Giao Thông
22/3/19
1.048
2.518
131
34
Nửa đầu 2019, Hiệp hội xe máy Việt Nam bán hơn 1,5 triệu xe máy, giảm nhẹ 6% so với cùng kỳ 2018.
Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) công bố số liệu bán hàng trong quý II/2019 đạt 749.516 xe. Doanh số cộng dồn nửa đầu 2019 đạt hơn 1,5 triệu xe, giảm khoảng 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trung bình mỗi ngày thị trường tiêu thụ hơn 8.300 xe máy.

Giảm ô nhiễm làm sao khi mà mỗi ngày người Việt lại mua 8.300 xe máy?


VAMM hiện có năm thành viên: Honda, Yamaha, Suzuki, SYM, Piaggio và chiếm đến hơn 95% dung lượng thị trường. Thị phần ít ỏi còn lại gồm những hãng với doanh số nhỏ như Kymco, Peugeot và các thương hiệu môtô phân khối lớn.
Trong số 5 thành viên VAMM, Honda hiện nắm giữ gần 77% thị phần. Đây là con số tăng lên so với những năm trước, cho thấy sự bành trướng của liên doanh Nhật tại thị trường Việt Nam. Ở chiều ngược lại, các đối thủ hoặc không tăng trưởng hoặc bị thu hẹp thị phần.
Rõ ràng thủ phạm cho kẹt xe, ô nhiễm là đây chứ đâu. Ở nước ta không ràng buộc các hãng sản xuất . Nên việc họ thải ra ngoài mà chẳng quan tâm đến thu hồi cũng như đường xá bị chật.
Nước ta cũng chưa gắt gao việc xe máy chạy bao nhiêu km là không được sử dụng nữa, đâm ra xe thì càng ngày càng tiêu thụ càng sản xuất thì đường xá chật hẹp, kẹt xe là phải,...
Với thực tế như vậy thì bài toán giảm thiểu ô nhiễm, giảm kẹt xe còn lâu mới thực hiện được.
 

Attachments

Hạng F
1/8/12
5.715
5.733
113
TP HCM
Hèn chi ngày nào cũng kẹt, sợ quá bây giờ không dám ra đường vào giờ cao điểm.