Hạng F
20/9/14
6.376
13.964
113
TP HCM
Thi B2, quan trọng nhất vẫn là tinh thần, kế đến là sức khỏe do chờ lâu đến phiên mình là khá mệt, cuối cùng mới là kỹ thuật lái.
Mấy thứ này tạm ổn mà gặp cái xe đểu thì cũng oan gia lắm!... :p

Tâm lý thoải mái đi bác :D

Lý thuyết thì chịu khó ôn các đề thi thì trong vòng vài phút là xong, xui lắm thì sai 1-2 câu do quên hay gì gì đó thôi nhưng đủ đậu rồi.

Thực hành thì tâm lý quan trọng hơn nữa, khi thực tập bác đã chạy OK thì khi thi bác cũng có vốn để tự tin rồi, mình nghĩ bác nên canh vừa đủ hoặc non tí (bị trừ điểm) chứ đừng canh già mà bị loại luôn.

Lưu ý bài dừng xe ngang dốc với lùi xe vào bãi đỗ thôi.

Tuy nhiên, cần lưu ý 1 chuyện nữa là trong trường hợp phải chờ đến lượt ở bài lùi xe vào bãi đỗ (thường là phải chờ vì nhiều người vào ra bài này khá chậm), lưu ý xem có ai đang chờ phía bên kia ngã tư hay không nhé. Nếu có 2 chiếc đang chờ và đuôi xe thứ 2 đã gần sát vạch người đi bộ phía bên kia đèn, nhắm khoảng cách xe mình qua mà không còn chỗ dừng thì đừng dại mà chạy qua, cứ dừng chờ tiếp chứ nếu bác chạy qua sẽ dễ bị loại ngay lập tức vì:
- Dừng chờ ngay trên vạch người đi bộ;
- Hoặc lách qua cán vạch người đi bộ làn đường bên kia.

Bài thi đường trường thì mìnhthấy hầu như làm cho có, qua phần sa hình là đậu rồi.
Cảm ơn chia sẻ của bạn!... :p
Lý thuyết thì no vấn đề, hehe... :p
Sa hình thì mình hơi yếu cái dừng xe ngang dốc và cái đường vòng quanh co!... :mad:
Với bài dừng xe ngang dốc, có người bày khi mới chớm vào dốc là dừng ngay, chấp nhận trừ 5 điểm. Dừng như vậy độ dốc còn thấp, sẽ dễ bò hơn là tới ngang dốc mới dừng. Không biết dừng vậy có được không?... :rolleyes:
 
Hạng D
30/4/14
1.133
17.433
113
Mấy thứ này tạm ổn mà gặp cái xe đểu thì cũng oan gia lắm!... :p


Cảm ơn chia sẻ của bạn!... :p
Lý thuyết thì no vấn đề, hehe... :p
Sa hình thì mình hơi yếu cái dừng xe ngang dốc và cái đường vòng quanh co!... :mad:
Với bài dừng xe ngang dốc, có người bày khi mới chớm vào dốc là dừng ngay, chấp nhận trừ 5 điểm. Dừng như vậy độ dốc còn thấp, sẽ dễ bò hơn là tới ngang dốc mới dừng. Không biết dừng vậy có được không?... :rolleyes:
Mình thi bãi Hoàng Gia, ông thầy dạy mình bày mẹo: xe chạy từ từ lên dốc, canh kính chiếu hậu vừa ngang cột của biển báo thì đạp côn cho xe tự trôi, canh vai ngang cột thì đạp thắng mạnh, dứt khoát thì sẽ vừa khít; hoặc không canh bằng vai mà nghe tiến "kinh kong" trên xe, vừa nghe xong chữ "kong" thì đạp thắng. Tuy nhiên, bạn thi bãi Củ Chi, biển báo cắm thế nào, hệ thống chấm điểm trên xe thế nào mình không biết nên mình nghĩ cứ thi như lúc bạn tập là chuẩn nhất, gần ngày thi rồi, không nên thử nghiệm lung tung :D Chuyện dừng sớm chấp nhận trừ 5đ là cách thi an toàn, nếu không tự tin lắm thì cứ dùng cách này, mình nghĩ độ dốc thấp hay cao hơn tí trong cái dốc cầu khi thi không là vấn đề vì khi thi bạn để xe chạy số 1 mà.

Bài đường vòng quanh co mình thấy ít người ngại, mình nghĩ bạn cũng đừng ngại, cùng lắm cán vạch tí trừ 5đ thôi, những cái cần sợ là những bài bị loại trực tiếp như dốc cầu, vệt bánh xe, lùi xe vào bãi đỗ mới sợ kìa :D

Dù sao thì hãy tự tin đi bạn, thường mình thấy học hành, thực tập đàng hoàng, tỷ lệ đậu rất cao 90% - 95%. Đừng nghĩ mình xui tới mức rơi vào số lượng 5 - 10 người bị rơi trong kỳ thi khoảng 200 người chứ :p Người ta làm được thì mình làm được, chuyện bình thường mà :D Giả sử xui thì sao, chờ 1 thời gian rồi thi lại, thi rớt ta lại thi lại, thi mãi cho đến khi đậu thì thôi, chuyện nhỏ đúng không nào :D
:3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: vohuu and jerjely
Hạng B2
16/5/14
168
128
43
TPHCM
Nếu học kỹ thì khi nhìn đề không cần phải đọc hết đề và đáp án.
mình thì làm xong và dò lại khoảng 4p/1 đề 30/30
tự học ở đây không cần sách đĩa gì hết
http://thilaixe.info/
 
Hạng D
17/4/06
2.743
787
113
51
làm nhiều riết thành phản xạ đấy bảc, k tin bác cứ thử xem sao:)
Bác siêu đấy nhưng chắc cũng phải 5ph, đúng là làm nhiều đọc sơ vài ý là biết nó hỏi gì và trả lời thế nào nhưng vào thi thì e phải cẩn thận đọc nắn nót từng câu chữ biết đâu nó mới sáng tác ra câu hỏi mới? sau khi trả lời xong e còn rà lại kỹ càng từng đáp án cho chắc chứ ko tự tin ấn kết thúc ngay được, đó là kinh nghiệm e mới thi thêm cái A2, ngoài ra bác ngồi trong phòng thi có thấy 1 số thí sinh không trả lời gì mà vẫn qua không? có lẽ đợt thi của bác họ đc bố trí thi nhóm 1-2 hết rồi chỉ còn nhóm râu ria không chạy chọt nó cho thi cuối? hồi e thi vào luôn nhóm thứ 2, khi vô phòng hồ sơ của e ko có ký tự đặc biệt nên giám thị của phòng sau khi nhìn qua HS họ chỉ em ngồi 1 góc bên này, 1 số anh khác thì chỉ ngồi riêng 1 góc, em ngồi quan sát nhóm ngồi góc kia thấy các anh ngồi trơ ra rồi giám thị lượn qua nói ra ký thì họ te te ra ký luôn, kết quả thế nào thì ai cũng biết.
 
  • Like
Reactions: PeterKey9x
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Xin lỗi các bác trước nhưng em đã thi lấy bằng B2 và thấy nó hài hước quá, nói thực lòng là như vậy, chỉ căn cứ vào các vạch đánh dấu sẵn trên sa hình thôi là qua ngon lành. đường trường thì chạy cho có được vài chục mét, chả có tác dụng gì, hay nói đúng hơn là có nhưng không đáng kể. Lý thuyết thì dùng mẹo để dễ nhớ nhưng vận dụng thực tế rất hạn chế. Còn nói về khả năng kỹ thuật lái xe nếu chỉ có vậy (vẫn có bằng nha ) mà chạy ra đường thì nguy cơ rình rập rất cao do khả năng điều khiển, phản xạ, hiểu biết luật đều kém.. Các bác đã có bằng và tự đào tạo thêm cho mình, hoặc có năng khiếu đặc biệt thì em không dám nói, riêng em đã biêt khá nhiều bạn có bằng nhưng không lái được xe ra đường hoặc ra đường chạy sai luật và kỹ thuật nhiều, có khi bị tai nạn và một số khác chỉ do may mắn mới tránh được hậu quả do khả năng còn chưa đủ gây nên. Riêng em do tính nhút nhát nên trước khi có bằng đã phải tập với thầy giáo hết một số tiền gấp vài lần tiền nộp cho trường, sau đó mới đủ tự tin để chạy ra phố hay đường quốc lộ, và em thấy số tiền đó quả là xứng đáng để mình bỏ ra. Người ta nói lái xe không thể nói tài được vì tai nạn có thể đến cho bất kỳ ai dù tài giỏi và cẩn thận đến mức nào nhưng theo thiển ý của em thì ngoài ra cũng cần phải biết lái xe là công việc kiểu thực hành cần phải thực tập (chứ không thể học lý thuyết mà giỏi được) đủ nhiều để đạt đến độ thành thạo nhất định khi đó hãy nên tự lái xe.
 
Hạng B2
24/9/14
404
1.007
93
duvsp: thi chỉ để có bằng hợp thức hóa thôi bác, kỹ năng lái xe thực tế thì phải trải nghiệm, học hỏi mới tích lũy dần được, dù gì thì cũng có học hành đàng hoàng, lý thuyết vững, chỉ cần bổ sung kỹ năng thực tế nữa để hoàn thiện
 
  • Like
Reactions: huy1208
Hạng D
30/4/14
1.133
17.433
113
Đúng là lấy bằng chỉ để hợp thức hoá việc điều khiển phương tiện thôi.

Bà chị mình quen học xong không dám chạy vì nhát, sợ canh không chuẩn chạm xe trước, sợ xe máy quẹt vào, sợ ... đủ thứ và cuối cùng thuê tài xế chạy :D

Mình tính liều, hồi còn nhỏ xíu ngồi xe của ông già, lúc ông già chạy thì nhìn kỹ cách lái, ông già vừa bỏ xe ở sân cơ quan là mình phi ngay qua ghế tài, mở máy chạy thử liền. Dĩ nhiên vẫn để 1 chân thắng cho nó bò từ từ, khổ nỗi hồi xưa toàn xe số, không biết kỹ thuật nhả côn (chỉ thấy ông già đạp chứ có biết là phải nhả từ từ đâu) nên nhả mạnh 1 tí là chết máy, nản khoá xe trả cho ổng :D

Giờ đi tập lái, tổng thời gian tập khoảng 16 hay 18 giờ gì chả nhớ, đã tự lấy xe chạy 1 mình từ nhà đến Bình Chánh (bãi Hoàng Gia) để tập và khi đi thi (dù chưa có bằng, em sai luật, xin nhận lỗi, các bác đừng ném đá em :p). Giờ chạy ngoài đường bình thường vì em quan niệm chỉ cần tập trung, chạy cẩn thận, cố gắng tuân thủ luật thì mọi việc sẽ ổn. Gặp chuyện thì cứ bình tĩnh mà xử lý sẽ xong, không được hoảng hốt vì sẽ làm sự việc phức tạp hơn và khó xử lý hơn :D

Vì thế, em nghĩ lái xe được hay không, an toàn hay không chủ yếu là do chính các bạn. Nhớ vài điều:
- Nắm vững thao tác xử lý chiếc xe mình sử dụng;
- Tập trung quan sát kỹ nhưng không căng thẳng, thả lỏng tinh thần, thoải mái điều khiển xe;
- Chạy cẩn thận, đúng tốc độ quy định, tuân thủ luật;
- Cố gắng giữ bình tĩnh khi lưu thông (ví dụ không nóng máu khi xe trước chạy chậm, không cho vượt, xe máy cúp đầu, ...; không hoảng hốt khi xe sau bóp kèn, nhá đèn thúc đít, ...) từ từ quan sát tình huống và xử lý hợp lý là ổn.
:3dtanghoaheo: