Ford ra mắt Escape 2020 thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới: Kẽ thách thức Toyota RAV4 | FORD

  1. North2000

    North2000 Moderator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/6/16
    Bài viết:
    2.835
    otosaigon_Ford Escape -1. Hãng Ford giới thiệu chiếc compact crossover SUV - Escape 2020 thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới với nhiều thay đổi mạnh mẽ về kiểu dáng thiết kế nội ngoại thất, trang bị nhiều công nghệ an toàn và hỗ trợ lái mới và thêm phiên bản động cơ plug-in hybrid. Ford Escape 2020 sẽ bán ra vào mùa thu năm nay tại Mỹ

    otosaigon_Ford Escape -4.
    Về thiết kế, Ford Escape thế hệ mới ở hữu một diện mạo trẻ trung và thể thao hơn trước, các nhà thiết kế Ford đã lấy cảm hứng từ lưới tản nhiệt hình thang trên Mustang thế hệ thứ 6 để thiết kế lưới tản nhiệt cho Escape hoàn toàn mới, bên cạnh đó phần đầu xe còn vay mượn thiết kế từ siêu xe ‘’flagship’’ của hãng - Ford GT. Phần mui xe được thiết kế dốc hơn, trông mềm mại và bớt gồ ghề hơn thế hệ trước. Thoạt nhìn, Escape mới cũng mang nhiều nét tương đồng với người anh em Focus hatchback thế hệ mới.​
    otosaigon_Ford Escape -8.
    Từ phía sau, tên gọi ‘’E S C A P E’’ được bố trí giữa nắp cốp, đây là cách đặt tên xe rất thời thượng hiện nay được nhiều hãng sử dụng, có thể nhắc đến vài mẫu xe tiêu biểu như: Porsche Cayenne mới hay Volkswagen Touareg,... So với thế hệ trước, Ford Escape mới dài, rộng và thấp hơn, bên cạnh đó còn nhẹ hơn 91 kg nhờ việc sử dụng nền tảng khung gầm làm từ thép có cường độ cao và nhẹ.​
    otosaigon_Ford Escape -3.
    Về động cơ, Escape 2020 có các tùy chọn động cơ xăng tăng áp EcoBoost bao gồm: ba xy-lanh thẳng hàng (I3) dung tích 1.5L lít tăng áp mạnh 180 mã lực (134 kilowatt) và mô-men xoắn cực đại 240Nm, động cơ này có tính năng ngắt xy-lanh cho phép chạy 2 xy-lanh để tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ 4 xy-lanh (I4) 2.0 lít tăng áp mạnh 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 373Nm. Cả 02 phiên bản đều sử dụng chung hộp số tự động 8 cấp (8 AT) mới cho thời gian chuyển số nhanh và mượt mà, tất cả đi cùng với hệ dẫn động cầu trước (FWD) tiêu chuẩn và tùy chọn dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD) là tùy chọn hoặc trên các bản cao.​
    otosaigon_Ford Escape -7.
    Ở các phiên bản SE Sport và Titanium, Escape mới sử dụng động cơ hybrid đã được Ford cải tiến, động cơ xăng dung tích 2.5L (động cơ chu trình Atkinson) và mô tơ điện sử dụng kết hợp với hộp số tự động vô cấp (CVT) đi cùng hệ dẫn động cầu trước (FWD) tiêu chuẩn. Ford cho biết, phiên bản động cơ hybrid này dự kiến cho công suất kết hợp khoảng 198 mã lực và tốc độ tối đa 85miles/ giờ (136 km/h) ở chế độ chạy hoàn toàn bằng điện. Ở phiên bản hybrid plug-in (ra mắt vào năm sau), Ford chưa cung cấp chi tiết về hệ truyền động ngoài việc cho biết nó cho công suất khoảng 209 mã lực và có thể chạy quãng đường 48 km hoàn toàn bằng điện. Trên thực tế, dòng Escape phiên bản lai hybrid không phải là mới, khi nó đã có từ năm 2005 đến nay.​
    otosaigon_Ford Escape -14.
    Về nội thất, Escape mới mang nhiều nét tương đồng với trên Explorer hay Focus mới, cụ thể là bảng táp-lô thiết kế đa tầng là màn hình cảm ứng trung tâm nhô cao kích thước 8 inch chạy hệ điều hành SYNC3 hỗ trợ kết nối với Apple CarPlay & Android Auto, trang bị màn hình hiển thị trên kính lái (HUD), tiện nghi giải trí dàn âm thanh Bang & Olufsen (B&O) 10 loa có công suất 575 watt. Ngoài ra, Escape cũng có hệ thống FordPass Connect (trang bị tiêu chuẩn) cung cấp kết nối Wi-Fi 4G LTE cho tối đa 10 thiết bị, cho phép người lái truy cập xe từ xa qua điện thoại thông minh để khóa/ mở khóa, định vị và khởi động xe,...​

    otosaigon_Ford Escape -19. Màn hình trung tâm bố trí tiện tay sử dụng

    otosaigon_Ford Escape -17. Màn hình hỗ trợ lái kỹ thuật số 12,3 inch

    otosaigon_Ford Escape -16. Màn hình hiển thị trên kính chắn gió (HUD) 6 inch​

    otosaigon_Ford Escape -18. Cần số dạng núm xoay tương tự như Explorer mới; Escape mới có các chế độ lái như: Normal (Bình thường), Eco (Tiết kiệm), Sport (Thể thao), Slippery (Đường trơn trượt), Snow (Tuyết) và Sand (Cát)​

    otosaigon_Ford Escape -15. Ở các phiên bản máy xăng Ecoboost, hàng ghế thứ 2 có thể trượt cho phép hành khách ngồi phía sau gia tăng chỗ để chân hơn. Trong khi đó, bản Escape Hybrid được bố trí cụm pin lithium-ion làm mát bằng chất lỏng ngay bên dưới hàng ghế thứ hai, cách bố trí này không chiếm một phần đáng kể diện tích khoang hành lý. Ford cho biết pin mới có kích thước chỉ bằng khoảng 1/3 so với kích thước của pin Escape hybrid cũ.​
    otosaigon_Ford Escape -21. otosaigon_Ford Escape -20. Cốp sau được thiết kế để chứa 04 bộ gậy đánh golf hoặc thùng chó cỡ lớn. Ở các bản máy xăng Ecoboost, hàng ghế thứ 2 trượt lên cho thể tích khoang hành lý lên đến 1.062 lít
    otosaigon_Ford Escape -10. Về trang bị an toàn và hỗ trợ lái, Escape mới được trang bị hệ thống hỗ trợ đỗ xe - Ford Active Park Assistant 2.0 cho phép người lái đỗ xe song song hoặc vuông góc mà không cần chạm vào vô lăng tương tự như Explorer mới. Trang bị gói an toàn Co-Pilot360 bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng có tính năng tập trung giữ làn đường,...​
    otosaigon_Ford Escape -2. Sắp tới, Ford sẽ công bố giá bán cho Escape mới, xe sẽ bắt đầu ‘’lên kệ’’ tại các đại lý ở Mỹ vào mùa thua năm nay với các phiên bản như: S, SE, SE Sport, SEL và Titanium. Trong đó, phiên bản plug-in hybrid sẽ được giới thiệu vào mùa xuân năm sau. Ford Escape 2020 được lắp ráp tại nhà máy Ford ở Tp. Louisville bang Kentucky (Mỹ).​
    Sau khi được bán ra, Ford Escape thế hệ mới sẽ tăng sức cạnh tranh hơn với các đối thủ như: Toyota RAV4, Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Chevy Equinox hay Jeep Compass
    Ford Escape 2020:
    otosaigon_Ford Escape -13. otosaigon_Ford Escape -22.
    otosaigon_Ford Escape -6. otosaigon_Ford Escape -5. otosaigon_Ford Escape -11. otosaigon_Ford Escape -12.
    otosaigon_Ford Escape -1. otosaigon_Ford Escape -2. otosaigon_Ford Escape -3. otosaigon_Ford Escape -4.
    otosaigon_Ford Escape -5. otosaigon_Ford Escape -6. otosaigon_Ford Escape -14. otosaigon_Ford Escape -15.
    Theo: Ford​
    TigerCaranhanhcbr1000rr thích bài viết này.


  2. Kimtamhai

    Kimtamhai Hạng B2

    Tham gia ngày:
    12/9/15
    Bài viết:
    214
    Mình mún lên đời. Ai cho mình lên đời???
  3. jack_nguyen

    jack_nguyen Hạng D

    Tham gia ngày:
    5/4/08
    Bài viết:
    1.557
    nhìn giống Kia quá
    lovecar88 thích bài này.
  4. Tran van hai

    Tran van hai Hạng C

    Tham gia ngày:
    23/11/18
    Bài viết:
    682
    Ko hiểu sao e vẫn thik escape 2004 nhìn vuông vắn và men , h nhìn ẻo lả quá thêm cái núm xoay của ranger rover , e ko khoái kiểu này lắm
    lazy man, Golddad, P.Huayra3 người thích bài viết này.
  5. dinhthephuong

    dinhthephuong Hạng D

    Tham gia ngày:
    4/11/13
    Bài viết:
    3.556
    Anh em nào cầm lái con này rùi sẽ luyến tiếc nó nhưng em nó ăn xăng quá ehhehe hy vọng em mới ẽ tk hơn
  6. ongnghique

    ongnghique Hạng B2

    Tham gia ngày:
    22/4/12
    Bài viết:
    152
    nhìn không đẹp bằng đời mới nhất trước khi bị dừng sản xuất ở VN!
    Quocdp thích bài này.
  7. Crazy_Fan_Car

    Crazy_Fan_Car Hạng C

    Tham gia ngày:
    4/6/10
    Bài viết:
    751
    nhìn như con KIA nâng gầm ấy, mấy chất cơ bắp bụi bặm SUV Mỹ rồi, phải nói Escape đời 2005 đến giờ vẫn là 1 tượng đài
    P.HuayraQuocdp thích bài viết này.
  8. wuynhzu

    wuynhzu Hạng D

    Tham gia ngày:
    30/7/16
    Bài viết:
    1.277
    Bê đê thấy ớn..!
    MonsterSUV thích bài này.
  9. Viethung12776

    Viethung12776 Hạng C

    Tham gia ngày:
    16/10/15
    Bài viết:
    727
    quá xấu nếu so với thiết kế này
    TVH's pic - Ford Escape - 031017 (1).
    lazy man, Golddad, maverick3 người thích bài viết này.
  10. Marstl

    Marstl Hạng D

    Tham gia ngày:
    25/9/14
    Bài viết:
    1.476
    Kiểu này lại bị RAV4, CRV nó bóp mũi tiếp, nhìn như bê đê.