Hạng B2
29/11/14
395
200
43
Los Angeles, California, US
Bác cho cảm nhận sơ sơ đc ko bác?
Em nhớ lộn, thực ra là Fusion SE 2.0 EcoBoost chứ không phải Titanium, nhưng về cơ bản chỉ khác về Option theo xe như: mâm Titanium sẽ lớn hơn (vì thấy có mất chiếc bản Titanium mâm to hơn hẳn). Nhưng động cơ vẫn là Ecoboost.
Về cảm nhận thì, cũng có vài ý ngắn gọn:
- Form xe thì khỏi nói rồi, em thấy đẹp
- Cảm giác lái cũng khá sướng, vì hầu như lái bên Mỹ toàn cao tốc, trung bình từ 60 - 75 miles/h (120km/h). Nên lên xe cứ thế mà đạp. Tay lái đầm, xác xe cảm giác cũng khá nặng (không biết chính xác là bao nhiêu).
- Bản Fusion SE này cũng có cửa sổ trời đó pác.
- Khi tăng tốc để vượt thì em thấy vòng tua cũng lên khá cao, có khi lên hơn 3000rpm hoặc 4000rpm luôn, nhưng mà khi lái thì chả biết khi nào có Boost thì nào ko có Boost (hehe). Em nghĩ mục đích của EcoBoost chắc cho tiết kiệm nhiên liệu là chính quá (cái này chỉ cảm nhận cá nhân).
- Về khả năng tiết kiệm nhiên liệu thì khá good.
- Chỉ có 1 cái là nó cũng có vọng vào xe một ít tiếng ồn (có lẽ từ vỏ xe), vỏ xe này là Continental. Nhưng cơ bản cũng không đáng kể. Có lẽ thay vỏ khác sẽ OK hơn.
- Xe em thuê lúc đó nó chạy được khoảng 5000 miles rồi thì phải.
- Về cá nhân em thì Fusion và Mazda 6 nhìn form đậm chất thể thao hơn ông già Camry là cái chắc. Còn cảm giác lái chắc bác đợi xe về VN, test drive thì có cảm nhận thực tế hơn. (vì lúc em lái cũng không để ý kỹ cho lắm :) )

Một số hình ảnh thực của em nó em chộp:
Đuôi xe
Ford VN hãy mạo hiểm một lần nữa với Mondeo 2015!

Nhìn xa xa một tí
Ford VN hãy mạo hiểm một lần nữa với Mondeo 2015!

Bên hông trái
Ford VN hãy mạo hiểm một lần nữa với Mondeo 2015!

Riêng phần đầu xe em kết nhất
Ford VN hãy mạo hiểm một lần nữa với Mondeo 2015!


Nội thất thì hiển nhiên da hết rồi, ghế chỉnh điện, cửa số trời, nhưng bản SE này chỉ trang bị CD 6 đĩa thôi. Nên đành phải sử dụng Garmin
Ford VN hãy mạo hiểm một lần nữa với Mondeo 2015!

Khuyến mãi tấm tự sướng :)
Ford VN hãy mạo hiểm một lần nữa với Mondeo 2015!
 

Attachments

Hạng B1
16/4/15
85
42
18
48
Ho Chi Minh City, Vietnam
Các bác chém hăng say quá nên em cũng có hứng chém tí cho vui.

- Theo em FVN hiện đang đi đúng đường xét về mặt chiến lược. FVN nhắm vào phân khúc xe nhỏ, đáp ứng được số đông người dùng và phù hợp với nhu cầu tại VN (rẻ, dễ di chuyển, tiết kiệm...). Phân khúc này cũng là phân khúc Ford có lợi thế công nghệ so với các đối thủ (Ecoboost, radar...) và đặc biệt là tiết kiệm nhiên liệu. Trên quan điểm của 01 nhà đầu tư thì em nghĩ FVN đang làm đúng, chọn phân khúc mình có thế mạnh, nhu cầu khách hàng cao, khi sản lượng bán khá thì các đại lý sẽ đầu tư các trung tâm services (do thấy số lượng xe đủ nhiều).
- Cá nhân em cho rằng Mondeo 2015 không thể nào về VN trước 2018 vì quá rủi ro. 1. Trình độ nhận thức công nghệ của khách hàng VN có giới hạn (thật ra cũng phần lớn sở hữu xe lần đầu), nên các công nghệ của Ford đưa vào Mondeo có thể không được khách hàng đánh giá cao và sẵn sàng trả giá cao cho công nghệ ấy. 2. Khách hàng VN cần 01 quá trình để thay đổi về hiểu biết công nghệ trong Ô tô trước khi có thể hiểu rõ về giá trị các công nghệ được đưa vào Mondeo 2015 (vì vậy cần trải nghiệm qua các dòng xe thấp cấp trước như Fiesta, Focus). Cụ thể, hiện các hãng Hàng QUốc thường cạnh tranh bằng cách tăng option (âm thanh, đèn, ghế da, màn hình...), vì khách hàng nhìn thấy ngay cái option ấy và sẵn sàng trả giá cũng như dễ dàng so sánh với sản phẩm cùng loại. Tuy nhiên, nếu khách hàng hiểu biết thì họ sẽ quan tâm đến công nghệ động cơ (tiết kiệm nhiên liệu, giảm tiết ồn, hiệu suất cao, công suất cao...), hay công nghệ hộp số, hoặc hệ thống khung gầm (Chassi), những công nghệ này thường không dễ dàng thay đổi sau 1-2 năm mà thường 10-20 năm.

Nói giông dài, em cho rằng ngay cái công nghệ Ecoboost rất tiến bộ, được đánh giá cao trên toàn thế giới, tuy nhiên xem ra khách hàng VN cũng chưa nhận thức hết được giá trị của nó, vì vậy họ ko sẵn sàng trả giá cao cho cái họ không hiểu. Hay ngay như cái hộp số 6 cấp cũng là 01 tiến bộ rất lớn, tuy nhiên xem ra khách hàng đánh giá (hay nhận thức) vẫn thua các hộp số 4 cấp mà Toy vẫn bán trong các dòng xe Altis hay Camry hiện tại

Thanks. Phân tích của bạn thật sâu sắc.
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.345
113
Mình quote bài bác thì dĩ nhiên nói bác rồi.
Chỉ cần nhìn vào doanh số Cam ở bên Mỹ thì biết xe nào tốt hơn rồi. Riêng VN mình tin những người bỏ hơn 1 tỷ mua xe đều là người thông minh và họ cũng vẫn chọn Cam.

E trung lập mà nói bác chỉ mới nhìn doanh số ở Mỹ chứ chưa nhìn doanh số ở Châu Âu coi 2 em CAM và CỌT nó như thế nào :rolleyes:
 
Hạng F
13/9/07
7.049
48.472
113
Ford VN thanh lý đc cái chuyền sản xuất Mondeo cũ là mừng hết lớn rồi có cho kẹo cũng chả dám bê cụ Mông Đau này về thêm lần nào nữa đâu.
 
Hạng D
11/5/14
1.546
1.998
113
40
Em cũng rất thich Ford, và đang đi anf nhưng em mà là ford thì cũng ko đưa mondeo về vn đâu ạ.
Về đây ko có cửa với xe nhật đâu. Vì tầm tiền này hơn 1 tỉ, người vn mua làm tài sản rồi, sẽ chọn xe có giá trị bán lại cao, thương hiệu được nhiều ngừoi biết đến. Không ai quan tâm mấy đến cảm giác lái, tính năng an toàn, đồ đầm chắc đâu ạ.
ví dụ điển hình là anf, xe quá ngon trong tầm tiền nhưng bán cả năm không bằng altis bán một tháng.
Ford vào vn rất sớm nhưng thời đấy vẫn khái niệm thiết kế kiểu mĩ, xe nặng máy khoẻ uống xăng. Mặc dù giờ Ford đã thay đổi hoàn toàn và vào dạng tiết kiệm nhất nhưng không thể thay đổi của người vn dễ dàng đâu.
 
  • Like
Reactions: alviss127 and Ducph
Tập Lái
27/10/14
40
2
8
33
=> Chào Bác chủ Thớt
Bác cho em mượn thớt xíu nha. :)
Giới thiệu với các bác em làm bên Ngân Hàng Quốc tế VIB.
Hiện tại bên em đang có gói lãi suất "CỰC ưu đãi" cho vay mua ô tô
=> Lãi suất
[BCOLOR=rgb(255, 0, 0)]6.68%[/BCOLOR] một năm đầu
=> lãi suất năm thứ 2 = LSTK 12 tháng + 3.99%
(nằm khoản 9.69%)
'"Gọi nGay và Luôn cho em để biết thêm chi tiết: [BCOLOR=rgb(255, 0, 0)]0937597747[/BCOLOR] Gặp Hưng
Trân Trọng.

" bác nào quan tâm inbox cho em để được hướng dẫn chi tiết nhé "