Hạng C
16/6/15
663
2.760
93
[GIMS2017] Ferrari “trưng” ngựa chiến 812 Superfast
Ferrari không mang 1 mà đến tận 2 chiếc siêu xe 812 Superfast của mình với màu đỏ Rosso 70 Anni và màu xám Grigio Caldo Opaco trưng bày tại Geneva Motor Show 2017 để những tín đồ tốc độ có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiết kế và sức mạnh trên siêu xe thương mại nhanh nhất nhà Ferrari này.[pagebreak][/pagebreak]


Ferrari 812 Superfast là phiên bản facelift của F12 chứ không phải là một phiên bản hoàn toàn mới. Điểm đáng chú ý trên siêu xe này là Ferrari vẫn sử dụng động cơ hút khí tự nhiên thay vì tăng áp. Nó mở ra một kỷ nguyên mới cho động cơ V12 của Ferrari.
[GIMS2017] Ferrari “trưng” ngựa chiến 812 Superfast

Ferrari muốn thể hiện sự mạnh mẽ của mẫu siêu xe mới này thông qua cách đặt tên - 812 SuperFast là siêu nhanh. Siêu xe này trang bị động cơ V12 dung tích 6.5 lít mới với sức mạnh đáng kinh ngạc 789 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 718 Nm tại 7.000 vòng/phút. 812 SuperFast là siêu xe có động cơ V12 duy nhất kết hợp với hệ dẫn động cầu sau. Ferrari cho biết, 812 SuperFast có thời gian tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây, tốc độ tối đa sẽ vượt ngưỡng 340 Km/h.

Cũng xin nói thêm rằng, Ferrari hiếm khi nào công bố chính xác tốc độ tối đa trên siêu xe của họ mà chỉ công bố ngưỡng tối đa. Như chiếc F12 Berlinetta trước đây cũng công bố tốc độ tối đa là trên 340 km/h và thực tế cho thấy đã có chủ xe tự lái đạt mốc 350 km/h.

Để khối động cơ 6.5 lít V12 đạt được công suất ấn tượng như thế. Ferrari đã thực hiện các cải tiến thông qua một hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp 350 bar và một van biến thiên được chia sẻ từ công nghệ động cơ F1. Ngoài ra, góp phần đánh kể trong khả năng tăng tốc của 812 SuperFast là một hợp số ly hợp kép với tỷ số truyền động mới, giúp giảm thời gian sang số và hân phối sức mạnh hợp lý hơn.

Ferrari 812 Superfast có trọng lượng khô khi có tùy chọn trọng lượng nhẹ chỉ ở mức 1.525 kg. Tỷ lệ phân bố trọng lượng trước|sau là 47|53%.
[GIMS2017] Ferrari “trưng” ngựa chiến 812 Superfast

Theo dự kiến, Ferrari 812 Superfast được trang bị hệ thống lái 4 bánh phiên bản 2.0. Đây là hệ thống lái 4 bánh được cải tiến từ hệ thống của chiếc F12tdf và dường như đã được Ferrari cải thiện khả năng xử lý và đáp ứng. 812 Superfast còn là chiếc Ferrari đầu tiên sử dụng trợ lực lái điện (EPS) kết hợp với các phiên bản 5.0 mới nhất của tính năng kiểm soát trượt (SSC).

Thiết kế của Ferrari 812 Superfast một lần nữa được hoàn thành bởi Trung tâm thiết kế của Ferrari. 812 Superfast có nét gì đó cổ điển và gợi nhớ đến thiết kế của chiếc 365 GTB4 đời 1969 . Thiết kế của xe đã cơ bắp hơn với nhiều đường nét khí động học táo bạo.
[GIMS2017] Ferrari “trưng” ngựa chiến 812 Superfast

Đầu xe với đèn pha LED, cản trước và khe hút gió cạnh đèn pha và 2 khe thoát gió trên nắp ca-pô. Rãnh khí động học bên thân cũng được làm to gấp đôi so với F12. Cột C còn có khe hút gió để làm mát khoang động cơ.

Đuôi xe 812 Superfast thiết kế góc cạnh hơn hẳn với nhiều đường gân trên cản và cánh gió đuôi bao trùm 4 đèn hậu hình tròn tối màu khá cổ điển.
[GIMS2017] Ferrari “trưng” ngựa chiến 812 Superfast

Bên trong khoang lái, Ferrari mang tới một cái nhìn thân thiện và hiện đại hơn. Ghế ngồi thể thao, vô-lăng mới và các hệ thống thông tin giải trí mới nhất là các tính năng nổi bật bên trong xe. Đáng chú ý là cụm đồng hồ lái mới, hệ thống điều hòa hiển thị trên một màn hình riêng. Cụm màn hình bên phụ mà trên F12 dùng để thể hiện thông tin về hộp số, vòng tua và tốc độ xe nay đã thiết kế lại và sẽ cung cấp nhiều thông tin thú vị hơn.

Ferrari còn bổ sung nhiều tùy chọn hơn cho khách hàng mua 812 Superfast với các thiết kế mâm xe và phối màu nội thất mới. Đặc biệt là màu sơn đỏ Rosso Settanta nhằm kỷ niệm sinh nhật lần thứ 70 của Ferrari.
[GIMS2017] Ferrari “trưng” ngựa chiến 812 Superfast

Tại Geneva Motor Show 2017, bên cạnh 2 chiếc siêu xe 812 Superfast có màu đỏ Rosso 70 Anni và màu xám Grigio Caldo Opaco, Ferrari còn mang tới trưng bày chiếc 488 GTB được xây dựng theo chương trình cá nhân hóa Tailor Made lấy cảm hứng từ chiếc 290 MM do tay đua lừng danh Juan Manuel Fangio cầm lái tại giải Mille Miglia năm 1956 với sự pha trộn của màu sơn đỏ Rosso Corsa chủ đạo và phần đầu xe có màu sơn xanh Blu Laguna và vàng Giallo Modena tạo nên sự đặc biệt cho chiếc siêu xe này.

Theo: Ferrari
 
Hạng C
2/3/14
637
489
63
Cuối cùng là dẫn động cầu trước hay dẫn động 2 cầu vậy bác?
 
Hạng C
5/5/16
617
979
93
Cuối cùng là dẫn động cầu trước hay dẫn động 2 cầu vậy bác?
Máy nó nằm giữa bác àh, và dẫn động 4 bánh toàn thời gian ( nghe đồn vậy). Kkkk
 
Hạng D
18/3/07
1.606
477
83
53
Cuối cùng là dẫn động cầu trước hay dẫn động 2 cầu vậy bác?

có thể là cầu sau hoặc 2 cầu chứ không bao giờ có chuyện dẫn động cầu trước với mấy con xe này hết. tất cả đều là máy đặt dọc, không phải máy đặt ngang như mấy con cầu trước