Hạng B1
3/6/14
57
9
8
52
Quan trọng nhất là sử dụng lốp, lốp tốt chuyên đi mưa, bám đường không bị trơn kết hợp với một số thủ thuật lái và phanh là khá an tâm khi đi đường mưa. Nghe nói mới ra lốp TripleMax bám đường trời mưa rất tốt.
bác có sử dụng qua lốp này chưa ạ? thực tế có tốt không, chứ dạo này vào mùa mưa rồi bác à
 
Hạng B1
20/12/11
85
10
8
Hệ thống ABS này hình như những dòng xe đời mới sau này mới có lắp đặt thì phải?
Hệ thống ABS hỗ trợ phanh tốt nhưng mà không chỉ phù thuộc vào nó bác ạ. Tốt nhất khi đi với điều kiện thời tiết mưa gió thì nên trang bị thêm cả một bộ lốp chuyên dụng nữa.
 
Tập Lái
2/6/14
12
7
3
40
Mình nghĩ điều này phụ thuộc vào chất liệu cao su và hình thái lốp, nhiều loại cao su cứng, bền làm giảm đáng lực ma sát lăn nhưng đồng thời độ bền cao giúp bám đường tốt hơn khi thắng lại. Hình thái lốp bố trí các khe thoát nước cũng đồng thời định hướng bánh, giúp cho bánh khó lệch hơn.
 
Tập Lái
16/6/14
9
1
3
57
Để tạo ra lốp xe ngta phải tính toán kỹ lưỡng quá nhỉ.
 
Hạng B1
16/12/11
50
28
18
bác có sử dụng qua lốp này chưa ạ? thực tế có tốt không, chứ dạo này vào mùa mưa rồi bác à
Thực ra thì nghe thiên hạ tỉ tê kiểu gì cũng ko bằng bản thân thực tế trải nghiệm. Nhà sản xuất Goodyear thì ra sức quảng bá cho loại lốp mới Triple Max - chuyên trị đường mưa, chống trơn trượt, dân tình thì bán tín bán nghi, nhưng thà tin là có còn hơn ko. Đang lúc vào mùa mưa, cứ chuẩn bị loại lốp trị đường mưa là an cái tâm nhất, bác ạ.
 
  • Like
Reactions: Rosenguyen
Tập Lái
4/6/14
4
5
3
36
Lốp Goodyear ATM là giải thưởng của cuộc thi bữa giờ đó. Em nghe nói cam kết khỏang trượt phanh ngắn hơn 2m so với cái dòng lốp khác kể cả trong điều kiện trời mưa đấy. Hy vọng được có dịp thử qua.
Đoạt giải thì sẽ có dịp thử qua thôi hoặc ko thì bác... thương lượng lại giải thưởng của những người đoạt giải để vừa có giá mềm vừa thỏa sức thử lốp Goodyear ATM.
 
Tập Lái
12/6/14
5
4
3
34
Hệ thống ABS này hình như những dòng xe đời mới sau này mới có lắp đặt thì phải?
ABS là một hệ thống sử dụng các cảm biến điện tử để nhận biết một hoặc nhiều bánh bị bó cứng trong quá trình phanh của xe. Hệ thống này giám sát tốc độ của các bánh khi phanh. Khi một hoặc nhiều lốp có hiện tượng bó cứng, hệ thống này sẽ điều chỉnh áp lực phanh đến từng bánh, loại bỏ khả năng lốp trượt - duy trì khả năng điều khiển xe. Thông thường hệ thống máy tính trên xe có trang bị ABS sẽ thay đổi áp lực phanh khoảng 30 lần/giây, từ mức áp lực tối đa lên một bánh xe đến áp lực bằng 0.

Các thiết bị chống bó cứng phanh ABS hiện đại gồm một máy tính, 4 cảm biến tốc độ trên từng bánh và các van thủy lực. Khi CPU nhận thấy một hay nhiều bánh có tốc độ quay chậm hơn mức quy định nào đó so với các bánh còn lại, nó sẽ tự động giảm áp suất tác động lên phanh. Tương tự, nếu một trong các bánh quay quá nhanh, Chíp điện tử cũng tự động tác động lực trở lại, đồng thời tạo độ rung giật ở bàn đạp phanh để báo cho người lái biết ABS đang hoạt động. Khi hoạt động, ABS nhả - nhấn piston khoảng 15 lần mỗi giây. Nhờ đó khi xảy ra các tình huống khẩn cấp hệ thống ABS sẽ giúp người lái có thể khiểm soát chu trình chuyển động trong suốt quá trình phanh.

=====> Hệ thống ABS hiện nay là một hệ thống bắt buộc của xe ở một số nước. Vì vậy ko chỉ có dòng xe đời mới sau này mà ở 1 số nước, ABS bắt buộc được lắp đặt ở tất cả các dòng xe.
 
  • Like
Reactions: balboa
Tập Lái
6/6/14
30
2
8
44
em thấy hiện nay các nhà sản xuất lúc nào cũng chú trọng đến vẻ bên ngoài nên mấy lốp chống trượt nhưng về thời trang thấy cũng hợp đấy chứ
 
cpu
Hạng B1
3/6/14
54
5
8
33
khi trời mưa, bạn càng đi với tốc độ cao, sự nguy hiểm cũng sẽ tăng lên theo cấp số nhân.
 
Tập Lái
2/6/14
12
4
3
39
Phải đi thử mới biết được bác ạ, chứ bánh k chống trượt mà tin là chống trượt rồi lại chạy như kiểu chống trượt thì có mà tiêu sớm.