Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
Ford xin cấp bằng sáng chế động cơ V8 với hệ thống hybrid ở trục trước
Ford đã nộp một bằng sáng chế mới về động cơ V8 dẫn động cầu sau truyền thống, với trục trước sử dụng hai mô tơ điện để tạo ra một hệ truyền động hybrid bốn bánh (AWD). Trong tương lai gần, công nghệ này có thể được hãng xe Mỹ phát triển và sử dụng trên bán tải F-Series hay dòng xe thể thao mang tính biểu tượng – Mustang. [pagebreak][/pagebreak]
Theo bằng sáng chế mới, động cơ V8 sẽ truyền lực xuống cầu sau (RWD) thông qua hộp số thông thường, trong khi đó hai động cơ điện ở phía trước (lắp trên động cơ) sẽ truyền sức mạnh xuống dùng riêng cầu trước (FWD) để tạo ra hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD). Hệ thống truyền động hai động cơ này sẽ tạo ra hệ thống dẫn động bốn bánh nhỏ gọn cho xe, nhằm phù hợp hơn khi bố trí trên một số mẫu xe có kích thước nhỏ gọn như dòng Mustang.​
Ford xin cấp bằng sáng chế động cơ V8 với hệ thống hybrid ở trục trước
Mô tơ điện trục trước được Ford lắp ở vị trí 334

Ford xin cấp bằng sáng chế động cơ V8 với hệ thống hybrid ở trục trước
Theo bằng sáng chế mới, Ford trang bị động cơ điện và máy phát tích hợp nhằm tạo ra điện cho mô-tơ điện đồng thời giảm tải điện cho bình ắc quy trên xe.​
Ford xin cấp bằng sáng chế động cơ V8 với hệ thống hybrid ở trục trước
Ford xin cấp bằng sáng chế động cơ V8 với hệ thống hybrid ở trục trước
Động cơ V8 với tâm trục khuỷu (cốt máy) thẳng tới cầu sau thông qua hộp số
Với bằng sáng chế động cơ V8 tích hợp hệ thống hybrid của Ford, nhiều đồn đoán cho rằng hãng xe Mỹ sẽ sử dụng nó trên Mustang Hybrid sẽ ra mắt vào năm tới 2020, nhưng trước đó Ford đã cho biết Mustang Hybrid sẽ có sức mạnh tương đương động cơ V8 nhưng có mô-men xoắn thấp, điều này ngụ ý rằng ‘’ngựa hoang’’ Mustang Hybrid sắp ra mắt sẽ không lắp máy xăng V8, mà có thể Ford sẽ dùng máy 2.3L Ecoboost (máy nhỏ nhất trên Mustang mới) kết hợp với động cơ điện bố trí nằm giữa động cơ và hộp số để tạo ra hệ truyền động hybrid, dự kiến cho công suất tối đa khoảng 400 mã lực.​
Ford xin cấp bằng sáng chế động cơ V8 với hệ thống hybrid ở trục trước
Mặc dù vậy, em vẫn hy vọng Ford sẽ sử dụng hệ truyền động hybrid V8 bốn bánh (AWD) này trên các thế hệ Mustang tiếp theo, thậm chí là Mustang chạy bằng điện hoàn toàn trong tương lai. Có thể nhiều bác yêu xe sẽ khó mà chấp nhận dòng xe cơ bắp Mỹ như Mustang lại sử dụng hệ dẫn động hybrid hay chạy bằng điện, nhưng đừng quên rằng hãng xe máy mang tính biểu tượng như Harley-Davidson có tiếng nổ động cơ V-Twin đặc trưng nhiều người yêu thích cả trăm năm qua, họ còn chạy theo để làm mô tô điện mà? Nên hãng Ford có làm điều tương tự trên Mustang, các bác đừng quá bất ngờ nhé​
Ngoài Mustang, dòng bán tải F-Series khả năng cao sẽ sử dụng hệ truyền động này, khi mà trước đó Ford đã tuyên bố sẽ có phiên bản điện-khí-hoá, thậm chí chạy hoàn toàn bằng điện. Hiện Ford chưa tiết lộ thông tin cụ thể hơn về bằng sáng chế này.​
Em đoán mô-tơ và sạc điện dùng cho trục trước, được vận hành nhờ lực truyền động từ trục khuỷu động cơ tương tự như siêu nạp (supercharger), còn cụ thể hơn em vẫn chưa rõ :D
Ford xin cấp bằng sáng chế động cơ V8 với hệ thống hybrid ở trục trước
Ford xin cấp bằng sáng chế động cơ V8 với hệ thống hybrid ở trục trước Ford xin cấp bằng sáng chế động cơ V8 với hệ thống hybrid ở trục trước Ford xin cấp bằng sáng chế động cơ V8 với hệ thống hybrid ở trục trước Ford xin cấp bằng sáng chế động cơ V8 với hệ thống hybrid ở trục trước
Tham khảo: carscoops.com
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
18/9/14
366
326
63
54
Mustang là niềm mơ ước của Em. Ôi con đường từ Focus đến Mustang sao mà xa quá
 
Hạng C
1/5/10
609
233
43
Mustang mà ko dùng V8 chắc thua tại quê nhà Mỹ lun quá, nhưng tương lai bắt buộc vậy