Hạng D
2/12/03
1.564
3.963
113
Vietnam
Vòng xoay tại giao lộ Phạm Văn Đồng – Lê Quang Định thuộc Gò Vấp, dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất, sẽ được tháo dỡ vào tháng 3, điều chỉnh lại đèn tín hiệu.

Dỡ vòng xoay ở đại lộ dẫn vào Tân Sơn Nhất

Do là tuyến huyết mạch nên đường Phạm Văn Đồng thường đông xe. Ảnh: Gia Minh
Nội dung được ông Hoàng Quốc Dũng, Phó phòng Quản lý vận tải đường bộ, Sở Giao thông Vận tải TP HCM, thông tin tại buổi họp báo kinh tế xã hội thành phố, chiều 22/1.

Theo đại diện Sở Giao thông Vận tải, hiện tốc độ tối đa trên đường Phạm Văn Đồng khá cao, xe từ 4 chỗ đến ôtô khách chạy tối đa 80 km/h, ôtô tải, xe container có thể chạy 60 km/h, phần đường hỗn hợp là 50 km/h. Tuy nhiên, người dân phản ánh nút giao này không có đèn rẽ trái từ Phạm Văn Đồng đi Lê Quang Định nên nguy hiểm cho xe rẽ trái; vòng xoay gây hẹp mặt đường.

Dỡ vòng xoay ở đại lộ dẫn vào Tân Sơn Nhất

Ông Hoàng Quốc Dũng tại họp báo, chiều 22/2. Ảnh: An Phương

Do vậy, trong tháng 3, vòng xoay tại giao lộ này sẽ được tháo dỡ. Dải phân cách tại đây sẽ được cải tạo kích thước, pha đèn sẽ được cải tạo từ 2 thành 3 pha và bổ sung thêm pha đèn cho xe rẽ trái.

Hiện Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ phối hợp các đơn vị di dời hệ thống hạ tầng kỹ thuật tại khu vực giao lộ. Tuyến đường cũng được theo dõi tình hình giao thông để có điều chỉnh phù hợp. Trước đó một số vòng xoay trên tuyến cắt với đường Kha Vạn Cân, Nguyễn Xí, Phan Văn Trị được tháo dỡ.

Đại lộ Phạm Văn Đồng dài 12 km, 12 làn xe, vốn đầu tư 340 triệu, đưa vào khai thác năm 2013, được xem là một trong những đường nội đô đẹp nhất TP HCM. Đây là đường huyết mạch kết nối phía Đông Bắc với khu vực trung tâm thành phố, đi qua nhiều khu dân cư đông đúc, kết nối sân bay, nằm cạnh khu chế xuất Linh Trung... Tuyến đường thường xảy ra ùn tắc.

Dỡ vòng xoay ở đại lộ dẫn vào Tân Sơn Nhất

Vị trí vòng xoay giao cắt giữa đường Phạm Văn Đồng và Lê Quang Định. Đồ hoạ: Đăng Hiếu

Thời gian qua, nút giao trong thành phố từng tổ chức giao thông theo dạng vòng xoay như nút giao chợ Bến Thành (quận 1), ngã tư Hàng Xanh, ngã 5 Đài Liệt sĩ (Bình Thạnh)... đã được thu hẹp hoặc dỡ bỏ để lắp đèn xanh - đỏ, xây cầu vượt, giúp giảm giao cắt các hướng đi.
Theo VNExpress
>>>> Xem thêm:
Thông tin đến các bác ạ
 
Hạng D
14/8/11
4.167
88.001
113
Vòng xoay tại giao lộ Phạm Văn Đồng – Lê Quang Định thuộc Gò Vấp, dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất, sẽ được tháo dỡ vào tháng 3, điều chỉnh lại đèn tín hiệu.

View attachment 3105867
Do là tuyến huyết mạch nên đường Phạm Văn Đồng thường đông xe. Ảnh: Gia Minh
Nội dung được ông Hoàng Quốc Dũng, Phó phòng Quản lý vận tải đường bộ, Sở Giao thông Vận tải TP HCM, thông tin tại buổi họp báo kinh tế xã hội thành phố, chiều 22/1.

Theo đại diện Sở Giao thông Vận tải, hiện tốc độ tối đa trên đường Phạm Văn Đồng khá cao, xe từ 4 chỗ đến ôtô khách chạy tối đa 80 km/h, ôtô tải, xe container có thể chạy 60 km/h, phần đường hỗn hợp là 50 km/h. Tuy nhiên, người dân phản ánh nút giao này không có đèn rẽ trái từ Phạm Văn Đồng đi Lê Quang Định nên nguy hiểm cho xe rẽ trái; vòng xoay gây hẹp mặt đường.

View attachment 3105873
Ông Hoàng Quốc Dũng tại họp báo, chiều 22/2. Ảnh: An Phương

Do vậy, trong tháng 3, vòng xoay tại giao lộ này sẽ được tháo dỡ. Dải phân cách tại đây sẽ được cải tạo kích thước, pha đèn sẽ được cải tạo từ 2 thành 3 pha và bổ sung thêm pha đèn cho xe rẽ trái.

Hiện Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ phối hợp các đơn vị di dời hệ thống hạ tầng kỹ thuật tại khu vực giao lộ. Tuyến đường cũng được theo dõi tình hình giao thông để có điều chỉnh phù hợp. Trước đó một số vòng xoay trên tuyến cắt với đường Kha Vạn Cân, Nguyễn Xí, Phan Văn Trị được tháo dỡ.

Đại lộ Phạm Văn Đồng dài 12 km, 12 làn xe, vốn đầu tư 340 triệu, đưa vào khai thác năm 2013, được xem là một trong những đường nội đô đẹp nhất TP HCM. Đây là đường huyết mạch kết nối phía Đông Bắc với khu vực trung tâm thành phố, đi qua nhiều khu dân cư đông đúc, kết nối sân bay, nằm cạnh khu chế xuất Linh Trung... Tuyến đường thường xảy ra ùn tắc.

View attachment 3105872
Vị trí vòng xoay giao cắt giữa đường Phạm Văn Đồng và Lê Quang Định. Đồ hoạ: Đăng Hiếu

Thời gian qua, nút giao trong thành phố từng tổ chức giao thông theo dạng vòng xoay như nút giao chợ Bến Thành (quận 1), ngã tư Hàng Xanh, ngã 5 Đài Liệt sĩ (Bình Thạnh)... đã được thu hẹp hoặc dỡ bỏ để lắp đèn xanh - đỏ, xây cầu vượt, giúp giảm giao cắt các hướng đi.
Theo VNExpress
>>>> Xem thêm:
Thông tin đến các bác ạ


@hugolina
 
Hạng F
6/9/18
7.371
16.337
113
35
Nói chung chạy phải dòm đèn dòn bảng dòm tín hiệu chứ
Mình chạy qua đây hoài mà, cũng ko thấy mấy lần hên ko bị hốt
Dỡ vòng xoay ở đại lộ dẫn vào Tân Sơn Nhất
 
  • Like
Reactions: VitaraV6
Hạng C
7/3/15
518
243
43
24
Ho Chi Minh City, Vietnam
Tháo rồi bác, chỉnh lại cả thời gian đèn. Đoạn này xa, đèn vàng lâu... mà đám bus vẫn vô ý thức nhào ra chặn đường 2 bên mỗi khi đèn vàng hiện :|.
Chỉnh thành đèn 3 pha nhưng mình thấy trên camera thì chỉ cần thấy trên Phạm Văn Đồng bắt đầu dừng là bên đường Lê Quang Định với Nguyên Hồng ồ ạt di chuyển mà trong khi đó đèn mình vẫn đang đỏ do trên Phạm Văn Đồng vẫn còn 1 pha đèn xanh cho rẽ trái. Ngoài ra mình thấy xe từ đường Lê Quang Định rẽ trái Phạm Văn Đồng về cầu Bình Lợi vẫn theo thói quen ôm vòng xoay chứ không rẽ thẳng, thỉnh thoảng vẫn dừng trong vòng xoay
 
  • Like
Reactions: VitaraV6