Hè 2017 - Những trải nghiệm không thể quên - Xăng dởm

  1. puma

    puma O.S.P.D.

    Tham gia ngày:
    12/1/09
    Bài viết:
    226
    Chào các bác,

    Để cổ vũ phát động phong trào em xin tham gia viết bài chia sẽ hành trình hè 2017 của gia đình em. Và tham gia với tư cách BĐH nên chỉ tham gia vui với mục đích chia sẽ kinh nghiệm.

    Mỗi lần lước face thấy ai ai cũng check in đây đó, post ảnh hết địa điểm này đến địa điểm khác làm cho em nôn nao không thể nào không lên kế hoạch cho gia đình. Thế là em hỏi 2 đứa nhỏ khi nào con nghỉ hè, cả 2 đều trả lời đầu tháng 5 con thi mà không biết khi nào nghỉ hè???

    Nắm sơ tình hình nên em lên kế hoạch cuối tháng 5 đi chắc chắn sẽ không ảnh hưởng đến việc học.

    Vì kế hoạch cho chuyến đi dài ngày nên em chuẩn bị rất chi tiết.

    Đầu tiên là mở bản đồ hành trình ra xem thế nào?

    IMG_0783.JPG

    Dự tính: (Lý do em ghé Nha Trang vì em có hẹn với 1 đứa em ở Nha Trang, sau đó sẽ tháp tùng đi tiếp những chặng còn lại)

    1. Chiều đi: Bình Dương __450km___Nha Trang (ngày 2)=> Nha Trang___217km___Bình Định (ngày 3)=>Bình Định___321km__ Đà Nẵng (ngày 4)=> Đà Nẵng___105km___Huế và sau khi tham quan Huế sẽ về lại Đà Nẵng trong ngày + 105km. Ngày 5 chơi 1 ngày tại Đà Nẵng. Tổng chiều đi là 1.105km
    2. Chiều về: (ngày 6) Đà Nẵng__495km__Buôn Mê ( sẽ đi qua Kontum) ( ngày 7)=> Buôn Mê___176km__Đà Lạt (ngày 8) => Đà Lạt__290km___Bình Dương. Tổng chiều về là 941km

    Như vậy, tính sơ bộ cho chuyến đi, chưa kể đi lòng vòng tham quan, ăn uống là 8 ngày cho hơn 2000km. Sau khi hội ý với vợ con thì cả nhà đều nhất trí, thế là ai cũng háo hức lên kế hoạch mua sắm chuẩn bị mọi thứ cho chuyến đi.

    Đầu tiên là xe: phương tiện cho chuyến đi này là chiếc GLK300, em chuẩn bị mọi thứ như bơm điện, đèn pin, kiểm tra bánh dự phòng, lớp....

    IMG_3798.

    Em có tật trước khi đi chơi đều phải rửa xe sạch sẽ và do di chuyển vào mùa mưa nên chắc chắn 1 điều sẽ rất khó khăn vì cản trở tầm nhìn, do vậy em mua ngay 1 chai "clear view - anti-rain" để phủ lên kính lái và kính hậu. Kinh nghiệm của em là rất tốt, nếu kỹ có thể có hiệu quả tầm 10 ngày. ( Chi tiết có thể em sẽ post sau).

    Việc thứ 2 là quần áo: Do gia đình 4 người, 2 đứa con 12 tuổi và 8 tuổi nên số lượng quần áo đem đi cho 4 người trong 8 ngày, chỉ tính sơ sơ 2 bộ/người/ngày đã là 64 bộ đồ.... Do vậy, em tạm thời chuẩn bị vali cho ngày đi và ngày về riêng biệt. Có như thế chuyến đi thì vali cho chuyến về không hề đụng đến.

    Mọi việc đã sẵn sàng cho ngày khởi hành.

    Rồi ngày khởi hành cũng đến, em chọn ngày khởi hành là 27/5 tức thứ 7. Em quyết định khởi hành sớm và không đi qua cao tốc mà chọn hướng QL1A qua Đồng Nai. Do vậy, 6h sáng em khởi hành để tránh kẹt xe đoạn Biên Hòa. Điều kiện thời tiết cũng như đường xá khá thuận lợi. Em hoàn toàn tuân thủ theo quy định tốc độ, em sử dụng chế độ "limit" để tránh vượt quá tốc độ cho phép để bị tuýt còi làm mất vui cho chuyến đi.

    Đường QL1A khá đẹp

    IMG_2266.
    Đến khu vực ngoài khu dân cư đường luôn luôn đẹp và có 2 làn xe cho oto đồng nghĩa tốc độ cho phép là 90km/h. Em cài chế độ limit, max = 93km/h nên xe không thể nào vượt quá 93km/h. Do vậy, không cần nhìn vào đồng hồ mà chỉ lo vào việc chạy xe thôi. Đối với những xe không có chế độ này thì cũng là 1 bất tiện cho người lái xe, vì chỉ cần lơ là là xe có thể vượt quá tốc độ cho phép hoặc người lái cứ thỉnh thoảng phải nhìn vào đồng hồ tốc độ để điều khiển chân ga cho hợp lý. Nên đôi khi vi phạm tốc độ do vô tình chứ hoàn toàn không chủ ý. Ngoài ra thỉnh thoảng đường trống em sử dụng chế độ lái tự động "cruise control" để cho chân nghỉ ngơi, lúc đó cảm giác đôi chân được hoàn toàn thư giãn tránh bị nhức mỏi cho những chặng đường dài. Chính vì được chạy 2 làn nên chạy rất thoải mái, hơn nữa với chiếc GLK300 V6 em hoàn toàn yên tâm khi cần tăng tốc để vượt mặt hoặc chuyển làn, ngay cả khi qua 1 số gờ chỉ nghe tiếp "bụp bụp" nhỏ không mang lại cảm giác "xót xe" như những chiếc xe khác em từng lái.

    Do khởi hành sớm và đường tốt nên tầm 11h trưa em đã đến Biển Vĩnh Hảo dừng chân và ăn trưa
    IMG_2276.
    Cho xe vài bãi có mái che hẳn hoi
    IMG_2288.

    Ở đây phục vụ khá tốt và giá khá mềm, đặc biệt có võng để nằm nghỉ hay ngắm biển để lấy sức cho hành trình tiếp theo

    Nhìn mặt con gái là biết không hề mệt tí nào
    IMG_2278.

    Cả nhà em gọi cơm, cá, canh chua, rau xào....
    IMG_2282.

    Và bill là:
    IMG_2283.

    Sau khi ăn uống xong em ra võng nằm nghỉ chút để thẳng tiến ra Nha Trang. Sau 30 phút nghỉ ngơi em tiếp tục lên đường. Lúc này trời bắt đầu mưa, mỗi lúc một to. Bây giờ mới thấy được hiệu quả của dung dịch "anti_rain" mà em đã dùng. Hầu như đi với tốc độ 80km/h thì không cần phải dùng đến gạt nước và đặc biệt nhìn rất trong. Do vậy, em tắt luôn chế độ gạt nước tự động, thỉnh thỏang gạt 1 cái là trong veo
    IMG_2414.

    Sau 420km em đã đến Nha Trang vào tầm 2h chiều.
    IMG_2293.
    Như vậy từ Bình Dương - Nha Trang hết 420km cho 7h15 phút tốc độ trung bình là 57km/h lượng xăng tiêu thụ là 9,4lit/100km

    Do đứa em đã chuẩn bị phòng hết nên cả nhà em vào khách sạn và chỉ đem vali chuyến đi thôi. Sau đó tham quan 1 vài nơi ở Nha Trang và
    17h ghé vào Nhà Thờ Đá dự lễ
    IMG_2296.

    Như đã hẹn cùng với đứa em, vì đây là lần đầu tiên nó đi xa nên em phải dìu trong 1 đoạn đường xa, chính vì vậy mà em chỉ dự tính ngày thứ 2 chỉ đến Bình Định và nghỉ đêm ở đó, ngày thứ 3 sẽ từ Bình Định ra thẳng Đà Nẵng.

    Phương tiện của đứa em là C200
    IMG_2388.
    Em cũng chuẩn bị sẵn sàng 4 cái bộ đàm (phòng hết pin) để dễ dàng lưu thông trên đường.

    Y hẹn sáng em dậy sớm uống cà phê bên đường chờ thằng em đến và tiện ngắm gái Tây
    IMG_2298.

    Tầm 6h30 thì thằng em cũng đến và 2 xe chuẩn bị hành trình tiếp theo từ Nha Trang - Bình Định - Đà Nẵng.

    Theo dự tính sẽ nghỉ đêm tại Bình Định nhưng không ngờ đường tốt và thằng em lái ổn nên bọn em phi thẳng ra Đà Nẵng luôn. ( tiết kiệm được 1 ngày)

    7h sáng bọn em xuất phát theo QL1A đường cũng khá tốt
    IMG_2301.
    2 bên và trước mặt đều là núi hoặc những cánh đồng bát ngát, một cảm giác thật dễ chịu, những ai yêu thiên nhiên và thích ngao du thì phải nói cảm giác thật không thể diễn tả hết
    IMG_2328.

    Đường quá đẹp cho những chuyến đi, cả nhà đều rất hài lòng nên hầu như không ai cảm thấy mệt mỏi, cộng thêm lúc này có bạn đồng hành nên bọn em đi rất vui và không hề buồn ngủ. Loáng cái đã chuẩn bị vào Đèo Cả
    IMG_2312.

    Sau 12km của Đèo Cả bọn em ghé cây xăng tranh thủ nghỉ ngơi vươn vai vài cái và rửa xe. Vì xe là người bạn đồng hành và em cũng rất thích chụp hình do vậy lúc nào cũng muốn xe sạch sẽ, cảm giác rất tự hào khi nhìn thấy xe vẫn bóng loáng dù trải qua đoạn đường rất dài. Lúc này cũng có 2 "người bạn" cũng ghé rửa xe. Cảm giác cưng xe không chỉ riêng mình mà hầu như những ai rong ruổi trên những chặng đường dài đều có "tình cảm" với chiếc xe của mình
    IMG_2323.
    Bọn em lại tiếp tục lên đường, đoạn đường lúc này mỗi lúc một đẹp

    Một khúc cua thật đẹp và không hiểu sao có những căn nhà nằm sát lề đường
    IMG_2344. IMG_2346. Đến khu vực nội ô Sông Cầu, cảnh vật thật yên bình, 2 bên là hồ, bờ biển, những căn nhà nhỏ, cả những căn lều bên ven đường....
    IMG_2347. IMG_2349. IMG_2354.
    Đến trưa thì bọn em đến địa phận tỉnh Bình Định
    IMG_2365.
    Phía xa xa là bảng chào "Địa phận Bình Định"
    IMG_2368.

    Đến Bình Định lúc này khoảng 11h trưa, quá sớm so với dự tính. Thế là sau vài phút hội ý, thay vì nghỉ đêm ở Bình Định, bọn em chỉ dừng ăn trưa và đi thẳng ra Đà Nẵng luôn.

    Vào địa phận từ Phú Yên - Bình Định, lúc này bắt đầu xuất hiện những "hoa vàng trên cỏ xanh" nên các bác thật chú ý giữ đúng tốc độ và đặc biệt là những khúc có vạch liền thì không được cán vạch hay lấn tuyến. Em bị 1 anh ngoắt vô nhưng các anh biết mình đi phượt nên rất dễ thương chỉ nhắc nhở và còn tặng cho em 2 chai nước suối lạnh ngắt. Sau đó em quyết định ghé quán cà phê ven đường nằm nghỉ tí
    IMG_2371.
    Untitled.
    Sau chặng đường dài nhưng xe vẫn bóng loáng.

    Nghỉ ngơi độ 30 phút và làm hết ly cà phê bọn em tiếp tục hành trình. Không hiểu sao cà phê ở những chỗ này uống rất tệ

    IMG_2390.
    IMG_2382.
    Qua Bình Định và chuẩn bị rẽ phải theo hướng đi Hà Nội để thẳng tiến vào Đà nẵng.

    Vào tầm khoảng 2h thì vào đến Tam Kỳ, thế là tự dưng thèm ăn Gà, sau khi hội ý thì quyết định ghé Tam Kỳ làm vài đĩa Gà. Do năm rồi đi chung đoàn Mer hội ngộ 3 miền nên em vẫn nhớ chỗ này. "Gà Bà Luận". Lần này ghé thì thật bất ngờ, cả nhà em và thằng em bao trọn quán luôn, khác với cảnh chen chút nhộn nhịp như năm rồi, không biết là do chủ quán hay do bọn em vào không đúng giờ???
    IMG_2402.

    Rời quán gà tầm khoảng 3 giờ, hành trình vẫn còn dài. Bọn em tiếp tục lên đường và do đi vào chiều muộn và đêm nên thằng em không thể chạy nhanh được, do vậy 2 xe bám nhau chạy từ từ và hơn 9 giờ tối mới đến Đà Nẵng.
    IMG_2406.

    Từ Nha Trang ra Đà Nẵng hết 557 km chạy trong vòng 10 giờ 50 phút tốc độ trung bình là 51km/h. Lượng xăng tiêu thụ 9,4L/100km

    Bài dài nên em sẽ edit và viết tiếp...
    Chỉnh sửa cuối: 14/7/17
    i love BMW, caosonlocks, tamthanhnguyen24 người thích bài viết này.
  2. Mr Oz

    Mr Oz Hạng D

    Tham gia ngày:
    12/10/16
    Bài viết:
    2.227
    Mấy cái hình trong chuyến đi cũng quan trọng nhưng bác chụp được bao nhiêu tấm gái Tây gái ta thì cứ lên để ae biết nhé. E cảm ơn ạ
  3. Phuonghgp

    Phuonghgp Hạng B1

    Tham gia ngày:
    21/2/17
    Bài viết:
    74
    Tiếp đi bác! Bác làm em ngứa ngáy tay chân quá, tiếc là em làm nghề dịch vụ lên không thể sắp xếp thời gian dài như bác được. Tuần sau em cũng cho vợ va nhân viên đi, nhưng cũng chỉ 2 ngày cuối tuần thôi. chúc bác chủ thượng lộ bình an post nhiều nhiều hình cho anh em thưởng lãm. cám ơn bác chủ!
  4. bes

    bes Hạng B2

    Tham gia ngày:
    19/2/06
    Bài viết:
    294
    Hôm nào hẹn hò gặp nhau khúc giữa nhậu 1 phát bác ơi ;)
  5. Vo Thanh Hieu

    Vo Thanh Hieu Hạng D

    Tham gia ngày:
    9/7/12
    Bài viết:
    1.025
    Hóng
    Hổm rày được du lịch miễn phí nhiều
    Thanks all
  6. puma

    puma O.S.P.D.

    Tham gia ngày:
    12/1/09
    Bài viết:
    226
    Em xin phép viết tiếp...
    IMG_2409.
    Như vậy với tổng đoạn đường từ Bình Dương ra Đà Nẵng là 1017km thời gian chạy xe là 20:15h tốc độ trung bình là 50km/h, lượng xăng tiêu thụ là 9,6L/100km.

    Do thằng em ở Đà Nẵng nên bọn em không phải thuê phòng mà vô thẳng nhà ngủ luôn, do đã thông báo sẵn nên vào nhà vệ sinh xong là ăn uống và nghỉ ngơi.

    Ở Đà Nẵng bọn em đậu xe thoải mái 2 bên đường, chỉ chú ý ngày chẳng là lẻ. Và thời gian áp dụng chẳng lẻ là từ 6h sáng đến 22h đêm. Do vậy, nếu đậu xe đúng ngày thì sáng hôm sau trước 6h sáng phải thức dậy dời xe qua bên kia đường đậu để tránh vi phạm. Để ngủ ngon, em quyết định đợi qua 22h đêm ra dời xe luôn, coi như sáng hôm sau xe mình đậu đúng, không cần phải thức sớm dời xe. Người dân Đà Nẵng thì có cảm giác không lườm hái khi mình đậu xe trước nhà họ, mình chỉ cần nè cửa ra vào là ổn, nếu có choáng thì họ sẽ ra nhắc nhở và chỉ mình đậu nơi thích hợp.

    Sau khi yên vị, cả nhà làm 1 giấc ngon lành để chuẩn bị hôm sau ra Huế chơi.

    Sáng sớm hôm sau, sau khi ăn sáng bọn em rời Đà Nẵng tầm 8h để ra Huế, lúc này trời mưa liên tục, em thì quyết định chọn hướng qua Đèo Hải Vân để thưởng lãm phong cảnh hùng vĩ của Đèo này.
    IMG_2411.
    Đường quá đẹp, phong cảnh 2 bên thật tuyệt vời, tuy rằng mưa liên tục, có nhiều lúc rất nặng hạt nhưng cảm giác vẫn rất thích thú
    IMG_2420. IMG_2431. IMG_2432. IMG_2434. Phía trước sương mù dầy đặc cộng với mưa nữa nên tầm nhìn rất hạn chế, đường thì quanh co khúc khuỷu, bọn em vẫn giữ liên lạc đều qua bộ đàm và xe thì mở tất cả các đèn, kể cả đèn hậu "dùng cho trường hợp đi trong sương mù". Hình như chức năng này chỉ có trên dòng xe Mer, 1 bên trái của đèn hậu sáng lên, đề phòng xe sau muốn vượt luôn định vị được xe. Và chỉ sáng 1 bên để xe sau không nghĩ là đang phanh.
    Càng đi thì tầm nhìn càng hạn chế
    IMG_2441. IMG_2453. IMG_2454. Phía trước là sương mù dầy đặc, tầm nhìn dự đoán khỏang 5-10m. Lúc này đã leo lên Hải Vân Quan, năm rồi đi đến đây còn leo lên chụp ảnh, hôm nay thì mưa tầm tả + sương mù nên không chụp được ảnh

    Bọn em dừng xe nghỉ ngơi để thư giãn đầu óc và để cho mắt điều tiết rồi tiếp tục lên đường
    IMG_2458.

    Tiếp tục lên đường, lúc này tầm nhìn càng hạn chế, cũng cảm thấy lo lo nhưng thấy những chiếc xe 29, 50 chỗ vẫn chạy đều đều nên bọn em thêm niềm tin vững tay lái.

    Trời vẫn mưa và sương mù vẫn dày đặc
    IMG_2460.

    Lúc này những xe đi chung hầu như bám đuôi nhau và chạy theo đèn của xe đi trước. Đổ đèo được 1 đoạn thì tầm nhìn xa dần, sương mù không còn như trước nữa
    IMG_2461. IMG_2465. IMG_2493. Nhìn phía xa xa là cây cầu mà bọn em chuẩn bị qua với mây mù trên đỉnh đầu trông rất đẹp

    Đổ hết đèo trời trong xanh trở lại, bọn em đã vào địa phận Huế, cảm giác thật thanh bình và thơ mộng, có quá hay không nhưng từ xưa ai cũng luôn cho rằng Huế mọng Huế mơ, nên mình cũng cảm thấy mộng mơ chăng???
    IMG_2503.

    Có 1 đặc điểm là nơi đây rất nhiều xe chở Heo lưu thông trên đường và rất nhiều dịch vụ "Tắm Heo", ngày xưa đi đường dài em thường hay gặp biển " Đổ nước xe" còn bây giờ thì "Tắm Heo" dọc đường.
    IMG_2508.

    12h trưa em đến được trung tâm TP Huế và hỏi 1080 về quán ăn nhà hàng nào ở Huế, được em tổng đài cho địa điểm là "Không Gian Xưa" thế là hên xui, em quyết ghé luôn
    IMG_2511.

    Ghé rồi mới biết đây là 1 trong những nhà hàng lớn và nổi tiếng ở Huế, phong cách phục vụ rất dễ thương và món ăn cũng rất hợp khẩu vị

    IMG_2533.
    123km đến được Huế thời gian chạy xe hết 3:36h tốc độ trung bình là 34km/h rất chậm do vậy lượng xăng cũng tăng lên là 10.9L/100km

    Sau khi thưởng lãm món ăn Huế bọn em đi tham quan 1 vài nơi, Đại Nội là 1 trong những lựa chọn
    IMG_2536. IMG_2559.
    IMG_2646.

    Sau đó bọn em đi tham quan Lăng Vua Minh Mạng và 1 vài nơi linh tinh rồi trở về Đà Nẵng. Bọn em chọn hướng về chui qua Hầm Hải Vân để thưởng thức cả 2 món đặc sản.

    IMG_2655.

    Khu vực trong hầm tốc độ là 70km/h
    IMG_2661.

    Bọn em tiến vào hầm, chạy được 1 đoạn thì thấy kẹt xe chạy chậm dần rồi dừng hẳn, thì ra chiều ra có 1 chiếc Container bị chết máy nên cả đoàn không di chuyển được, rất may là chiều em về không ảnh hưởng gì. Bác nào chọn hướng qua hầm nên chú ý điều này
    IMG_2664.

    về Đà Nẵng vào khoảng 4h, quá đẹp cho cả ngày đi tham quan. Qua ngày hôm sau em đi tham quan 1 số vùng quê của Đà Nẵng và Quảng Nam, vào thăm quan ruộng "ớt" của Quảng Nam
    IMG_2693.
    Ở đây trồng ớt bao la, đâu đâu cũng thấy ớt, em mua 1 bịch to đùng chỉ có 5.000đ
    37.JPG

    Sau đó trở về và buổi chiều quyết định đi Bà Nà Hill. Bà Nà thì chắc không cần phải giới thiệu với các bác nhiều nữa, nơi đây đủ mọi loại hình kết hợp. Đã lên đây chơi thì không phải lo gì cả, chỉ lo không đủ tiền chơi....

    Ngày hôm sau bọn em quay trở về và chọn tuyến đường Hồ Chí Minh, vì nếu về ngược lại thì chả còn gì hứng thú nữa, thế là theo đường HCM qua Quảng Nam về lại Kotum
    IMG_2712.
    Đường thì tạm nhưng quá nhỏ, cũng may là đoạn này vạch vôi đứt nên được phép vượt, nếu không được vượt thì ức chế kinh khủng
    IMG_2714. IMG_2715.
    Em quyết định bám theo 1 em phò thu nợ biển xanh, tới đâu hay tới đó.

    Đoạn này như đi vào vùng ven hay vùng quê nên chỉ gặp xe tải, rất hiếm khi gặp bạn đồng hành hoặc xe ngược chiều

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa cuối: 14/7/17
  7. Bacutri

    Bacutri Hạng B1

    Tham gia ngày:
    10/8/16
    Bài viết:
    79
    Thích cách viết của bác như vậy của bác ! khỏi phải qua trang kế tiếp xem bất tiện khi muốn theo dõi thường xuyên. Lót dép hóng phần tiếp theo của bác like :)
  8. puma

    puma O.S.P.D.

    Tham gia ngày:
    12/1/09
    Bài viết:
    226
    Sau khi đi được 168km tới đèo Lò Xo, xe C200 của thằng em không chạy nữa, bọn em dừng ngay giữa đèo, cũng may là đường vắng nên cũng không lo mấy. Sau đó, em gọi bác @Vinh Nam hỏi thăm tình hình, bác Nam chuyển qua anh kỹ thuật tư vấn. Em báo cáo tình hình:

    Xe nổ máy nhưng giật giật rồi tự tắt máy, đề lại cũng không nổ, sau khi nghỉ vài phút đề nổ nhưng máy không đều, tua máy lúc tuột về 0 rồi lại òa ga lên, xe rung giật giật. Lúc này viễn cảnh rất đen tối, khả năng cẩu xe về là rất cao. Sau 1 hồi tư vấn anh kỹ thuật bảo, đi uống cà phê 30 phút rồi chạy thử xem, khả năng xe bị xăng dơ là rất cao. Giữa rừng giữa đèo nên bọn em đi ngắm cảnh mà lòng thì rối bời
    IMG_2731.
    Em chụp bừa vài ba tấm ảnh không có chủ đề gì cả.

    Sau khoảng chừng 15 phút, không thể đợi lâu hơn bọn em nổ máy xe và xe lại bình thường, alo anh kỹ thuật, ảnh bảo 100% do xăng. Thế là bọn em chạy chậm, chỉ max 40km/h vì chạy nhanh xe lại ngộp.. Đi được 1 đoạn thì đến trạm giao thông, bọn em ghé vào chào hỏi và rửa xe
    IMG_2737.
    Các anh giao thông rất dễ thương, ra tận xe xem xét và chào hỏi dặn dò.... mấy ảnh bảo khoảng 20km nữa sẽ đến khu dân cư. Thế là bọn em tiếp tục lên đường, vận tốc vẫn max là 40 thỉnh thoảng 50.

    Sau đó tiếp tục lên đường và gặp 1 chiếc xe tải va vào vách núi, tan nát
    IMG_2740.

    Ngoài ra còn gặp 1 xe khách cháy trơ khung, lúc này không thèm chụp ảnh luôn, vì cứ lo lắng cho hành trình tiếp còn quá xa, dự tính sẽ đến Buôn Mê, nếu kiểu này sẽ không kịp

    Em cũng không hiểu cả 2 xe đều đi chung, đổ xăng chung nhưng chỉ có chiếc C200 bị lỗi, còn xe em thì không bị, lúc này mới nhớ ra khi vào vùng quê tham quan 1 số nơi, chiếc C200 hết xăng nên có đổ tạm 100k xăng 92, khả năng này cao nhất. Em lo lắng nên gặp cái này, chụp lại để đè phòng
    IMG_2736.

    Đúng như lời mấy anh giao thông nói, đi tầm 20km bọn em đến khu dân cư và việc đầu tiên phải làm là tìm 1 cây xăng 95. Qua vài cây xăng thì cũng có 1 cây xăng 95, ghé ngay vào đổ để hy vọng pha được chút nào hay chút nấy, cũng không quên hồi hợp, dính phải cây xăng dởm nữa thì coi như xong phim. Do bình xăng đầy mới chạy khoảng 180km nên lượng xăng đổ thêm chỉ khoảng 15 lít.
    IMG_2742.

    Tiếp tục lên đường về thẳng Kontum và hy vọng là xe không bị gì nữa. Bọn em thử tăng tốc, thấy xe ngọt ngào bình thường thì bớt lo nên gặp gái trên đường em chụp hình ngay
    IMG_2747. IMG_2752.
    Mà lúc này ngộp cũng chụp, giữa trưa nắng nóng mà em gái này khoe cặp chân suốt tuyến đường, nhìn mà xót thiệt. Em đồng hành cùng em gái chắc tầm vài km:D:D

    Thế rồi bọn em tăng tốc tiến thẳng về Kontum, lúc này xe lại bắt đầu ngộp và không cho chạy, tình hình trở lại như ban đầu lúc bị giữa đèo Lò Xo. Thế là đành tấp vào nghỉ ngơi, cứ thế nghỉ ngơi rồi chạy cho đến trưa cũng đến được Ngọc Hồi và ăn trưa, tranh thủ cho xe nghỉ ngơi người dưỡng sức luôn
    48.JPG

    Dùng cơm trưa xong em lại tranh thủ lên đường, vì đường về Buôn Mê còn xa, sợ trời tối và xe nằm đường thì không biết xử trí ra sao nữa.

    Đường Kontum rất hẹp, chỉ có 1 làn xe, và những khúc vạch liền nối dài, đi lần đầu thể nào cũng dính chưởng
    IMG_2755. IMG_2771.

    Em thì quá kinh nghiệm nên những lúc vạch liền thì tuyệt đối đi đúng càng nhiều càng tốt, y như rằng đi được 1 chút thì đã thấy trạm bắt xe phía trước, bọn em vượt qua trong nỗi nuối tiếc của các đồng chí
    IMG_2781.
    Theo thông tin của kỹ thuật hãng Mer cung cấp thì xăng dơ, nên xe cố để máy nổ không tải để tiêu thụ hết lượng xăng đó thì sẽ lướt qua. Mà bọn em thì đường còn dài, trời càng về chiều nên cứ nôn nóng, thế là bị nằm đường liên tục, nhưng rồi cũng quen với cảm giác xe ngộp và không lo lắng nhiều vì biết rồi nó cũng chạy nhưng không nhanh thôi. Cuối cùng bọn em cũng đến được Gia Lai rồi lần lượt là Pleiku
    IMG_2785. IMG_2800.

    Lúc này trời bắt đầu tối, vừa đói lại vừa lo. Nhưng không dám ngừng ăn uống nữa sợ mất thời gian, do vậy em tranh thủ chạy về khách sạn Buôn Mê để ăn tối tại khách sạn luôn. Cuối cùng sau 519km bọn em cũng về tới khách sạn IMG_2810.
    519km hết 10:35h tốc độ trung bình là 49km/h, mức tiêu thụ nhiên liệu là 9,6L/100km lúc này là 7h tối.
    IMG_2812.

    Vừa tới khách sạn vợ em lên đặt cơm ngay, sau đó mọi người lên nhận phòng, vệ sinh xong là xuống nhà hàng ăn để khỏi phải chờ đợi.

    Vượt qua 1 ngày đầy sóng gió lo âu, nên hầu như ai cũng nói Đèo Lò Xo quanh co nguy hiểm mà em chả cảm nhận được mấy.

    Sáng hôm sau, trả phòng sớm bọn em đi dạo thành phố Buôn Mê và không quên làm ly cà phê trước khi di chuyển lên Đà Lạt
    IMG_2820.

    IMG_2838.
    Sau đó bắt đầu hành trình lên Đà Lạt, từ Buôn Mê lên Đà Lạt theo bản đồ là 176km. Cách đây 3 năm em đã đi qua cung đường này nhưng theo chiều từ Đà Lạt qua Buôn Mê, phải nói đường đẹp và phong cảnh thì khỏi chê nên em rất háo hức....Nào ngờ hôm nay trải nghiệm lại thì hỡi ơi. Đường quá xấu và giao thông thì đứng bắt lấn lan liên tục, ngay đèo cũng có 2 trạm, nên không xe nào mà không dính. Đường chỉ có 1 làn xe chạy và xe máy cài, cải tiến hoặc bò đầy trên đường, chỉ cần vượt qua là đã lấn lane rồi.
    a2.JPG a5.JPG
    Đường thế này thì làm sao đi, các anh muốn mình phải sống sao???
    Chỉnh sửa cuối: 16/7/17
  9. puma

    puma O.S.P.D.

    Tham gia ngày:
    12/1/09
    Bài viết:
    226
    Vâng bác!
  10. CaMap2001

    CaMap2001 Hạng B2

    Tham gia ngày:
    9/4/06
    Bài viết:
    328
    Cái vụ xăng dởm này cũng cho em 1 bài học đắt giá khi đổ cây xăng dọc đường.
    Ngay cả đổ cây xăng Petrolimex ở Nha Trang cũng bị khực khực, may mà em cũng lết được về tới SG.
    Hóng bài viết tiếp theo của bác.

Thành viên đang xem chủ đề này (Thành viên: 1, Khách: 1)