Các bác mổ xẻ xem em này có hơn kia forte ko, vn chắc sắp có hàng rồi đó...
<h1>Vén màn Honda Civic 2012 hoàn toàn mới</h1>
Phạm TuyếtThứ sáu, 18/2/2011, 7:27(GMT+7)
Khi mới nhìn thoáng qua, nhiều người sẽ khó tin đây là Honda Civic phiên bản hoàn toàn mới dành cho thị trường Bắc Mỹ.
Cái nhìn đầu tiên về Honda Civic 2012 Lý do đơn giản là vì thiết kế nội/ngoại thất của Civic thế hệ thứ 9 sở hữu quá nhiều nét tương đồng với phiên bản cũ, thậm chí phong cách tạo hình còn nhạt nhẽo hơn. Sau khi lên dây chuyền sản xuất đại trà, Honda Civic 2012 đã loại bỏ gần như toàn bộ chi tiết thiết kế xuất hiện trên hai bản concept từng trình làng trong triển lãm Detroit hồi tháng 1 vừa qua. Đây cũng là điều khiến nhiều người hâm mộ cảm thấy tiếc nuối.
Sự tương đồng về thiết kế giữa Honda Civic 2012 và thế hệ thứ 8 không chỉ rõ “mồn một” ở kiểu dáng bên ngoài mà còn tiếp tục “len lỏi” vào không gian nội thất. Bằng chứng điển hình nhất chính là bảng táp-lô gần như không hề thay đổi khi Civic bước sang thế hệ thứ 9.
Dòng Honda Civic 2012 được chia thành hai mẫu sedan và coupe. Đến tay khách hàng, Honda Civic 2012 cung cấp khá nhiều phiên bản đa dạng. Đầu tiên là bản máy xăng thông thường và HF tiết kiệm nhiên liệu. Tiếp đến là hai phiên bản Si thể thao, hybrid và khí gas tự nhiên.
Cung cấp sức mạnh cho Honda Civic HF mới là khối động cơ i-VTEC dung tích 1,8 lít sản sinh công suất 140 mã lực và dự kiến tiêu tốn lượng nhiên liệu khoảng 5,7 lít/100 km xa lộ.
Trong khi đó, thành viên tiết kiệm nhiên liệu nhất dòng Honda Civic mới đương nhiên là phiên bản Hybrid lần đầu tiên được trang bị cụm pin lithium-ion và động cơ i-VTEC 1,5 lít cỡ lớn hơn cho công suất kết hợp 110 mã lực. Theo hãng Honda, Civic Hybrid mới chỉ “ngốn” lượng nhiên liệu khá khiêm tốn, khoảng 5,2 lít/100 km đường kết hợp, tiết kiệm hơn hẳn so với phiên bản cũ. Cả Civic CF và Hybrid đều ứng dụng các bộ phận khí động cũng như hệ thống Honda ECO Assist nhằm cải thiện hiệu suất nhiên liệu.
Về phần mình, Civic sedan và coupe phiên bản thường lấy năng lượng từ khối động cơ i-VTEC 1,8 lít, công suất 180 mã lực. Ước tính, phiên bản thường sẽ tiêu tốn khoảng 6.0 lít nhiên liệu để hoàn thành quãng đường 100 km trên xa lộ. Tương tự các thành viên khác, phiên bản khí gas tự nhiên cũng được kỳ vọng sẽ cải thiện đáng kể khả năng tiết kiệm nhiên liệu so với thế hệ trước.
Cái tên cuối cùng cần nhắc đến chính là phiên bản Si “xì po” nhất nhà Honda Civic 2012. Được trang bị động cơ 2,4 lít cỡ lớn và mạnh mẽ hơn, song hành cùng hộp số sàn 6 cấp, Honda Civic Si 2012 sản sinh công suất 200 mã lực, mô men xoắn 170 lb-ft. Theo nhà sản xuất, hai phiên bản Si thể thao sẽ “ngốn” lượng nhien liệu khoảng 7,5 lít/100 km xa lộ.
“Civic là mẫu xe duy nhất trên thị trường có thể hội tụ đầy đủ các yếu tố như tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả, tính năng vận hành thể thao, trang thiết bị thông minh và giá trị lâu dài”, ông John Mendel, phó giám đốc bán hàng của Honda Mỹ, khẳng định. “Đối với Civic thế hệ thứ 9, chúng tôi muốn nhấn mạnh vào khả năng tiết kiệm nhiên liệu, từ phiên bản sedan hybrid đến Si thể thao”.
Theo kế hoạch, Honda Civic 2012 sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường trong một thời gian ngắn tới đây. Thông tin chi tiết về Honda Civic 2012 dự kiến sẽ được tiết lộ gần ngày chính thức phân phối.
Theo Carscoop