Youtuber Otosaigon
16/4/14
877
1.335
93
Sài Gòn
Sau hơn gần 1 năm quay lại đèo Tà Pứa theo cung SÀI GÒN - ĐÀ LẠT em có vài nhận xét như sau, dành cho các bác muốn đi trở lại. Kết luận là ngon lành, sắp tới sẽ còn ngon hơn tội gì không đi.

DSC04267.jpg

Tại sao đi Đà Lạt bằng cung Tà Pứa: Tránh kẹt xe những ngày cuối tuần, cung đường có nhiều cảnh để ngắm, lượng xe ít chạy nhàn hơn, ít xe rau nên lái khoẻ hơn.
Khoảng cách khác gì đi theo QL 20: Từ SÀI GÒN đi ĐÀ LẠT theo 2 cung đường trên thì khoảng cách không khác nhau nhiều

aaaaaxxx.jpg


Cung mình đi là: CT Long Thành Dầu Giây - Cua Heo - đèo Tà Pứa - QL20 - Đèo Bảo Lộc - Tp Đà Lạt.

Đi Đà Lạt theo đèo Tà Pứa


Tránh được đoạn ĐỊNH QUÁN, ĐỒNG NAI đông đúc, từ CT LT-DG đến chân đèo Bảo Lộc. Chúng ta đi CT và sau đó quẹo phải về hướng Phan Thiết và chạy đến CUA HEO, chạy đến đây thì quẹo trái hướng 11 giờ nhé, không quẹo trái hướng 9 giờ nha, lưu ý đoạn này, quẹo trái vào đường LÊ A là coi như xong phim nha, phải quay ra lại đấy.

Screen Shot 2021-05-10 at 14.16.25.png

Khi quẹo vào đoạn này thì đường dân cư, khá đông đúc, chạy cẩn thận tốc độ chỉ cho phép 50 km/h, mấy anh liệu mà chạy cho phải phép nha. Có đoạn thì 60, nhỉn bảng mà chạy thôi, dễ lắm. Cứ theo map mà chạy đến đường Xuân Lộc - Long Khánh, rồi đến DT 713, qua cầu Võ Xu thì có đoạn được chạy 80 rồi, chiến đi anh em.

Đoạn này đông vì khu dân cư, chạy không thoải mái bằng QL 20 nhưng đổi lại đây là con đường có thể chọn để tránh kẹt xe khi vào những ngày cuối tuần và lễ. Ngoài ra khi đến DT 713 thì đường khá thoáng dù vẫn bị giới hạn tốc độ nhưng 2 bên đường cảnh đẹp, ruộng lúa, ao sen rất mát mắt, vừa lái xe, vừa ngắm cảnh cũng khoẻ hơn, nhàn hơn... giúp hành trình mình thu vị hơn, đợ căng mắt để tranh xe tải nặng hay xe rau từ DL về.

DJI_0006.jpg


Đoạn này là cầu Võ Xu nè, các bác thích có thể dừng xe ven đường ngắm cảnh và giải quyết nổi buồn khi lái xe đường dài.

DJI_0010.jpg


Đoạn này chạy khá thoải mái khi các bạn thoát được khu dân cư ở đường Xuân Lộc - Long Khánh, tay trái là ao sen bác bạn thấy không nè?
Đèo Tá Pứa đường cũng tốt rồi, không xấu như cách đây 1 năm, đoạn trước khi lên đèo và sau khi xuống đèo cũng vậy. Có đoạn đã trải nhựa mới chạy rất êm. Đèo khá hẹp và có những khúc cua tay áo, mọi người lưu ý nhường nhau nếu có xe lớn. Nhưng vắng xe lắm, mình đi và về hầu như rất ít bắt gặp xe ngược chiều, cứ tà tà thoải mái luôn. Đoạn đèo nguy hiêm nên mình không dừng lại chụp hình được, nhưng hứa với mọi người là ngon lắm nha.

Mục đích chuyến đi này là để tiền trạm cho các chương trình sắp tới sẽ diễn ra cho thành viên diển đàn otosaigon, thành viên chung đoàn tiền trạm lần này vẫn là em NA quen thuộc nếu mọi người đọc bài của mình thường xuyên.

DSC04146.jpg


Em NA nhà mình nè, theo mình chinh chiến nhiều lắm (xe mượn)
Và đoàn mình vào cây thông Cô Đơn, nghe bảo có anh em nào drift trong đây, nghe mà sót hết biết. Mọi người biết rồi đó, trời nắng thì đi vào đây khá dễ, vài tấm ảnh để mọi người còn biết cây thông cơ đơn giờ này như thế nào

DJI_0014.jpg


DJI_0018.jpg


DJI_0022.jpg

Đoạn đường vào đây chi tiết thì mọi người có thể tham khảo VIDEO đầy đủ hơn nhé, cung mình đi như thế nào, đoạn đường vào cây thông cô đơn ra sao thì xem video chi tiết nhé


Đi cùng đoàn mình có em Raptor của bác Đinh Vũ thuộc Nova4x4.vn support rất nhiệt tình cho anh em từ A đến Z

DSC04148.jpg


Đến cây thông của giới trẻ rồi

DSC04154.jpg


Lối qua con suối gần cây thông cô đơn

DSC04156.jpg


Đoạn sình lầy này rất xấu, đừng xem hình mà các bác đi theo nha, em không hứa sẽ thoát ra được
Rồi team cũng đến đồi Đa Phú, đồi Cỏ Hồng thiên đường ảnh cưới, cũng là nơi các hội xe bán tải, xe 2 cầu lâu lâu có xe "VIOS" chạy lên để camping trên đồi rất đẹp, có bác đi XL7 cũng muốn đi theo, may mà bọn em kịp ngăn lại.

DJI_0026.jpg


Đồi đó bọn em độc chiếm để chụp ảnh và định làm vài chương trình vui vui tụ tập khoảng 1 hay 2 người theo quy định nhà nước để an toàn.

DSC04181.jpg


Đoạn này cực gắt nha

DSC04200.jpg


Không phải sương đâu mà là bụi đấy

DSC04215.jpg

Sau khi bon chen xong thì bọn em quay về Sài Gòn sau khi lặn lội cả ngày trong rừng, hứa không tiếp xúc với ai ngoài anh em chung đoàn, nhưng buồn thay là tối về có thêm vài thông tin cấm cắm trại chui hay cắm trại tự phát. Không sao cả, mùa này nên ở nhà làm kinh tế, tránh tụ tập. Hẹn anh em, các bác và mọi người hết dịch chúng ta lại chơi với nhau.

Đọc bài viết này xong các bác nào muốn trải nghiệm mới sau khi chán chường QL20 rồi thì đi thử cung đèo Tà Pứa xem sao nhé. Hứa không gần hơn, nhưng em hứa sẽ về nhà nhanh hơn nếu QL 20 kẹt. Vừa chạy xe vừa ngắm cảnh thì còn gì bằng.

Cảm ơn các bác đọc đến đoạn này.

Bài: LÊ HOÀNG THIỆN
Hình: LÊ HOÀNG THIỆN
Video: Cũng tui luôn, rồi sao?
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
23/11/20
25
28
13
33
hóng cách vào cây thông cô đơn, em đi xe máy mà còn chưa vào được :(
 
Hạng F
6/9/18
7.358
16.251
113
35
Đi đường này xa hơn ql20 gần cả trăm cây chứ bác,,,