầu lớn vượt sông, đường kết nối liên vùng...
Theo VNExpress
>>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao về thông tin này
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng C
29/10/17
822
3.820
93
Biên Hòa
Xin giáo sư sinh trước để sớm dạy cho tôi các kiến thức bổ ích về vòng xoay.
Đường Sài Gòn xưa kia được thiết kế cho đô thị 1 triệu người, hiện giờ SG dân số gấp bao nhiêu số 1 triệu kia? việc thiết kế bùng binh, kèm với đèn giao thông cho đô thị 1 triệu người nó hợp lý, khi cư dân đô thị tăng lên gấp chục lần nhưng đường xá không mở rộng, ko xây dựng thêm thì nó trở thành bất hợp lý, vậy nguyên nhân là do đâu?
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng D
22/1/19
4.060
6.698
113
Đường Sài Gòn xưa kia được thiết kế cho đô thị 1 triệu người, hiện giờ SG dân số gấp bao nhiêu số 1 triệu kia? việc thiết kế bùng binh, kèm với đèn giao thông cho đô thị 1 triệu người nó hợp lý, khi cư dân đô thị tăng lên gấp chục lần nhưng đường xá không mở rộng, ko xây dựng thêm thì nó trở thành bất hợp lý, vậy nguyên nhân là do đâu?
Do quy hoạch theo kiểu điền vào chỗ trống, hay nói thẳng ra là chẳng có cái quy hoạch nào ở đây cả. Cứ thấy đất trống thì tới xây nhà, nhà nhiều thì làm đường kết nối, đường đông thì mở rộng đường, tới khi hết mở rộng được thì thành một đống hổ lốn. Nên người ta mới gọi các đô thị kiểu đó là "mega town", không phải là cái "city".
 
Hạng B2
25/2/18
390
500
63
38
Đường Sài Gòn xưa kia được thiết kế cho đô thị 1 triệu người, hiện giờ SG dân số gấp bao nhiêu số 1 triệu kia? việc thiết kế bùng binh, kèm với đèn giao thông cho đô thị 1 triệu người nó hợp lý, khi cư dân đô thị tăng lên gấp chục lần nhưng đường xá không mở rộng, ko xây dựng thêm thì nó trở thành bất hợp lý, vậy nguyên nhân là do đâu?
Do được thổ đu nó vào quản lý :)
 
  • Haha
Reactions: Adwin Safc
Hạng D
20/9/16
1.781
2.295
113
Đường Sài Gòn xưa kia được thiết kế cho đô thị 1 triệu người, hiện giờ SG dân số gấp bao nhiêu số 1 triệu kia? việc thiết kế bùng binh, kèm với đèn giao thông cho đô thị 1 triệu người nó hợp lý, khi cư dân đô thị tăng lên gấp chục lần nhưng đường xá không mở rộng, ko xây dựng thêm thì nó trở thành bất hợp lý, vậy nguyên nhân là do đâu?
thế nếu đã không hợp lý rồi thì sao vẫn còn thích?
 
Hạng B2
28/7/13
417
704
93
14
Chỗ 4 xã nó có 6 đường zô 1 chỗ mà sao ko làm cầu vượt từ sớm nhỉ