RE: Động cơ Civic tại ViệtNam

Trích đoạn: xehoivn
- VVT của Mazda thì hoàn toàn khác nữa, chỉ đơn thuần là tăng áp suất trên đường hút bằng cách rút ngắn quãng đường đi của hỗn hợp nhiên liệu.
...thật á bác...[8|]...em tưởng quả rút ngắn gì đó là VLIM (variable length intake manifold) chứ nhể...
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Lơ Xe
6/6/04
15.562
12.404
113
Vietnam
www.otosaigon.com
RE: Động cơ Civic tại ViệtNam

Đây là động cơ chỉ dành cho thị trường ViệtNam?? (SOHC cam đơn là công nghệ chỉ còn dùng ở các xe rẻ tiền hiện nay - tât cả các hãng phần lớn dùng DOHC)


Nếu như vậy thì tốt quá, vì chưa có nhà máy sản xuất xe hơi nào có thể tự thiết kế động cơ riêng cho thị trường VN. Không hiểu bác Carboy có nắm được chi phí R&D để phát triển một động cơ xe hơi chưa? Nếu bác chưa nắm được thì bài này sẽ cho vào bến nhé trong vòng 24 giờ nhé:D.
 
Hạng D
14/9/05
2.654
138
63
MORRISON EXPRESS VN
RE: Động cơ Civic tại ViệtNam

@xehoivn: he he, bác khéo lo, em có giận Civic làm gì??? :D máy móc ráp Thai hay Viet thi chạy thời gian bộc lộ sẽ rõ, chỉ giận là giận HDV mồm mép mà thôi:Dchứ kiểu dáng, trang thiết bị là
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
nhất là 2.0 AT
 
Hạng D
17/7/05
1.736
43
48
55
Sài gòn
RE: Động cơ Civic tại ViệtNam

Trích đoạn: otosaigon

Đây là động cơ chỉ dành cho thị trường ViệtNam?? (SOHC cam đơn là công nghệ chỉ còn dùng ở các xe rẻ tiền hiện nay - tât cả các hãng phần lớn dùng DOHC)


Nếu như vậy thì tốt quá, vì chưa có nhà máy sản xuất xe hơi nào có thể tự thiết kế động cơ riêng cho thị trường VN. Không hiểu bác Carboy có nắm được chi phí R&D để phát triển một động cơ xe hơi chưa? Nếu bác chưa nắm được thì bài này sẽ cho vào bến nhé trong vòng 24 giờ nhé:D.

Bác ơi, bài nào ko có ích thì xóa đi, cho vào bến luôn cả topic thì uổng quá...
 
Hạng B2
30/5/05
164
3
18
RE: Động cơ Civic tại ViệtNam

Bác carboy nói máy HD lắp ráp tai VN la chính xác 100% còn không biết bác drivingcar là sale cua HD sao lai đưa thông tin không trung thực với khách hàng. Nếu bác còn cố tình đưa thông tin "lừa đảo" ae như vậy đề nghị MOD ban nick nhưng người thiếu trung thực như vạy.
 
Tập Lái
18/5/05
16
0
0
RE: Động cơ Civic tại ViệtNam

Sory các bác nếu tôi viết quá lời.

Chỉ vì em đọc thấy động cơ Civic 1.8 SOHC mà nhiều người vẫn quá tôn thờ HD? Cam đơn bây giờ ỏ Việt Nam chỉ dành cho các xe giá dưới $20K thôi. Tôi không nêu tên các loại xe đấy ra đây vì sợ các bác đi xe có động cơ SOHC không hài lòng.

Nếu HD đưa động cơ đời mới vào thì không nói làm gì. Nhưng HD đưa vào đời cũ vào bán với giá không phải là rẻ lừa dân mình thì tôi quá bực mình. Tôi sẽ check thêm nguồn gốc động cơ này cho các bác.

Nếu nói về VVT-i (tôi tạm gọi tất cả các loại điều chỉnh supáp biến thiên bằng tên này)thì có rất nhiều loại. Loại có thể điều chỉnh được độ mở của từng suppáp tại từng thời điểm sao cho kinh tế nhất với công suất lớn nhât hãng nào cũng có. Tuy nhiên giá thành công nghệ này rất đắt nó chỉ được đưa vào dòng xe rất đắt tiền và xe thể thao.
Tôi sẽ check lại xem Civic dùng công nghệ điều khiển bằng việc điều chỉnh góc quay của trục cam hay có cảm biến điện tử tại tưng supáp.

Nhưng 90% tôi cho rằng công nghệ của Civic cũng như Altis hay Grandis mà thôi tức là chỉ diều chỉnh độ mở của supáp thông qua trục cam.

Không ai phủ nhận HD là rât tốt tuy nhiên chúng ta cần có cái nhìn khách quan.

Tôi chỉ đưa ra thông tin cho mọi người biết thêm. Có gì không phải mong các bác thông cảm.
 
Hạng D
23/10/04
2.240
1.896
113
RE: Động cơ Civic tại ViệtNam

Tôi thấy không nên vội vã đưa ra nhận xét, có thể bác carboy nói có phần đúng, còn bác loxe vội vã đòi đưa vào bến thì không công bằng! Có thể bác cho rằng dùng từ " cho riêng thị trường VN" là không thể vì chi phí phát triển quá cao! Nhưng chúng ta nên hiểu đó là dòng động cơ cấp thấp dùng cho các thì trường cấp thấp như ở VN và một số nước kém phát triển,
Tôi ủng hộ sự thật khách quan, không lên cuồn si HD quá!
 
Lơ Xe
6/6/04
15.562
12.404
113
Vietnam
www.otosaigon.com
RE: Động cơ Civic tại ViệtNam

Chào các bác,

Em nghĩ chúng ta nên hiểu rõ các vấn đề trước khi post lên OS:). Em đồng ý với bác lienthanhquyet là có thể HD dùng động cơ nhỏ cho thị trường thứ cấp thấp như VN và Malay ..... Chỉ vì em thấy một số thành viên chúng ta quá bức xúc về giá công bố và hành động theo kiểu "Con Cáo và Chùm Nho"..:D

Một vài ví dụ như sau:

1-Mazda 3 ở Mỹ họ chỉ sử dụng động cơ 2.0L và 2.3L (VN chỉ có 1.6L)
2-Mazda 6 ở Mỹ cũng chỉ có động cơ 2.3L và 3.0L chứ không có 2.0L
3-Lancer chỉ có 2.0 và 2.4 chứ không có 1.6... ......

Và sau cùng là không nên so sánh xe sản xuất ở Mỹ và Việt Nam mà hãy tập trung so sánh các xe cùng dòng.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
10/7/06
302
12
18
Sài Gòn
hyundai-vovankiet.vn
RE: Động cơ Civic tại ViệtNam

Trích đoạn: carboy

100% động cơ được lắp ráp tại VN

Đề nghị các bác xem lại tất cả các báo. TV cũng nói đến mà. Bác nao có người nhà HQ có thể check. Tất cả các chi tiết máy được nhập rời.
ai bảo bác nói không có dẫn chứng, nói trơ trơ thế ai mà tin
Nhà máy sản xuất tiên tiến với công đoạn kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt nhằm đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng Honda toàn cầu

Để củng cố cam kết của mình trong việc phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam, nhà máy sản xuất ô tô của Honda Việt Nam đã trang bị dây chuyền lắp ráp động cơ tương tự như các nhà máy khác của Honda tại khu vực ASEAN là Indonesia, Malaysia, Philippines và Thái Lan. Đây là nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên tại Việt Nam được trang bị dây chuyền lắp ráp động cơ, thể hiện một bước tiến quan trọng đối với nền công nghiệp ô tô tại Việt Nam. Tại nhà máy sản xuất ô tô mới này, mọi công đoạn sản xuất đều phải qua những bước kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt, sử dụng những thiết bị thử nghiệm tiên tiến để đảm bảo tất cả xe Civic xuất xưởng đều đạt tiêu chuẩn chất lượng Honda toàn cầu.
http://www.honda.com.vn/NewsContent.asp?CID=1&NID=441

Trong dẫn chứng đấy bác bảo là Động cơ chỉ dành cho TT VN thì bác tự hiểu luôn, bác tìm hộ em cái dẫn chứng em tìm lòi mắt mà không thấy
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
24/9/04
32
0
0
Hà nội
RE: Động cơ Civic tại ViệtNam

Trích đoạn: kebab

Trích đoạn: xehoivn
- VVT của Mazda thì hoàn toàn khác nữa, chỉ đơn thuần là tăng áp suất trên đường hút bằng cách rút ngắn quãng đường đi của hỗn hợp nhiên liệu.
...thật á bác...[8|]...em tưởng quả rút ngắn gì đó là VLIM (variable length intake manifold) chứ nhể...
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

cám ơn bác đã nhắc nhở. Mazda có VVT + VLIM, chỉ không biết có lắp cho xe ở Việt nam thôi vì không thấy "khoe".