Hạng C
6/3/12
826
467
63
Động cơ Civic 1.8G qua 10 năm vẫn 139 mã lực?


Mình đọc thấy Civic 1.8 G đời 2019 có công suất động cơ là 139 mã lực. Trong khi đó, con Civic 1.8AT đời 2008 cũng đã là 138 mã lực.

Chả nhẽ hơn 10 năm, Civic vẫn dùng động cơ cũ hả các anh??? :confused:

Động cơ Civic 1.8G qua 10 năm vẫn 139 mã lực?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
3/1/16
1.132
804
113
Toyota cũng vậy đó bạn, Camry 2019 nhập Thái về VN vẫn dùng động cơ cũ 6 cấp từ 10 năm trước
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
1/2/20
43
22
8
39
Honda thấy chạy còn đc nên không nghiên cứu thêm. Khi nào hết đat tc khí thải này nọ mới đưa động cơ mới vô.
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng C
15/8/17
778
551
93
37
Nhưng động cơ này vẫn dunng dc....trừ khi người dùng không mua nó mà mua xe hàn,trung ....thì nó mới cải tiến
 
Hạng D
3/2/17
3.549
4.549
113
Về cơ bản các hãng xe phát triển động cơ mild hybrid, turbo, tăng tỷ số nén... Đều chỉ để phù hợp tiêu chuẩn khí thải mới, giảm mức thuế bị áp thôi
Chứ thực ra là động cơ hút khí tự nhiên, phun xăng đa điểm là bền bỉ nhất. Xe cỏ cũng chẳng cần quá mạnh. 1.8 139hp là vừa đủ
Chứ mấy cái động cơ tăng áp được cái moment xoắn lớn nên đề pa sướn, chứ về lâu dài ko bền bằng mpi, chi phí cũng tốn kém
Nên cụ ko có ý định chạy kiểu hổ báo, tiết kiệm 1-2 lít xăng thì ko cần quan trọng mấy cái công nghệ mới đâu
 
Hạng B1
18/11/16
84
88
3
37
Hải phòng
Về cơ bản các hãng xe phát triển động cơ mild hybrid, turbo, tăng tỷ số nén... Đều chỉ để phù hợp tiêu chuẩn khí thải mới, giảm mức thuế bị áp thôi
Chứ thực ra là động cơ hút khí tự nhiên, phun xăng đa điểm là bền bỉ nhất. Xe cỏ cũng chẳng cần quá mạnh. 1.8 139hp là vừa đủ
Chứ mấy cái động cơ tăng áp được cái moment xoắn lớn nên đề pa sướn, chứ về lâu dài ko bền bằng mpi, chi phí cũng tốn kém
Nên cụ ko có ý định chạy kiểu hổ báo, tiết kiệm 1-2 lít xăng thì ko cần quan trọng mấy cái công nghệ mới đâu
Cụ này phân tích rất chuẩn. Động cơ tăng áp để né tiêu chuẩn khí thải là chính nhưng ko bền.
 
  • Like
Reactions: quyet_tam
Hạng B2
9/9/17
197
179
58
Theo mình nghĩ 138-139 là vừa đủ cho nhu cầu. Người ta muốn phát triển động cơ theo hướng giữ nguyên công suất nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn. Thế nên không thể nói là động cơ vẫn vậy được.
Công suất vẫn vậy nhưng động cơ mới, xông nghệ mới cho mức tiêu thụ thấp hơn.