Hạng B1
22/7/17
90
139
33
32
TP. HCM
Ford sắp công bố chiến lược kinh doanh tương lai
Những chi tiết về kế hoạch phát triển trong tương lai của nhà sản xuất ô tô Mỹ dự kiến sẽ được ông Jim Hackett - giám đốc điều hành của Ford - trình bày trong cuộc họp với các nhà phân tích và các nhà đầu tư vào ngày 3 tháng 10 sắp tới.
[pagebreak][/pagebreak]
Hãng Automotive News đưa tin rằng kế hoạch của Hackett sẽ gồm 2 trọng tâm chính:​
1 - Đảm bảo công ty có thể kiếm được tiền từ những sản phẩm khác ngoài dòng xe bán tải, SUV và crossover.​
2 - Có thể đảo ngược tính thế sụt giảm doanh thu trong các quý gần đây.​
Quyết định đầu quân cho nhà sản xuất ô tô lớn thứ 2 của Mỹ, Hackett phải đối mặt với thách thức khó khăn nhất: đảm bảo một nhà sản xuất xe 114 năm tuổi xưa nay vẫn thu lợi nhuận từ việc bán xe tải có thể nhanh chóng chuyển sang thế hệ xe tự lái, chia sẻ quyền sở hữu và dịch vụ mới, đồng thời phải cố gắng ngăn chặn sự cạnh tranh công nghệ mới.​
Bước tiếp theo, ông phải tìm cách thay đổi tình thế lợi nhuận sụt giảm trong nhiều quý của hãng Ford và kiếm được tiền từ các sản phẩm khác ngoài dòng xe bán tải, SUV và crossover.​
Ford sắp công bố chiến lược kinh doanh tương lai
Nhà phân tích Adam Jonas của hãng Morgan Stanley cho biết Hackett có thể "ảnh hưởng đến sự thay đổi sâu sắc về văn hóa và cơ cấu" của nhà sản xuất ô tô Hoa Kỳ. Chẳng hạn như thương vụ hợp tác đầy tiềm năng với Waymo của Google nhờ vào mối quan hệ sâu sắc sẵn có của Hackett với "Thung lũng Silicon" trong khi cựu giám đốc Mark Fields đã thất bại trong cuộc đàm phán giữa Ford và Google năm 2016.​
Ngoài ra, Hackett còn giảm bớt một số dòng xe sedan bán chậm, sản xuất thương hiệu xe sang Lincoln tại Trung Quốc cho chính thị trường đó, hợp tác với các công ty công nghệ và làm rõ chiến lược phát triển dòng xe điện của họ.​
Trong những năm gần đây, Ford tỏ ra im lặng trong khi các đối thủ cạnh tranh liên tục giới thiệu sản phẩm trong các phân khúc nóng như xe tải hạng trung và crossover cỡ nhỏ. Tuy nhiên, hãng này dự kiến sẽ ra mắt chiếc crossover cỡ nhỏ EcoSport vào năm 2018 và xe tải Ranger cỡ trung vào năm 2019.​
Ford sắp công bố chiến lược kinh doanh tương lai
Ngoài việc tung ra thị trường những mẫu xe mới theo yêu cầu, Ford còn có thể khai tử một số mẫu xe ở địa phương. Đầu tiên có thể là dòng subcompact Fiesta, dòng sedan Taurus và cả phiên bản hybrid và plug-in hybrid của chiếc C-Max.​
Theo ý kiến của ông Dave Sullivan - giám đốc phân tích sản phẩm tại AutoPacific: "Đây là một ngành công nghiệp mà từ trước tới nay chỉ chú ý đến những bước tiến trong quý kế tiếp và các yếu tố ảnh hưởng đến doanh thu".​
"Tôi nghĩ rằng cần phải pha trộn việc theo dõi bước tiến trong quý tới và trong cả năm, đồng thời cũng cần có hiểu biết về tương lai của ngành công nghiệp ô tô và xây dựng nền tảng cho điều đó ngay từ bây giờ".​
Ford sắp công bố chiến lược kinh doanh tương lai
Ford sắp công bố chiến lược kinh doanh tương lai Ford sắp công bố chiến lược kinh doanh tương lai Ford sắp công bố chiến lược kinh doanh tương lai
Theo Carscoops
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: DriveSafe