Giao Thông
22/3/19
1.048
2.518
131
34
Làn bên trái sát tim đường cho phép chạy tốc độ cao nhất nhưng hầu hết tài xế đều muốn "chiếm" làn này dù đi tốc độ tối thiểu. Vì vậy mà cao tốc của chúng ta thành thấp tốc và các xe buộc vượt phải rồi lại sang trái nếu muốn đi nhanh.

Thưa quý vị, nếu vẫn còn cái lý sự trên thì tôi trích luôn luật giao thông nhé. Đọc xong mong quý vị hiểu cho rằng, nếu đi chậm thì đi về bên phải, trên cao tốc mời quý vị đi sang các làn phải nếu quý vị muốn bò trên đó để dành làn trái cho dòng phương tiện muốn đi nhanh.

Khi muốn vượt xe, quý vị hãy xin đường và vượt về bên trái cho an toàn. Nếu đi chậm, có xe sau xin đường, quý vị hãy mở rộng tấm lòng cao thượng của mình để nhường cho người ta. Thứ nhất để đảm bảo dòng chảy giao thông thông suốt cùng tốc độ, thứ hai biết đâu gia đình người ta có công chuyện gấp phải đi nhanh về sớm.
Luật Giao thông cụ thể như sau:

1. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
Điều này đồng nghĩa, nếu bạn đi dưới tốc độ tối đa mà cứ dền dứ ở làn bên trái, là bạn đang sai luật.
2. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.

Đến bao giờ các bác mới thôi chạy chậm còn ôm làn trái trên cao tốc?


Nhiều người còn oái ăm hơn, nhiều xe cont xe bán tải đi với tốc độ 60 -70km/h nhưng luôn đi song song tà tà, không cho xe sau vượt lên.
Xét về lý, hai chiếc xe container không hoàn toàn sai, vì "cho bao nhiêu, chạy bấy nhiêu", các tài xế container có lái vận tốc từ 59 km/h trở xuống, hay 121 km/h trở lên đâu. Ngoài ra, khi đường đông, xe cỡ lớn chạy nhiều khi không bảo đảm khoảng cách an toàn, xe dài và nặng mà chuyển làn liên tục càng không an toàn.

Còn về tình, quả là khi một chiếc xe container "khổng lồ", có hàng thì các bác tài sẽ không khoái cái màn cứ phải đổi làn liên tục, một phần vì xe dài miên man, máy dầu đã cũ, lại chở nặng, thường là quá tải, khi phải thực hiện việc chuyển làn, tăng tốc... thì là cả một cực hình. Một khi đã "lết" được cái thân ra được đến cái làn ngoài cùng, bên trái, thì "đành" phải cứ thế mà chạy, mặc kệ bọn xe con "kêu gào thảm thiết" với vận tốc 60 -70 km/h phía sau.

Nhiều bác bảo làn nào trống thì vượt, hoặc bấm còi inh ỏi xin vượt thì người ta cho vượt thôi, nhưng chắc là các bác chưa gặp nhiều ông ngang ngược bấm còi đá đèn không cho vượt, nhiều tài còn gây khó dễ cho xe khác bằng cách bật xi nhan trái ý muốn nói "tôi không nhường đâu"

Đúng rồi mấy bác đi chậm thì cứ qua phải hết đi (làn phải cũng có nhiều xe đi chậm là tải với công, nhưng do xe nặng và khó thắng nên thoải mái, đằng này bên làn trái sát tim đường toàn là mấy xe con đi cà rề, nhiều khi mình vượt sang phải thì lại gặp xe tải rùa bò vậy là phải vượt trái lần nữa mới qua được cả 2.

Ông nào mà bảo vượt phải mà đi, sân si làm gì thì nên nghĩ lại, gặp 2 xe song song thì vượt vào mắt, bảo sao đi cao tốc cứ phải luồn lách liên tục, rồi nhiều ông nản quá lại chui tọt vào làn khẩn cấp.
 
Hạng D
21/5/14
2.456
29.787
113
33
Làn bên trái sát tim đường cho phép chạy tốc độ cao nhất nhưng hầu hết tài xế đều muốn "chiếm" làn này dù đi tốc độ tối thiểu. Vì vậy mà cao tốc của chúng ta thành thấp tốc và các xe buộc vượt phải rồi lại sang trái nếu muốn đi nhanh.

Thưa quý vị, nếu vẫn còn cái lý sự trên thì tôi trích luôn luật giao thông nhé. Đọc xong mong quý vị hiểu cho rằng, nếu đi chậm thì đi về bên phải, trên cao tốc mời quý vị đi sang các làn phải nếu quý vị muốn bò trên đó để dành làn trái cho dòng phương tiện muốn đi nhanh.

Khi muốn vượt xe, quý vị hãy xin đường và vượt về bên trái cho an toàn. Nếu đi chậm, có xe sau xin đường, quý vị hãy mở rộng tấm lòng cao thượng của mình để nhường cho người ta. Thứ nhất để đảm bảo dòng chảy giao thông thông suốt cùng tốc độ, thứ hai biết đâu gia đình người ta có công chuyện gấp phải đi nhanh về sớm.
Luật Giao thông cụ thể như sau:

1. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
Điều này đồng nghĩa, nếu bạn đi dưới tốc độ tối đa mà cứ dền dứ ở làn bên trái, là bạn đang sai luật.
2. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.

View attachment 2445647

Nhiều người còn oái ăm hơn, nhiều xe cont xe bán tải đi với tốc độ 60 -70km/h nhưng luôn đi song song tà tà, không cho xe sau vượt lên.
Xét về lý, hai chiếc xe container không hoàn toàn sai, vì "cho bao nhiêu, chạy bấy nhiêu", các tài xế container có lái vận tốc từ 59 km/h trở xuống, hay 121 km/h trở lên đâu. Ngoài ra, khi đường đông, xe cỡ lớn chạy nhiều khi không bảo đảm khoảng cách an toàn, xe dài và nặng mà chuyển làn liên tục càng không an toàn.

Còn về tình, quả là khi một chiếc xe container "khổng lồ", có hàng thì các bác tài sẽ không khoái cái màn cứ phải đổi làn liên tục, một phần vì xe dài miên man, máy dầu đã cũ, lại chở nặng, thường là quá tải, khi phải thực hiện việc chuyển làn, tăng tốc... thì là cả một cực hình. Một khi đã "lết" được cái thân ra được đến cái làn ngoài cùng, bên trái, thì "đành" phải cứ thế mà chạy, mặc kệ bọn xe con "kêu gào thảm thiết" với vận tốc 60 -70 km/h phía sau.

Nhiều bác bảo làn nào trống thì vượt, hoặc bấm còi inh ỏi xin vượt thì người ta cho vượt thôi, nhưng chắc là các bác chưa gặp nhiều ông ngang ngược bấm còi đá đèn không cho vượt, nhiều tài còn gây khó dễ cho xe khác bằng cách bật xi nhan trái ý muốn nói "tôi không nhường đâu"

Đúng rồi mấy bác đi chậm thì cứ qua phải hết đi (làn phải cũng có nhiều xe đi chậm là tải với công, nhưng do xe nặng và khó thắng nên thoải mái, đằng này bên làn trái sát tim đường toàn là mấy xe con đi cà rề, nhiều khi mình vượt sang phải thì lại gặp xe tải rùa bò vậy là phải vượt trái lần nữa mới qua được cả 2.

Ông nào mà bảo vượt phải mà đi, sân si làm gì thì nên nghĩ lại, gặp 2 xe song song thì vượt vào mắt, bảo sao đi cao tốc cứ phải luồn lách liên tục, rồi nhiều ông nản quá lại chui tọt vào làn khẩn cấp.
khi nước ta hóa rồng nhá
 
Hạng D
25/10/20
1.545
14.812
98
56
khi nào buông điện thoại,phang vô con lươn thì lúc đó sẽ không bám lane trái nữa.
 
Hạng C
11/8/16
771
2.535
93
54
TP.HCM
Chán chả buồn nói! Vượt qua nhìn tài xế ôm làn sát dải phân cách giữa mà nản. Đã thử mấy lần xi nhan xin vượt để xem thái độ, nhưng đã lầm. Đã vậy khi vượt làn bên phải lên nó còn nhìn và tưởng mình từ trên núi mới xuống.
 
Hạng C
26/9/18
629
916
93
Chán chả buồn nói! Vượt qua nhìn tài xế ôm làn sát dải phân cách giữa mà nản. Đã thử mấy lần xi nhan xin vượt để xem thái độ, nhưng đã lầm. Đã vậy khi vượt làn bên phải lên nó còn nhìn và tưởng mình từ trên núi mới xuống.
chắc bao đậu "lí thuyết" :D
 
Hạng C
29/3/15
596
538
113
41
Chán chả buồn nói! Vượt qua nhìn tài xế ôm làn sát dải phân cách giữa mà nản. Đã thử mấy lần xi nhan xin vượt để xem thái độ, nhưng đã lầm. Đã vậy khi vượt làn bên phải lên nó còn nhìn và tưởng mình từ trên núi mới xuống.
Thế mà nhiều thằng trên diễn đàn này còn ủng hộ mới kinh chứ. Chúng nó lập luận rằng đường 2 lane sao k qua bên phải mà đi cho nhanh. Kinh dị với lũ chúng nó!
 
  • Like
Reactions: grandiss
Hạng C
5/3/13
559
1.103
93
Thế mà nhiều thằng trên diễn đàn này còn ủng hộ mới kinh chứ. Chúng nó lập luận rằng đường 2 lane sao k qua bên phải mà đi cho nhanh. Kinh dị với lũ chúng nó!
Mấy thằng đó toàn chạy Grabbike, lái oto bằng bàn phím
 
Hạng F
7/8/17
7.467
10.170
113
Năm 2000 đã nge mục tiêu này rồi thế hóa ra vẫn chưa xăm hình rồng dc hả bác,,:D
Vì cái đầu bò ở phía Bắc chưa lấy lại dc nên vẫn là giun chứ chưa thành rồng bác ợ.
 
Hạng B1
18/1/17
78
90
18
Ngán nhất thể loại này. Cao tốc thì ôm làn trái chạy chậm. Vô đường bình thường thì len lỏi để vượt lên trước đu một thân xe.