Chủ đề tương tự
Dùng côn đôi để vù ga khi giảm số thôi bác, chứ tăng số thì không vù ga mà chỉ cần đủ trớn thì tăng số.
Xe đời xưa bộ đồng tốc (em nhớ thế) thiết kế kém nên phải đi côn đôi cho an toàn, xe đời mới khỏi. Tuy nhiên em quen đi côn đôi nên vẫn áp dụng, để lỡ sau này có phải lái xe tải thì cũng OK. Nói mấy bác nghe: giờ em đang đi AT
Cái này ai chạy xe tải hay được học bác ạ. Em thì may mắn học trong trung tâm dạy nghể của nhà nước nên được học luôn, thầy bảo cứ dạy mấy em cái khó nhất, còn ai muốn chạy đơn cũng được.
Nguyên lý: đạp côn trả số về N, nhả côn ra . Rồi lại đạp côn và vô số thích hợp. Đi quen thì thấy cũng bình thương chẳng có gì phức tạp hơn côn đơn cả.
Nguyên lý: đạp côn trả số về N, nhả côn ra . Rồi lại đạp côn và vô số thích hợp. Đi quen thì thấy cũng bình thương chẳng có gì phức tạp hơn côn đơn cả.
Ồ! Giờ em mới biết vụ côn đôi. Cảm ơn bác chỉ giáo: Rất đơn giản và dễ hiểu.vovinam nói:Cái này ai chạy xe tải hay được học bác ạ. Em thì may mắn học trong trung tâm dạy nghể của nhà nước nên được học luôn, thầy bảo cứ dạy mấy em cái khó nhất, còn ai muốn chạy đơn cũng được.
Nguyên lý: đạp côn trả số về N, nhả côn ra . Rồi lại đạp côn và vô số thích hợp. Đi quen thì thấy cũng bình thương chẳng có gì phức tạp hơn côn đơn cả.
Thanks bác chủ luôn, nhờ bác hỏi, em biết thêm vụ này.
Em đang chạy MT vì khoái sài cả 2 chân: Em cứ đi số búa xua, miễn xe không rung, giật hay ngắc ngứ là OK
nhân tiên câu thêm vài bài. Thầy em nói, đối với xe tải (đời xưa) nhất là đang chở nặng, khi leo dốc mà không dùng côn đôi (côn kép) thì khả năng kẹt số rất cao, nguy hiểm.
Lúc em học ở trường thì không biết vụ này nhưng lúc bắt đầu lái thì nghe nhạc phụ nói nên tập trả về số N. Em thấy hay trong nhiều tình huống, nếu có lỡ tình huống khẩn cấp mà đạp nhầm chân ga thì cũng không đến nỗi nào. Hoặc có thể tiết kiệm xăng được vài giọt đó bác.
Em không biết chính xác đó là gì, giờ mới biết cách đó gọi là côn đôi.
Em không biết chính xác đó là gì, giờ mới biết cách đó gọi là côn đôi.
Côn đôi...Đa số học viên không thèm làm theo thầy: - Chúng tôi biết là không cần thiết, nhưng học thì các anh chị cứ làm thế cho tôi.
Đi côn đôi, mọi thao tác liên quan tăng giãm số đều phải qua mo. Như thế có nghĩa phải hai lần đạp côn = Côn đôi. Lý do hộp số xưa, công nghệ cũ nên côn đôi an toàn cho hộp số. Em cũng phải mất thời gian dài mới bỏ được...vì lái xe tải hihi.
Đi côn đôi, mọi thao tác liên quan tăng giãm số đều phải qua mo. Như thế có nghĩa phải hai lần đạp côn = Côn đôi. Lý do hộp số xưa, công nghệ cũ nên côn đôi an toàn cho hộp số. Em cũng phải mất thời gian dài mới bỏ được...vì lái xe tải hihi.
Thế xe đang N, leo lên đạp côn đẩy lên số 1 thì xe có đi không bác?
Hôm trước 1 chiếc tải đậu bít đường ra, tx thì chạy đâu mất, em leo lên dời đi nhưng không được, không biết xe này phải côn đôi hay không. Em cũng mới biết vụ côn đôi này luôn.
Hôm trước 1 chiếc tải đậu bít đường ra, tx thì chạy đâu mất, em leo lên dời đi nhưng không được, không biết xe này phải côn đôi hay không. Em cũng mới biết vụ côn đôi này luôn.