Hạng B2
18/4/12
475
829
93
Toy giỏi ở chỗ chiến lược kinh doanh của họ chứ sản phẩm của họ không phải là sản phẩm tốt nhất. Hiện tại Toy đang nhắm vào doanh thu hơn sản lượng bán được nên mới bắt đầu bị Volkswagen đuổi kịp. Người VN mình bị thiệt là do thuế quá cao nên giá xe cao gấp 2, gấp 3 ở nước khác (mà thu nhập lại thấp hơn) nên thường người mua xe họ chọn ăn chắc mặc bền, xe lành và giá trị bán lại cao nên họ chọn thương hiệu tin cậy. Các hãng xe Hàn cũng nắm bắt được điều đó nên khá thành công ở VN: giá rẻ, nhiều option, ngoại thất đẹp. Chứ nếu tiền rủng rỉnh trong túi thì các bác có chọn xe Hàn trong cùng phân khúc ko? (nếu option các mẫu ko quá chênh lệch). Còn người có thu nhập khá hơn thì chọn xe theo cái tiêu chí họ mong muốn. Đó là em nói những người biết chút ít về xe cộ khi cầm tiền đi mua xe, có tham khảo các hãng xe khác nhau trước khi mua...số người này thuộc dạng ít chứ ko nhiều.

Nhắc đến hộp số 4 cấp em ko biết tại sao Fortuner và Land Cruiser Prado vẫn xài loại 4 cấp nhỉ? Hộp số đó có ưu điểm gì mà Toy vẫn giữ lại để cạnh tranh với các dòng SUV của hãng khác hiện đã 6 cấp.
 
Hạng D
30/12/12
1.622
766
113
43
Toy giỏi ở chỗ chiến lược kinh doanh của họ chứ sản phẩm của họ không phải là sản phẩm tốt nhất. Hiện tại Toy đang nhắm vào doanh thu hơn sản lượng bán được nên mới bắt đầu bị Volkswagen đuổi kịp. Người VN mình bị thiệt là do thuế quá cao nên giá xe cao gấp 2, gấp 3 ở nước khác (mà thu nhập lại thấp hơn) nên thường người mua xe họ chọn ăn chắc mặc bền, xe lành và giá trị bán lại cao nên họ chọn thương hiệu tin cậy. Các hãng xe Hàn cũng nắm bắt được điều đó nên khá thành công ở VN: giá rẻ, nhiều option, ngoại thất đẹp. Chứ nếu tiền rủng rỉnh trong túi thì các bác có chọn xe Hàn trong cùng phân khúc ko? (nếu option các mẫu ko quá chênh lệch). Còn người có thu nhập khá hơn thì chọn xe theo cái tiêu chí họ mong muốn. Đó là em nói những người biết chút ít về xe cộ khi cầm tiền đi mua xe, có tham khảo các hãng xe khác nhau trước khi mua...số người này thuộc dạng ít chứ ko nhiều.

Nhắc đến hộp số 4 cấp em ko biết tại sao Fortuner và Land Cruiser Prado vẫn xài loại 4 cấp nhỉ? Hộp số đó có ưu điểm gì mà Toy vẫn giữ lại để cạnh tranh với các dòng SUV của hãng khác hiện đã 6 cấp.
Ưu điểm là Họ biết dù có đem dàn khung của thập niên 90 trang bị cho xe như Fortuner thì vẫn bán chạy...
Em có thằng bạn định mua Fortu, em hỏi vì sao...trả lời sau này lỡ có bán ko lỗ, dàn gầm chắc chắn???
Em hỏi: thế mày có biết kim loại nặng và nhẹ ko? thằng nào chịu lực tốt hơn? ...nó lắc đầu!..vậy đấy ...vãi đái!
 
Hạng F
13/9/07
7.049
48.479
113
Focus đọ còn ko nổi với Altis thì bé Mondeo to xác này ko thọ đc lâu đâu. Em đang nói về doanh số thôi nhé!
 
Hạng D
19/9/12
1.139
166
63
Toy giỏi ở chỗ chiến lược kinh doanh của họ chứ sản phẩm của họ không phải là sản phẩm tốt nhất. Hiện tại Toy đang nhắm vào doanh thu hơn sản lượng bán được nên mới bắt đầu bị Volkswagen đuổi kịp. Người VN mình bị thiệt là do thuế quá cao nên giá xe cao gấp 2, gấp 3 ở nước khác (mà thu nhập lại thấp hơn) nên thường người mua xe họ chọn ăn chắc mặc bền, xe lành và giá trị bán lại cao nên họ chọn thương hiệu tin cậy. Các hãng xe Hàn cũng nắm bắt được điều đó nên khá thành công ở VN: giá rẻ, nhiều option, ngoại thất đẹp. Chứ nếu tiền rủng rỉnh trong túi thì các bác có chọn xe Hàn trong cùng phân khúc ko? (nếu option các mẫu ko quá chênh lệch). Còn người có thu nhập khá hơn thì chọn xe theo cái tiêu chí họ mong muốn. Đó là em nói những người biết chút ít về xe cộ khi cầm tiền đi mua xe, có tham khảo các hãng xe khác nhau trước khi mua...số người này thuộc dạng ít chứ ko nhiều.

Nhắc đến hộp số 4 cấp em ko biết tại sao Fortuner và Land Cruiser Prado vẫn xài loại 4 cấp nhỉ? Hộp số đó có ưu điểm gì mà Toy vẫn giữ lại để cạnh tranh với các dòng SUV của hãng khác hiện đã 6 cấp.
Bác này đã nói đúng một phần trong chiến lược kinh doanh mới của Toy trong năm 2015 :) Toy dự kiến sẽ bán ít hơn nhưng lợi nhuận sẽ cao hơn bằng cáchgia tăng thêm lợi nhuận từ mỗi xe bán được. Em nghĩ chiến lược toàn cầu này trước sau gì cũng ảnh hưởng đến cách hành xử của Toy VN (không biết họ còn cái gì để cắt từ xe cho tiết kiệm chi phí không nữa), chính CEO của Toy toàn cầu đã phát biểu thế..

http://www.ibtimes.co.uk/toyota-motor-forecasts-lower-sales-2015-1484411

Mỗi chiếc xe đều nhắm đến một phân khúc khách hàng khác nhau nên không thể nói xe này tốt hơn xe kia được, mỗi người có một tiêu chí mua xe khác nhau nên chọn xe cũng khác nhau ạ. Em chỉ VD bản thân em thôi: lúc em mua xe cuối năm 2012 là đã xem xong chiếc Altis 2.0 màu đen, em quăng giá cho 3 sales của 3 đại lý Toyota chém nhau đến "u đầu mẻ trán" để có được giá tốt nhất (giảm giá cho em chiếc 2.0 gần bằng giá niêm yết chiếc 1.8AT luôn rồi, giảm mà em cũng sốc luôn, lợi nhuận đại lý bán xe cao khiếp quá). Còn đúng 2 ngày nữa là chồng tiền để đặt cọc thì em lại đi lái thử Focus All-New 2.0 và nó đã làm em thay đổi chiếc xe em mua vào giờ phút cuối cùng. Tiêu chí khi mua xe của em là: an toàn, lái sướng....và thế là em mua Focus AN 2.0 :) đến lúc này em chưa bao giờ hối hận với lựa chọn của em sau khi lái em Focus AN 2.0 được hơn 2 năm rồi, leo lên lái Altis 2.0 vẫn chán lắm ạ, nó không thỏa mãn được cái nhu cầu về sự "sung sướng" & "an toàn" của mình thì mình không chọn thôi (lái lên 100 cây chuối mới thấy mấy cái bong bóng trong xe làm mình an tâm, thế thôi :) em mua Focus AN 2.0 cũng vì nó có Active Stop trong thành phố, nó giúp cho bà xã em cảm thấy an toàn hơn nhiều, mất giá thì em nghĩ chắc chắn là mất giá hơn Altis rồi). Tiêu chí chọn xe rõ ràng thì việc mua chiếc xe cũng rõ ràng hơn nhiều.....quan trọng là cái giá thôi ạ.... :)

Quay về thảo luận kỹ thuật thôi các bác :D
 
Hạng C
19/2/13
894
94
28
63
Ơ chứ tự dưng cái xe dở hơi mà bán chạy trên thế giới à? Yêu thì yêu nhưng đừng mù quáng nhá.

haizz ... Honda Wave bán doanh số luôn cao hơn Air Blade ... Cam bên mỹ bán chạy là do nó rẻ hơn fusion và chất lượng thì khá ổn nên ng ta mua đông thôi ... đừng nghĩ xe bán nhiều là xe chạy ngon và sướng, nếu thế chả ai thèm mua xe đức đâu vì doanh số lèo tèo quá mà ... :D
 
  • Like
Reactions: khaidinh
Hạng B2
18/4/12
475
829
93
Quay trở lại chủ đề. Ford VN nên học VinaMazda/Thaco, 3-4 năm trước khi chưa về mazda 6 cbu thì tiếng tăm của Mazda như bị trôi vào quên lãng, lâu lâu nhìn thấy maz 2, 3 chạy trên đường như "của lạ". Đến khi nhập maz6 theo diện cbu thì luôn đc cái đánh giá ưu ái của người dùng. Lúc đó em vẫn còn nhớ rõ người dùng vẫn còn dè dặt giữa camry và maz6 và chẳng thấy ai nêu đc điểm yếu của con maz6 nhập Nhật đó. Việc nhập theo diện cbu có lẽ là phép thử dò la tâm lý của ngừoi tiêu dùng VN để rồi năm 2014 vừa rồi họ mạnh dạn lắp ráp Maz6 luôn.

Với thành công nhờ maz6 và cx5 hiện giờ đang chạy đầy đường như thế (maz3 bây giờ em đã thấy lác đác ở ngoài rồi) em thật sự khâm phục hãng mẹ Mazda nói chung và Thaco nói riêng. Mazda từ sau khó khăn, chịu sở hữu bởi Ford và đa phần các sản phẩm đều chia sẻ khung gầm, động cơ với Ford (maz6 thế hệ trước và cx9 hiện tại vẫn share platform với Ford) giờ đây đã lột xác hoàn toàn và các sản phẩm đang đứng vị trí top trong các phân khúc khác nhau.

Em nghĩ FordVN nếu ko đủ tự tin thì có thể nhập Mondeo và Kuga về để thăm dò thị trường vừa có sản phẩm lấp vào phân khúc D và Suv 5 chỗ để có biểu tượng và xây dựng hình ảnh thương hiệu như VinaMazda đã làm. Ford VN hiện tại chưa đứng đúng vị trí thương hiệu trên giá trị sản phẩm. Có lần 1 mod chuyên oto bên tinhte post bài về mazda3 mới và khen đây là chiếc xe an toàn nhất và duy nhất công nghệ phun xăng trực tiếp trong phân khúc, sau đó vài thành viên nhắc đến Focus thì anh mod này như mới ngỡ ra cái tên này và xuýt xoa "một chín một mười" sau một hồi dò la công nghệ trên mạng. Có lẽ trong phân khúc C chỉ có Focus là anh ấy "quên" trên mông em nó chỉ vì cái thương hiệu.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
1/8/09
686
177
43
Đà Nẵng
Biết mình biết ta 100 trận 100 thắng, em thấy câu nói dân gian của VN rất đúng với thực trạng của thị trường ô tô VN. Ford VN hãy nên thừa nhận mình là chiếu dưới so với Toy thần thánh và Mazda tại VN hiện giờ, định giá xe lun ở chót vót trong khi thương hiệu thì mai mọt, phải chấp nhận lượm bạc cắc thì thành công mới trở lại ở thị trường VN! Mazda là 1 minh chứng hùng hồn, ban đầu khi trở lại VN định giá các sản phẩm quá cao, hơn cả Toy thần thánh nên ko thể xâm nhập đc, sau này luôn đưa mức giá bán thấp hơn Toy nên đã thành công rực rỡ & sẽ tiếp tục thành công trong những năm tới!
 
Hạng C
1/1/12
530
375
63
Quay trở lại chủ đề. Ford VN nên học VinaMazda/Thaco, 3-4 năm trước khi chưa về mazda 6 cbu thì tiếng tăm của Mazda như bị trôi vào quên lãng, lâu lâu nhìn thấy maz 2, 3 chạy trên đường như "của lạ". Đến khi nhập maz6 theo diện cbu thì luôn đc cái đánh giá ưu ái của người dùng. Lúc đó em vẫn còn nhớ rõ người dùng vẫn còn dè dặt giữa camry và maz6 và chẳng thấy ai nêu đc điểm yếu của con maz6 nhập Nhật đó. Việc nhập theo diện cbu có lẽ là phép thử dò la tâm lý của ngừoi tiêu dùng VN để rồi năm 2014 vừa rồi họ mạnh dạn lắp ráp Maz6 luôn.

Với thành công nhờ maz6 và cx5 hiện giờ đang chạy đầy đường như thế (maz3 bây giờ em đã thấy lác đác ở ngoài rồi) em thật sự khâm phục hãng mẹ Mazda nói chung và Thaco nói riêng. Mazda từ sau khó khăn, chịu sở hữu bởi Ford và đa phần các sản phẩm đều chia sẻ khung gầm, động cơ với Ford (maz6 thế hệ trước và cx9 hiện tại vẫn share platform với Ford) giờ đây đã lột xác hoàn toàn và các sản phẩm đang đứng vị trí top trong các phân khúc khác nhau.

Em nghĩ FordVN nếu ko đủ tự tin thì có thể nhập Mondeo và Kuga về để thăm dò thị trường vừa có sản phẩm lấp vào phân khúc D và Suv 5 chỗ để có biểu tượng và xây dựng hình ảnh thương hiệu như VinaMazda đã làm. Ford VN hiện tại chưa đứng đúng vị trí thương hiệu trên giá trị sản phẩm. Có lần 1 mod chuyên oto bên tinhte post bài về mazda3 mới và khen đây là chiếc xe an toàn nhất và duy nhất công nghệ phun xăng trực tiếp trong phân khúc, sau đó vài thành viên nhắc đến Focus thì anh mod này như mới ngỡ ra cái tên này và xuýt xoa "một chín một mười" sau một hồi dò la công nghệ trên mạng. Có lẽ trong phân khúc C chỉ có Focus là anh ấy "quên" trên mông em nó chỉ vì cái thương hiệu.
Cái tên mod tinhtuong đó chỉ có học thuộc bài thôi chứ biết gì đâu bác ơi :D