Hạng B2
15/2/10
448
290
63
hến ơi nói:
em nghe người ta nói chạy sáng sớm cỡ 4-5 giờ sáng là thích nhất.

mình lại thấy ngược lại... tầm giờ này người ta đi chợ nhiều :-" chạy quốc lộ đoạn ngang thị xã ghê lắm... dễ dính mấy bác hay xẹt ngang xẹt dọc
 
Hạng C
17/7/09
837
19
18
Em thây đi ban ngày là an toàn nhất trừ trường hợp bất đắc dĩ mới đi ban đêm, hoặc tối thôi.
- Ưu điểm đi ban ngày:
+ có đầy đủ ánh sáng, tầm nhìn xa, rộng, rõ nét, có thể phán đoán các hành vi các đối tượng khác trên đường.
+ có hư hỏng xe, dễ xử lý.
+ Tốc độ đi nhanh hơn (ko kẻ doạn qua thị trấn, tp), an toàn hơn. đi ban đêm do tầm nhìn hạn chế nên em đi chậm hơn.
+ đánh giá chính xác cự ly trống khi vượt xe khác.
+ Sức khỏe minh mẫn hơn khi lái đêm
- Ưu điểm đi ban đêm:
+ đường vắng , ít xe 2b , 4b. Qua đô thi đi nhanh hơn ban ngày, ít ùn xe
+ Trời mát hơn.
+ Tổng thơì gian đi nhanh hơn so với đi ban ngày (ko đáng kể).

- Nhược điểm đi ban đêm:
+ Vượt xe nguy hiểm hơn: nhìn đèn khó ước lược khoảng cách chính xác, chói mắt.
+ khó quan sát xa, khó phát hiện đầu con lươn, cọc phân luồng ở tim đường, ổ gà,... khó thấy người đi xe đạp , đi bộ (đến gần mới thấy)
+ buồn ngủ, phản xạ chậm.
+ chủ quan dễ đi tốc độ cao, nhất là qua khúc cua gắt ---> nguy hiểm.
+ xe hỏng dọc đường, sẽ khó khăn hơn.
+ Xe trước dễ đâm vào mình vĩ những lý do trên
Tóm lại lý em là khuyến khích đi ban ngày hơn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
27/10/09
128
0
0
Hồ Chí Minh
Em thích chạy ban đêm
lợi ích lớn nhất là giảm 90% khả năng gặp XXX bắn tốc độ, em chỉ sợ mỗi lỗi này.
 
Hạng D
5/11/05
1.681
17
38
56
Đà Lạt-HCM
mail.yahoo.com
Mình thích đi đêm hơn ban ngày, thường chạy khoảng 2,30-3h sáng vì:
-thời gian giảm đáng kể: chạy về Đà lạt : đêm: 5-5.5 h còn ban ngày ít nhất cũng mất 8h chưa kể kẹt.
-đi đêm mát, tiêu hao các thứ cũng giảm.
để đi đêm thì yêu cầu đầu tiên là:
-quen đường.
-xe phải tốt và các trang thiết bị chiếu sáng phải tốt ( trên mức tiêu chuẩn theo xe) thì các bác sẽ yên tâm.
-Phải ngủ sớm và đủ trước khi chạy.
Vừa lên tới Đàlat đúng 7 g sáng thứ 7 (3/7) và sáng nay( 5/7) vừa quay về tới Sài gòn lúc 5 h sáng để còn đi làm nè. Giờ người còn oải quá.
 
NMT
Tập Lái
14/5/10
34
0
6
48
LA-CA
ý em cũng như các bác đã nói ở trên , em thích đi đêm hơn.
:D
 
Hạng D
20/5/05
2.992
12
38
48
waterski nói:
Em có quen 1 anh bạn, chuyên chạy lang thang ba lô các tỉnh du lịch. Anh này chia sẻ kinh nghiệm là chuyên chạy xe ban đêm từ 11 giờ trở đi. Lý do là
- mát mẻ, dễ chịu
- xe máy ngoài đường chí bằng 1/10 ban ngày
- công an ít hơn nhiều
- ô tô cũng chỉ bằng 1/4 ban ngày
Cứ chạy 4,50 km là xuống rửa mặt 1 lần tỉnh táo rồi đi tiếp. đi tới 4,5 giờ vào ks mini ngủ 1 giấc tới 9 giờ rồi đi chơi lang thang. tối chạy tiếp.
Các bác có thấy chạy đêm như vậy hay hơn ko?

ne61u đi NT thì ok...em mới đi nè....mát - xxx mất tăm - honda ít - over speed....
 
Hạng F
11/12/06
7.284
23.222
113
Chạy đêm thú vị đấy chứ, em thích chạy đêm hơn nhất là đọan Cam Ranh - Quãng Ngãi, muốn relax thì cứ bám theo mấy bác 45 chỗ, buồn thì các bác cứ bám theo mấy bác tốc hành 45 chỗ thương hiệu: 9 Nghĩa bảo đảm 2 phút là hết buồn...ngủ vì các bác ấy "đạp" tòan > 120km/h
 
Hạng D
27/5/05
1.543
20
38
Biên Hòa
Sao lại chạy phải xe trong lúc đúng ra phải ngủ nghỉ ?

Trừ các tài xế chuyên chạy đêm, còn lại xin cảnh báo các bác ko nên chạy đêm. Buồn ngủ là lí do nguy hiểm nhất, muốn chống buồn ngủ ban đêm chỉ có cách ..ngủ ,ngoài ra còn bị tra tấn bởi hàng trăm ánh đèn pha của xe ngược chiều, tầm nhìn hạn chế..

Đi đêm có ngày gặp ma .
 
Hạng C
29/9/07
677
98
28
Sai Gon
Em luôn xuất phát từ 3h sáng mỗi dịp đi chơi xa, để né thảm cảnh giao thông ban ngày từ trung tâm SG ra Ngã 3 VT, Dầu Giây. Vì có ngủ sớm đêm trước nên tầm đó thức dậy cầm vô lăng cảm giác cực kỳ thư giãn.

Còn ra ngoài tỉnh rồi thì dù ban ngày đường có đông lên tí nhưng vẫn có thể chạy phà phà trong tầm kiểm soát. Ban đêm tầm nhìn kém, đường không quen, tâm lý chủ quan => Hơi mạo hiểm, vì khi có chuyện xảy ra thường là chuyện to thôi.