Chủ đề tương tự
RE: Động cơ diesel sử dụng hiệu quả hơn, tại sao hầu hết ôtô đều chạy máy xăng ?
1. Bởi vì máy dầu sử dụng tỷ số nén rất lớn (20:1 so với 8:1 so với động cơ xăng thông thường) do vậy động cơ diesel thường nặng hơn một động cơ máy xăng có công xuất tương đương.
động cơ nặng hơn thì đi xe sẽ đầm hơn
2. Máy dầu thông thường đắt hơn máy xăng.
ở viêt nam thì ngược lại thế mới hay
3. Bởi vì trọng lượng máy dầu nặng hơn và có tỷ số nén lớn nên số vòng quay trên phút (vòng tua máy) thường thấp hơn động cơ xăng. Do đó động cơ diesel thường có mômen xoắn lớn hơn và công xuất ( sức ngựa) nhỏ hơn. Kết quả là động cơ diesel thường tăng tốc kém hơn động cơ xăng, tuy nhiên chịu tải lại khoẻ hơn.
em mua xe để đi chứ không để đua nên không cần bốc, kekeke
4. Động cơ diesel sử dụng kim phun nhiên liệu trực tiếp, trong quá khứ thì thường là đắt hơn sử dụng bugi.
không biết hiện tại thì sao, bằng hay rẻ hơn nhỉ, cứ cho đây là 1 nhược điểm đi
5. Máy dầu thông thường sinh nhiều khói hơn máy xăng, và có mùi khó ngửi.
he he cái này là thằng khác ngửi đấy chứ (câu này chích lời của ông noza đấy)
6. Máy dầu thường khó nổ hơn khi thời tiết lạnh, nếu máy có glow plugs (chưa biết dịch thế nào, nôm na là cái vật trông tương tự như bugi nhưng làm nhiệm vụ sấy buồng đốt và kim phun) thì phải chờ cái glow plugs nóng lên thì mới khởi động được.
( FE có sử dụng glow plugs để làm nóng buồng đốt, tuy nhiên với khí hậu như ở VN thì ko cần thiết phải chờ nóng buồng đốt để đề nổ máy, chỉ có vùng khí hậu có tuyết mới cần đến glow plugs).)
7. Động cơ diesel thường ồn hơn và rung hơn động cơ xăng. Lý do vẫn là do tỷ số nén quá cao.
bác lomo đã có giải pháp 3G rồi, nghe nói cuối năm lên 5G luôn, HL có thể êm ái như prado
8. Dầu diesel ko có bán rộng rãi như xăng.
(Lý do này ko thuyết phục lắm bởi vì cây xăng nào bây giờ cũng có bán dầu diesel tuy nhiên cũng đúng là ko nhiều bằng xăng).
em thấy đâu có nhược điểm gì đâu
mà đi máy dầu là góp phần bảo vệ môi trường đấy
1. Bởi vì máy dầu sử dụng tỷ số nén rất lớn (20:1 so với 8:1 so với động cơ xăng thông thường) do vậy động cơ diesel thường nặng hơn một động cơ máy xăng có công xuất tương đương.
động cơ nặng hơn thì đi xe sẽ đầm hơn
2. Máy dầu thông thường đắt hơn máy xăng.
ở viêt nam thì ngược lại thế mới hay
3. Bởi vì trọng lượng máy dầu nặng hơn và có tỷ số nén lớn nên số vòng quay trên phút (vòng tua máy) thường thấp hơn động cơ xăng. Do đó động cơ diesel thường có mômen xoắn lớn hơn và công xuất ( sức ngựa) nhỏ hơn. Kết quả là động cơ diesel thường tăng tốc kém hơn động cơ xăng, tuy nhiên chịu tải lại khoẻ hơn.
em mua xe để đi chứ không để đua nên không cần bốc, kekeke
4. Động cơ diesel sử dụng kim phun nhiên liệu trực tiếp, trong quá khứ thì thường là đắt hơn sử dụng bugi.
không biết hiện tại thì sao, bằng hay rẻ hơn nhỉ, cứ cho đây là 1 nhược điểm đi
5. Máy dầu thông thường sinh nhiều khói hơn máy xăng, và có mùi khó ngửi.
he he cái này là thằng khác ngửi đấy chứ (câu này chích lời của ông noza đấy)
6. Máy dầu thường khó nổ hơn khi thời tiết lạnh, nếu máy có glow plugs (chưa biết dịch thế nào, nôm na là cái vật trông tương tự như bugi nhưng làm nhiệm vụ sấy buồng đốt và kim phun) thì phải chờ cái glow plugs nóng lên thì mới khởi động được.
( FE có sử dụng glow plugs để làm nóng buồng đốt, tuy nhiên với khí hậu như ở VN thì ko cần thiết phải chờ nóng buồng đốt để đề nổ máy, chỉ có vùng khí hậu có tuyết mới cần đến glow plugs).)
7. Động cơ diesel thường ồn hơn và rung hơn động cơ xăng. Lý do vẫn là do tỷ số nén quá cao.
bác lomo đã có giải pháp 3G rồi, nghe nói cuối năm lên 5G luôn, HL có thể êm ái như prado
8. Dầu diesel ko có bán rộng rãi như xăng.
(Lý do này ko thuyết phục lắm bởi vì cây xăng nào bây giờ cũng có bán dầu diesel tuy nhiên cũng đúng là ko nhiều bằng xăng).
em thấy đâu có nhược điểm gì đâu
mà đi máy dầu là góp phần bảo vệ môi trường đấy
RE: Động cơ diesel sử dụng hiệu quả hơn, tại sao hầu hết ôtô đều chạy máy xăng ?
Câu kết của bác hay thật , nhưng vẫn chưa trả lời câu hỏi của topic : xe máy xang lại nhiều hơn xe máy dầu ???????
Xin nói nhỏ với bác có một số người ngồi xe máy xăng không sao nhưng lên máy dầu là nôn oẹ oẹ ... em không biết vì sao ???? nên vì thế ở nhà em khi mướn mer đi chơi xa cho ca gia đình thì đều chọn xe máy xăng .
Câu kết của bác hay thật , nhưng vẫn chưa trả lời câu hỏi của topic : xe máy xang lại nhiều hơn xe máy dầu ???????
Xin nói nhỏ với bác có một số người ngồi xe máy xăng không sao nhưng lên máy dầu là nôn oẹ oẹ ... em không biết vì sao ???? nên vì thế ở nhà em khi mướn mer đi chơi xa cho ca gia đình thì đều chọn xe máy xăng .
Trích đoạn: cuonghanoi
1. Bởi vì máy dầu sử dụng tỷ số nén rất lớn (20:1 so với 8:1 so với động cơ xăng thông thường) do vậy động cơ diesel thường nặng hơn một động cơ máy xăng có công xuất tương đương.
động cơ nặng hơn thì đi xe sẽ đầm hơn
2. Máy dầu thông thường đắt hơn máy xăng.
ở viêt nam thì ngược lại thế mới hay
3. Bởi vì trọng lượng máy dầu nặng hơn và có tỷ số nén lớn nên số vòng quay trên phút (vòng tua máy) thường thấp hơn động cơ xăng. Do đó động cơ diesel thường có mômen xoắn lớn hơn và công xuất ( sức ngựa) nhỏ hơn. Kết quả là động cơ diesel thường tăng tốc kém hơn động cơ xăng, tuy nhiên chịu tải lại khoẻ hơn.
em mua xe để đi chứ không để đua nên không cần bốc, kekeke
4. Động cơ diesel sử dụng kim phun nhiên liệu trực tiếp, trong quá khứ thì thường là đắt hơn sử dụng bugi.
không biết hiện tại thì sao, bằng hay rẻ hơn nhỉ, cứ cho đây là 1 nhược điểm đi
5. Máy dầu thông thường sinh nhiều khói hơn máy xăng, và có mùi khó ngửi.
he he cái này là thằng khác ngửi đấy chứ (câu này chích lời của ông noza đấy)
6. Máy dầu thường khó nổ hơn khi thời tiết lạnh, nếu máy có glow plugs (chưa biết dịch thế nào, nôm na là cái vật trông tương tự như bugi nhưng làm nhiệm vụ sấy buồng đốt và kim phun) thì phải chờ cái glow plugs nóng lên thì mới khởi động được.
( FE có sử dụng glow plugs để làm nóng buồng đốt, tuy nhiên với khí hậu như ở VN thì ko cần thiết phải chờ nóng buồng đốt để đề nổ máy, chỉ có vùng khí hậu có tuyết mới cần đến glow plugs).)
7. Động cơ diesel thường ồn hơn và rung hơn động cơ xăng. Lý do vẫn là do tỷ số nén quá cao.
bác lomo đã có giải pháp 3G rồi, nghe nói cuối năm lên 5G luôn, HL có thể êm ái như prado
8. Dầu diesel ko có bán rộng rãi như xăng.
(Lý do này ko thuyết phục lắm bởi vì cây xăng nào bây giờ cũng có bán dầu diesel tuy nhiên cũng đúng là ko nhiều bằng xăng).
em thấy đâu có nhược điểm gì đâu
mà đi máy dầu là góp phần bảo vệ môi trường đấy
RE: Động cơ diesel sử dụng hiệu quả hơn, tại sao hầu hết ôtô đều chạy máy xăng ?
em hoàn toàn đồng ý với bác nhuang em cũng xin nói nhỏ với bác rằng cũng không ít người ngòi máy dầu thì không sao nhung khi lên máy xăng thì cũng nôn ọe bac ạ
nhiều khi say xe đâu phải hoàn toàn do động cơ xăng hay dầu đâu, ma do cả người lái, do đường xấu nữa, nhiều người ngồi vào xe em ái quá cũng bị nôn ọe,
còn câu hỏi của topic tại sao xe máy xăng nhiều hơn máy dầu
em xin trả lời là ở việt nam mình thì xe máy dầu nhiều hơn xe máy xăng (em tính cộng tổng tất cả các loại phương tiện có 4 bánh trở lên và chạy bằng động cơ)
nên vì thế ở nhà em khi mướn mer đi chơi xa cho ca gia đình thì đều chọn xe máy xăng
bác cho em hỏi bác muớn xe mer mấy chỗ ạ
em hoàn toàn đồng ý với bác nhuang em cũng xin nói nhỏ với bác rằng cũng không ít người ngòi máy dầu thì không sao nhung khi lên máy xăng thì cũng nôn ọe bac ạ
nhiều khi say xe đâu phải hoàn toàn do động cơ xăng hay dầu đâu, ma do cả người lái, do đường xấu nữa, nhiều người ngồi vào xe em ái quá cũng bị nôn ọe,
còn câu hỏi của topic tại sao xe máy xăng nhiều hơn máy dầu
em xin trả lời là ở việt nam mình thì xe máy dầu nhiều hơn xe máy xăng (em tính cộng tổng tất cả các loại phương tiện có 4 bánh trở lên và chạy bằng động cơ)
nên vì thế ở nhà em khi mướn mer đi chơi xa cho ca gia đình thì đều chọn xe máy xăng
bác cho em hỏi bác muớn xe mer mấy chỗ ạ
Trích đoạn: MINHSUZUKI
Câu kết của bác hay thật , nhưng vẫn chưa trả lời câu hỏi của topic : xe máy xang lại nhiều hơn xe máy dầu ???????
Xin nói nhỏ với bác có một số người ngồi xe máy xăng không sao nhưng lên máy dầu là nôn oẹ oẹ ... em không biết vì sao ???? nên vì thế ở nhà em khi mướn mer đi chơi xa cho ca gia đình thì đều chọn xe máy xăng .
Trích đoạn: cuonghanoi
1. Bởi vì máy dầu sử dụng tỷ số nén rất lớn (20:1 so với 8:1 so với động cơ xăng thông thường) do vậy động cơ diesel thường nặng hơn một động cơ máy xăng có công xuất tương đương.
động cơ nặng hơn thì đi xe sẽ đầm hơn
2. Máy dầu thông thường đắt hơn máy xăng.
ở viêt nam thì ngược lại thế mới hay
3. Bởi vì trọng lượng máy dầu nặng hơn và có tỷ số nén lớn nên số vòng quay trên phút (vòng tua máy) thường thấp hơn động cơ xăng. Do đó động cơ diesel thường có mômen xoắn lớn hơn và công xuất ( sức ngựa) nhỏ hơn. Kết quả là động cơ diesel thường tăng tốc kém hơn động cơ xăng, tuy nhiên chịu tải lại khoẻ hơn.
em mua xe để đi chứ không để đua nên không cần bốc, kekeke
4. Động cơ diesel sử dụng kim phun nhiên liệu trực tiếp, trong quá khứ thì thường là đắt hơn sử dụng bugi.
không biết hiện tại thì sao, bằng hay rẻ hơn nhỉ, cứ cho đây là 1 nhược điểm đi
5. Máy dầu thông thường sinh nhiều khói hơn máy xăng, và có mùi khó ngửi.
he he cái này là thằng khác ngửi đấy chứ (câu này chích lời của ông noza đấy)
6. Máy dầu thường khó nổ hơn khi thời tiết lạnh, nếu máy có glow plugs (chưa biết dịch thế nào, nôm na là cái vật trông tương tự như bugi nhưng làm nhiệm vụ sấy buồng đốt và kim phun) thì phải chờ cái glow plugs nóng lên thì mới khởi động được.
( FE có sử dụng glow plugs để làm nóng buồng đốt, tuy nhiên với khí hậu như ở VN thì ko cần thiết phải chờ nóng buồng đốt để đề nổ máy, chỉ có vùng khí hậu có tuyết mới cần đến glow plugs).)
7. Động cơ diesel thường ồn hơn và rung hơn động cơ xăng. Lý do vẫn là do tỷ số nén quá cao.
bác lomo đã có giải pháp 3G rồi, nghe nói cuối năm lên 5G luôn, HL có thể êm ái như prado
8. Dầu diesel ko có bán rộng rãi như xăng.
(Lý do này ko thuyết phục lắm bởi vì cây xăng nào bây giờ cũng có bán dầu diesel tuy nhiên cũng đúng là ko nhiều bằng xăng).
em thấy đâu có nhược điểm gì đâu
mà đi máy dầu là góp phần bảo vệ môi trường đấy
RE: Động cơ diesel sử dụng hiệu quả hơn, tại sao hầu hết ôtô đều chạy máy xăng ?
Tuổi thọ động cơ máy dầu hơn máy xăng à các Pác? Bây giờ em mới nghe thấy...
Hai yếu tố lợi thế nhất của động cơ diesel là tiết kiệm nhiên liệu (lít /km và giá tiền 1 lít) và tuổi thọ của động cơ.
Tuổi thọ động cơ máy dầu hơn máy xăng à các Pác? Bây giờ em mới nghe thấy...
RE: Động cơ diesel sử dụng hiệu quả hơn, tại sao hầu hết ôtô đều chạy máy xăng ?
to @songlam
Đúng vậy bác ạ, thông thường thì tuổi thọ động cơ diesel bền hơn động cơ xăng khoảng 1,5 lần đến 2 lần. Tuy nhiên, cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa, công nghệ sản xuất, vật liệu và điều kiện sử dụng.
Có một vài yếu tố làm cho động cơ diesel bền hơn là do nó chạy ở vòng tua thấp, gia tốc chậm, máy nặng hơn, đốt nhiên liệu tối ưu hơn. Tuy nhiên với công nghệ mới thì những điều trên đây có thể không đúng với từng chủng loại xe.
to @songlam
Đúng vậy bác ạ, thông thường thì tuổi thọ động cơ diesel bền hơn động cơ xăng khoảng 1,5 lần đến 2 lần. Tuy nhiên, cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa, công nghệ sản xuất, vật liệu và điều kiện sử dụng.
Có một vài yếu tố làm cho động cơ diesel bền hơn là do nó chạy ở vòng tua thấp, gia tốc chậm, máy nặng hơn, đốt nhiên liệu tối ưu hơn. Tuy nhiên với công nghệ mới thì những điều trên đây có thể không đúng với từng chủng loại xe.
RE: Động cơ diesel sử dụng hiệu quả hơn, tại sao hầu hết ôtô đều chạy máy xăng ?
Bác chơi ăn gian em rồi , tính luôn mấy chiếc tải thì em thua . Gia đình em trên 10 người bác a nên đi xa phải thuê xe thôi , bác có cần thông tin gì thêm không ???em chỉ có alllltiiíit ghẻ thôi bác thông cảm ( lí do phải thuê xe ) đang để dành lên bim để bằng chị bằng em .
Bác chơi ăn gian em rồi , tính luôn mấy chiếc tải thì em thua . Gia đình em trên 10 người bác a nên đi xa phải thuê xe thôi , bác có cần thông tin gì thêm không ???em chỉ có alllltiiíit ghẻ thôi bác thông cảm ( lí do phải thuê xe ) đang để dành lên bim để bằng chị bằng em .
Trích đoạn: cuonghanoi
em hoàn toàn đồng ý với bác nhuang em cũng xin nói nhỏ với bác rằng cũng không ít người ngòi máy dầu thì không sao nhung khi lên máy xăng thì cũng nôn ọe bac ạ
nhiều khi say xe đâu phải hoàn toàn do động cơ xăng hay dầu đâu, ma do cả người lái, do đường xấu nữa, nhiều người ngồi vào xe em ái quá cũng bị nôn ọe,
còn câu hỏi của topic tại sao xe máy xăng nhiều hơn máy dầu
em xin trả lời là ở việt nam mình thì xe máy dầu nhiều hơn xe máy xăng (em tính cộng tổng tất cả các loại phương tiện có 4 bánh trở lên và chạy bằng động cơ)
nên vì thế ở nhà em khi mướn mer đi chơi xa cho ca gia đình thì đều chọn xe máy xăng
bác cho em hỏi bác muớn xe mer mấy chỗ ạ