Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Cụ này phân tích rất chuẩn. Động cơ tăng áp để né tiêu chuẩn khí thải là chính nhưng ko bền.Về cơ bản các hãng xe phát triển động cơ mild hybrid, turbo, tăng tỷ số nén... Đều chỉ để phù hợp tiêu chuẩn khí thải mới, giảm mức thuế bị áp thôi
Chứ thực ra là động cơ hút khí tự nhiên, phun xăng đa điểm là bền bỉ nhất. Xe cỏ cũng chẳng cần quá mạnh. 1.8 139hp là vừa đủ
Chứ mấy cái động cơ tăng áp được cái moment xoắn lớn nên đề pa sướn, chứ về lâu dài ko bền bằng mpi, chi phí cũng tốn kém
Nên cụ ko có ý định chạy kiểu hổ báo, tiết kiệm 1-2 lít xăng thì ko cần quan trọng mấy cái công nghệ mới đâu