Hạng D
2/12/03
1.566
3.966
113
Vietnam
Vành đai 2 (đoạn 3 từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa - quốc lộ 1, TP Thủ Đức) được đề xuất lùi thời gian hoàn thành đến năm 2026 để gỡ vướng mặt bằng và thủ tục hợp đồng.

Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM vừa trình UBND TP.HCM báo cáo thẩm định điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đường Vành đai 2 (đoạn 3 từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa - quốc lộ 1, TP Thủ Đức).

Vành đai 2 đoạn 3 được đề xuất điều chỉnh thời gian thực hiện, hoàn thành đến hết năm 2026. (bao gồm thời gian thực hiện công tác kiểm toán, quyết toán).

Dự án trước đó được dự kiến thực hiện trong giai đoạn 2016-2023, theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao). Tổng mức đầu tư đoạn này hơn 2.500 tỷ đồng, bao gồm phần xây lắp và mặt bằng.

Công trình khởi công hồi năm 2017, nhưng tạm dừng từ giữa năm 2020 đến nay khi mới đạt 44% tổng khối lượng. Hiện, dự án còn 3,84ha chưa thu hồi mặt bằng. Dự án đang tạm dừng thi công từ tháng 6/2020 do vướng mắc về giải phóng mặt bằng và chưa ký kết được phụ lục hợp đồng BT điều chỉnh.

Đề xuất lùi thời hạn hoàn thành 2,7km Vành đai 2 TP.HCM đến năm 2026

Vành đai 2 đoạn kết nối từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao thông Gò Dưa - quốc lộ 1 vẫn dang dở chờ gỡ vướng nhiều năm qua. Ảnh: Danh Phạm​

Để có cơ sở thực hiện các bước tiếp theo, Sở Kế hoạch và Đầu tư kiến nghị UBND TP.HCM phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi (điều chỉnh), trong đó điều chỉnh thời gian thực hiện dự án từ năm 2016 đến hết năm 2026. Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng đề xuất điều chỉnh tiến độ dự án giải phóng mặt bằng đến ngày 30/6/2024.

Sở Kế hoạch và Đầu tư kiến nghị giao Sở GTVT sớm xây dựng kế hoạch chi tiết đàm phán với nhà đầu tư về thời gian, tiến độ thanh toán, công việc thực hiện…

Về phía nhà đầu tư, trong văn bản gửi UBND TP.HCM ngày 22/12/2023, Công ty cổ phần Đầu tư Văn Phú Bắc Ái cam kết hoàn thành dự án 2,7 km đường Vành đai 2 TP.HCM tối đa trong 24 tháng kể từ ngày được bàn giao toàn bộ mặt bằng.

Dự án Vành đai 2 được quy hoạch từ năm 2007 với tổng chiều dài hơn 64km chạy qua các quận 7, 8, 12, Bình Tân, huyện Hóc Môn, Bình Chánh và TP Thủ Đức. Đây là dự án trọng điểm giúp giải tỏa áp lực giao thông khu vực nội thành TP.HCM.

Tuyến đường Vành đai 2 sau khi hoàn thành sẽ gánh số lượng lớn phương tiện giao thông đi qua khu vực TP.HCM và tránh đi qua khu nội thành. Nhiều năm qua, hàng loạt dự án chung cư liên tục mọc lên dọc theo đoạn Vành đai 2 ở địa bàn TP Thủ Đức, dù chưa biết khi nào dự án hạ tầng này mới có thể khép kín.
>>>> Xem thêm:
không biết có lùi thêm mấy lần nữa không
 
Tập Lái
11/2/17
8
79
13
53
Cần xem xét có tham nhũng trong vấn đề xung đột lợi ích với trạm thu phí xa lộ hà nội không ???. Lịch sử cái trạm này từ khi đặt ở đường Điện biên Phủ chứng minh chắc có nhì nhằng!!!. Giờ nối xong 2,7 km ra ngã tư Bình thái thì trạm này thất thu nặng.
 
Hạng B2
9/12/21
179
315
63
31
trạm này ăn chứ thu phí gì, mở rộng dưới ĐN những bắt dân SG đóng
Cần xem xét có tham nhũng trong vấn đề xung đột lợi ích với trạm thu phí xa lộ hà nội không ???. Lịch sử cái trạm này từ khi đặt ở đường Điện biên Phủ chứng minh chắc có nhì nhằng!!!. Giờ nối xong 2,7 km ra ngã tư Bình thái thì trạm này thất thu nặng.