Hạng D
2/12/03
1.563
3.963
113
Vietnam
Động cơ quay của Mazda đã trở lại

Hôm 27/10, tại Triển lãm Tokyo, Mazda đã trình làng chiếc xe thể thao động cơ quay thế hệ mới mang tên RX-Vision, thay cho tên RX-9 như đồn đoán.
[pagebreak][/pagebreak]

RX-8 phải ngưng sản xuất do không đáp ứng tiêu chuẩn về khí thải và hiệu quả nhiên liệu ở Mỹ và châu Âu. Dù chưa tiết lộ về chi tiết kỹ thuật động cơ quay của RX-Vision, nhưng Mazda cho biết với công nghệ Skyactiv-R, động cơ của RX-Vision đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về tiết kiệm nhiên liệu, sạch và bền của thị trường.
RX-Vision có 2 ghế ngồi với k1ich thước dài 4,389 mét, rộng 1,925 mét, cao 1,160 mét. Kích thước này rộng hơn và thấp hơn đáng kể so với F-Type của Jaguar nhưng nhẹ hơn do trang bị động cơ quay nhỏ gọn.
Động cơ quay của Mazda đã trở lại

Với động cơ đặt giữa, dẫn động bánh sau tương tự như Cayman, Mazda tuyên bố RX-Vision sẽ là đối thủ cạnh tranh của Porch Cayman với sức mạnh cùng là 300 mã lực nhưng nhẹ hơn Cayman (1.405 kg).

Mazda cho biết sẽ nỗ lực để kịp ra mắt RX-Vision phiên bản thương mại vào năm 2017 để kỷ niệm lần thứ 50 ngày sinh nhật của xe thể thao động cơ quay đầu tiên của Mazda.
Theo: carbuzz
 
Hạng B2
24/10/15
166
191
43
52
Động cơ quay? Em chưa hiểu khái niệm này, ngoại trừ động cơ tua pin khí và thế hệ mới là động cơ tua pin khí véc tơ, thì động cơ đốt trong nào chả phải dùng pit-tông nhể.
 
  • Like
Reactions: thaigia and LoiVT
Hạng C
1/12/11
863
874
93
Mazzda có động cơ piston hình tam giác quay bên trong buồn đốt. Nhỏ nhưng công xuất lớn.
Trước đây nó không đáp ứng đc quy định khí thải nên rất hạn chế sản xuất.. Chắc Mazda đã cải thiện đc tình hình chăng..
lưu ý là nó chưa hẳn tiết kiệm nhiên liệu đâu nhé.
 
Hạng D
11/1/07
2.243
3.535
113
Sài Gòn Bến Nghé
Đây là động cơ Walken do kỹ sư người Đức Walken chế tạo ra và dc Mazda phát triển cho dòng xe của mình, động cơ này có pistin hình tam giác đều 3 đầu vát ăn trong lòng ci-lanh nên còn đc gọi là piston trái khế. Hành trình của xe bình thường piston chạy lên xuống còn hành trình của loại động cơ này là xoay tròn 360 độ, do đó trục khủy gắn trong lòng piston và lấy lực trực tiếp ( không cí thanh truyền như kiểu piston truyền thống.)
Với thiết kế như vậy ưu điểm của loại động cơ này là sinh công nhanh, moment xoắn lớn tuy nhiên nhược điiểm chính là trục khủy gắn với piston bằng bánh răng nên bánh răng này dễ bị hư, đây chính lý do hạn chế mà công nghệ luyện kim tại thời điểm đó chưa giải quyết dc. Bây giờ công nghệ luyện kim đã phát triển nên có lẽ Mazda quay lại với loại động cơ này. Kiến thức của em hạn hẹp chỉ biết vầy, bác nào rành thì chia sẻ thêm ạ.
 
Tập Lái
7/1/15
49
46
18
Hà Nội
Động cơ quay này được cái lợi là cho công suất tốt và rung dật ít. Nhưng hạn chế là nó giống với 2 kì. cứ phải "xăng pha nhớt" mới chịu. Không biết là bước tiến hay lùi của công nghệ nữa