RE: Động cơ Civic tại ViệtNam

theo em biết thì hệ thống VVT của Mazda bao gồm 4 cấu thành độc lập là VAD (Variable Air Duct); VLIM (Variable Length Intake Manifold); VTCS (Variable Tumble Control System); VVT (Variable Intake valve Timing - cam-phasing, chỉ can thiệp vào bộ cam nạp)...:D
 
Hạng C
29/11/05
810
21
18
Hà Nội
RE: Động cơ Civic tại ViệtNam

Em chả biết thế nào, chỉ cứ lấy ví dụ từ xe máy phang vào để tự tìm hiểu:
- Xe Honda nhập nguyên chiếc từ Nhật như Super Cup 70cc, 90cc các đời từ "tay lái vểnh máy cánh đời 79", "kim vàng giọt lệ" đời 81 là xe cũ nhưng bền vô địch, đến giờ vẫn chạy ầm ầm (trên 20 năm). Còn các đời đèn vuông (ngoài Bắc vẫn gọi là đời 82 như là 82 - 89) thì khỏi nói rồi, hiện vẫn là lựa chọn số 1 của một số bà nội trợ trung niên.
- Xe Honda nhập nguyên chiếc từ Thái, Hàn như Dream II (hay loại gì tương tự của Hàn em quên rồi), Wave chạy được khoảng 8 năm là bắt đầu rệu rã, phải thay nhiều bộ phận mới ngon lành tiếp được.
- Xe Honda "tôi yêu Việt Nam" được nội địa hoá nhiều, và chất lượng cũng "nội địa" theo, chạy 4 - 5 năm là ngán hẳn, khỏi muốn xài thêm.
Như vậy tạm kết luận là đồ Honda của Nhựt Bủn thì mới bền, chứ Thái hay tệ hơn là Việt thì chuối lắm.

Về mấy cái công nghệ gì gì đó, các bác so sánh HD với Maz hay Toy. Em không phải dân kỹ thuật nên quả thật chỉ biết là VTEC hay VVT-i hay SV-T (của Maz, hình như không phải là VVT như bác Bắp đề cập) đều là công nghệ điều khiển thời gian đóng mở van biến thiên, theo đánh giá của chuyên gia thì công nghệ này giỏi lắm cũng chỉ tiết kiệm được 6% nhiên liệu là cùng, chả phải cách mạng to tát gì, thế nên các xe của BMW, Merc là ông kẹ về kỹ thuật đều đã áp dụng từ lâu nhưng cũng chả buồn quảng cáo marketing ì xèo như mấy ông Nhựt Bủn làm gì cho rách việc.

Được biết là Maz3 được giải "xe tiết kiệm nhất" tại Mỹ năm 2005 chứ không phải HD hay Toy. Chả biết ông Maz này có dùng cái công nghệ biến biến thiên thiên kia hay không nhưng kết quả đã rõ, khỏi tranh cãi nhiều. Một cái hay nữa là máy Maz liên doanh ở VN nhập nguyên từ Nhật (vì đơn giản Maz chả có nhà máy ở nước ngoài), nghĩa là không có tý "nội địa" nào, cũng chả phải Thái hay Phi. Em không phải là cổ võ ngoại, nhưng mà như vậy thì chắc chắn độ bền là cao hơn.:)
 
Hạng D
17/7/05
1.736
43
48
55
Sài gòn
RE: Động cơ Civic tại ViệtNam

Em cũng không am hiểu về kỹ thuật nhiều lắm, em thấy cách giải thích của @mazspeed
đơn giản dễ hiểu... Vì vậy mặc dù bọn HD vẫn nói chất lượng của civic trên toàn cầu là giống nhau nhưng em không tin được...
 
Hạng B2
8/3/06
376
220
61
RE: Động cơ Civic tại ViệtNam

Em không hiểu về kỹ thuật nhưng em thấy như sau tuỳ theo tiêu chiểu của thị trường naò thì họ sẽ đưa hàng hoá SP phù hợp chú không cần phaỉ công nghệ cao cấp nhất vì như vậy chi phí sẽ tăng theo.
Ví dụ như trong nghành May mặc cuả em khi công ty làm các đơn hàng cho Mỹ + Châu Âu thì tuị nó yêu cầu và chỉ định tất cả các tiêu chuẩn kỹ thuật theo thị trường Mỹ + châu âu nêú không thì sản phẩm sẽ không vaò thì trường họ được và như vậy thì việc chi phí đầu tư thiết bị cho nhà maý cũng tăng ,còn xuất hàng đi châu Phi chả cần têu chuẩn gì raó cứ là thành aó hay Quần là OK .
Nói chung việc gì Honda và các loại xe khác phaỉ đưa tất cả công nghệ cao or mới vaò một thị trường mà tiêu chuẩn thấp rất nhiều so với Mỹ + châu âu, những thị trưồng tiêu chuẩn thấp chỉ có đi sau họ vaì năm. Tiêu chuẩn cuả Việt Nam như thế naò thì họ chỉ đưa hàng hoá phù hợp mà thôi vì như vậy họ chẳng cần đầu tư gì cả mà chỉ nhập từ các nước lân cận rồi ráp tại Việc Nam
Đừng có tin bọn họ nói là chất lượng toàn cầu, quên đi
Nếu có gì không đúng các bác bỏ qua
 
Hạng F
8/8/06
6.454
20.807
113
40
RE: Động cơ Civic tại ViệtNam

Bề ngoài của Civic thì đẹp thật nhưng ma em thấy máy 1.8 của Civic thì không ổn rôi,Máy đó thuộc thế hệ cũ không phải công nghệ mới.
 
Tập Lái
24/8/06
4
0
0
RE: Động cơ Civic tại ViệtNam

Trích đoạn: drivingcar

Động cơ CIVIC lắp ráp tại Thái lan. Nhập khẩu nguyên cục về VN theo dạng CKD. Chỉ có lắp ráp khung và sơn tại VN thôi.

@drivingcar: Bác đưa thông tin cần phải chính xác.
Tôi xin đính chính như sau để mọi người tham khảo: toàn bộ các bộ phận máy 2.0 sản xuất tại Nhật, 1.8 là tại Indo và tất cả đều được lắp ráp tại VN từ chi tiết nhỏ nhất, chuyên gia Nhật đào tạo công nhân cho dây chuyền lắp ráp máy của VN trong vòng 3 tháng.
 
Hạng D
14/9/05
2.654
138
63
MORRISON EXPRESS VN
RE: Động cơ Civic tại ViệtNam

Trích đoạn: LinhMazda

Trích đoạn: drivingcar

Động cơ CIVIC lắp ráp tại Thái lan. Nhập khẩu nguyên cục về VN theo dạng CKD. Chỉ có lắp ráp khung và sơn tại VN thôi.

@drivingcar: Bác đưa thông tin cần phải chính xác.
Tôi xin đính chính như sau để mọi người tham khảo: toàn bộ các bộ phận máy 2.0 sản xuất tại Nhật, 1.8 là tại Indo và tất cả đều được lắp ráp tại VN từ chi tiết nhỏ nhất, chuyên gia Nhật đào tạo công nhân cho dây chuyền lắp ráp máy của VN trong vòng 3 tháng.
13.gif
13.gif
13.gif

bác nào mua lô đầu xin cẩn thận
 
Hạng B2
13/7/05
102
0
0
RE: Động cơ Civic tại ViệtNam

Carboy said:Sory các bác nếu tôi viết quá lời.

Chỉ vì em đọc thấy động cơ Civic 1.8 SOHC mà nhiều người vẫn quá tôn thờ HD? Cam đơn bây giờ ỏ Việt Nam chỉ dành cho các xe giá dưới $20K thôi. Tôi không nêu tên các loại xe đấy ra đây vì sợ các bác đi xe có động cơ SOHC không hài lòng.

Nếu HD đưa động cơ đời mới vào thì không nói làm gì. Nhưng HD đưa vào đời cũ vào bán với giá không phải là rẻ lừa dân mình thì tôi quá bực mình. Tôi sẽ check thêm nguồn gốc động cơ này cho các bác.

Bác phát biểu thế mà không thấy bác otosaigon phản ứng gì nhỉ. Hôm trước tôi cũng nói thế này:
Những người thạo về xe rất ghét xe nào dùng động cơ SOHC.

Thì bác ấy lại bảo thế này:
quote:

Những người thạo về xe rất ghét xe nào dùng động cơ SOHC.

Vậy cho em hỏi bác có thạo về xe không??

Ý bác ấy bảo DOHC không bằng SOHC, và bác ấy lại còn khen máy 1.8 SOHC của Civic như thế này nữa:

Otosaigon said: Động cơ 1.8 thuộc thế hệ mới, còn động cơ 2.0 thuộc thế hệ cũ . Cũng giống như lúc Toyota Camry lúc đầu là động cơ 2.4 có VVT-i còn 3.0 V thì thuộc thế hệ ... đời cũ không có VVT-i. Theo em thì nên mua 1.8L là hay nhất.

Thật không biết thế nào mà lần... các cao thủ khẳng định lại giúp em xem DOHC hơn hay là SOHC hơn. Mà tại sao Terios máy có 1.3 mà vẫn DOHC nhỉ?
 
Hạng C
29/11/05
810
21
18
Hà Nội
RE: Động cơ Civic tại ViệtNam

Trích đoạn: LinhMazda

...toàn bộ các bộ phận máy 2.0 sản xuất tại Nhật, 1.8 là tại Indo và tất cả đều được lắp ráp tại VN từ chi tiết nhỏ nhất, chuyên gia Nhật đào tạo công nhân cho dây chuyền lắp ráp máy của VN trong vòng 3 tháng.

Bác là dân Maz mà sao biết rõ nội tình HD thế?:)
Đấy, vấn đề là ở cái chỗ đấy, "lắp ráp tại VN" đấy. Đứng trên bình diện phát triển công nghiệp quốc gia thì có lợi, nhưng chất lượng thì... có khi vài năm sau chỉ còn... răng.:D