Nhưng đi 3 năm và nhận ra là xe mình không được yên tĩnh và êm ái như Mer S500 (mình có quyền so sánh chứ), về cái khoản động cơ thì dĩ nhiên thua kém nhưng thực sự là mình không lăn tăn, mình tuy trẻ nhưng không bốc đồng, 160 ngựa đối với mình là “tạm chấp nhận được” ở điều kiện hiện có.
Một ngày đẹp trời, kinh tế hơi khó khăn, công việc ít hẳn đi, mình rãnh toàn tập, không biết làm gì nên tự nhiên nghĩ ra việc làm để lấp khoảng thời gian “cô đơn” và độ xe có lẽ là việc thích hợp nhất tại thời điểm này.
Sau hơn 1 tháng lên mạng Tây, Tàu và tìm sư phụ để học sơ qua điện tử căn bản (nói là học cho nó sang chứ thực sự chỉ là ngồi hỏi thôi) mình đã đúc kết được một số kiến thức giúp ích cho việc độ xe như mình mong muốn. Cộng với mình có mấy anh em bạn hàng bên Mỹ, Trung Quốc nên việc nhờ mua hàng về để thi công dễ như leo “1001 bật cầu thang”.
Danh mục công việc mình như sau:
1) Cách âm: Chi phí vật liệu khoảng 50 triệu và linh tinh khoảng gần 20 triệu.- Tiền mua máy móc phun sơn cao su lỏng và mướn thợ giỏi của hãng qua tháo xe hết 15 triệu (tháo hết, chỉ còn cái khung sắt). Còn tất cả tự mình làm hết. Cái này cực nhất, làm nguyên 1 tuần, không bỏ sót bất cứ vị trí nào dù là nhỏ nhất. Làm có phương pháp khoa học âm học hẳn hoi, không phải làm bậy bạ.
- Tổng trọng lượng vật liệu là trên 80kg.
2) Độ giảm sóc hơi: Chi phí gần 100 củ
3) Các khoản độ có đầu tư: Độ nhưng không chế cháo cắt gọt gì hết, tuyệt đối không làm mất rin của xe.Chi phí nhiều quá, mình không nhớ là bao nhiêu nữa.
4) Các khoản độ linh tinh: Chi phí cũng không nhiều
- Một tấm lọc không khí trong cabin loại đặc biệt, lọc sạch gấp 10 lần miếng rin của hãng (mình nói cũng hơi quá đó, nhưng không sao, không nguy hại đến ai đâu).
Các ảnh khác:
Đúc kết lại em thấy chỉ những món sau là nên làm:
- Chỉnh ghế phụ cho bên tài, độ đèn pha xa hàng khủng (để pha mấy cái thằng hay đi đèn pha trong phố cho nó mù mắt), độ kết nối điện thoại, nếu camera lùi có rồi thì chỉ cần làm thêm cái đỗ xe bên phải là đủ, đèn led báo rẽ trên gương.
Còn những khoản hạn chế độ hoặc không nên độ (trừ khi máu quá): Dựa theo những cái em đã làm
- Giảm xóc hơi (đi không êm mấy mà quá tốn), cách âm (cách không mấy mà tháo banh ra khi ráp lại cảm giác mất rin và thực sự cũng rất tốn), bọc da trần xe, độ pô nổ, các loại đèn led màu mè, gắn các thanh gia cố khung sườn...
Bác nào muốn độ gì thì em sẽ giúp miễn phí, em cũng máu lắm!
- Chỉnh ghế phụ cho bên tài, độ đèn pha xa hàng khủng (để pha mấy cái thằng hay đi đèn pha trong phố cho nó mù mắt), độ kết nối điện thoại, nếu camera lùi có rồi thì chỉ cần làm thêm cái đỗ xe bên phải là đủ, đèn led báo rẽ trên gương.
Còn những khoản hạn chế độ hoặc không nên độ (trừ khi máu quá): Dựa theo những cái em đã làm
- Giảm xóc hơi (đi không êm mấy mà quá tốn), cách âm (cách không mấy mà tháo banh ra khi ráp lại cảm giác mất rin và thực sự cũng rất tốn), bọc da trần xe, độ pô nổ, các loại đèn led màu mè, gắn các thanh gia cố khung sườn...
Bác nào muốn độ gì thì em sẽ giúp miễn phí, em cũng máu lắm!
Attachments
-
33 KB Đọc: 29
Chỉnh sửa cuối:
Chủ đề tương tự
Người đăng:
namtranbd
Ngày đăng:
Người đăng:
MarketingOnline
Ngày đăng:
Người đăng:
ngkim2010
Ngày đăng: