em đoán nha!!! bác đừng bùn, xe bác bị nặp ga 134a của Trung quốc, nếu bị nặng thì hệ thống lạnh của xe bác phải thay toàn bộ!!! khi mở ra dội vào tý nước nếu bốc khói thì................ phải tốn thóc bác nha!!!
Cụ thể là sao bác.auto_vn911 nói:em đoán nha!!! bác đừng bùn, xe bác bị nặp ga 134a của Trung quốc, nếu bị nặng thì hệ thống lạnh của xe bác phải thay toàn bộ!!! khi mở ra dội vào tý nước nếu bốc khói thì................ phải tốn thóc bác nha!!!
Em ở Korea chắc họ ko nạp ga bậy bạ đâu (chỗ này là chỗ bảo hành của hãng Hyundai).
Em không hiểu cái gì nó tắc và tắc như thế nào.
Báo cáo các bác ngày các bác thwoj điều hòa đi làm chỉ cần 1 bộ đồng hộ đo áp suất, bình ga, máy nén là ok. Hiện nay 1 số xưởng đầu tư máy hứt nạp ga tự động nhưng cơ bản vẫn là con người chứ máy ko thể tự động từ đầu đến cuối được. Hiện tượng như bác tả thì có thể khi thay lốc các bác thợ ko vệ sinh hệ thống điều hòa ( cái này là bắt buộc khi thay lốc mới, nếu ko vệ sinh kỹ thì có thể làm chết cả lốc mới thay)adng nói:Xe em Matiz.
Cách đây 2-3 tháng có thay máy nén. Nơi thay có dùng máy chuyên dụng để làm (toàn bộ tự động, chỉ đặt chương trình). Lúc thay xong thì chạy thử không thấy mát, họ chẩn đoán là tắc ở đâu đó và nói để phụt thông thử xem sao. Sau đó thì có mát ra và dùng được.
Do chỗ em mát và ít đi trời nắng nên thỉnh thoảng mới bật A/C.
Cách đây 1 tuần phải đi trời nắng, bật lại điều hòa thấy chỉ hơi mát như quạt hơi nước thôi, em mang đến lại nơi thay máy nén thì họ cắm đồng hồ vào xong thì nói là hệ thống bị tắc, và họ sẽ thông trởi lại. Nếu lần sau bị nữa thì sẽ phải thay toàn bộ hệ thống. Sau khi phụt xong (dùng máy tự động) thì lại mát trở lại.
Vậy thực chất của bệnh ở đây là gì ạ?
Em có hiểu cơ bản về hệ thống lạnh thôi, nếu tắc thì tắc ở đâu và tại sao phụt xong thì nó lại hoạt động, và chắc chắn tới đây nó sẽ lại bị tắc tiếp.
Thông thường khi lốc cũ bị chết thì mạt lốc ra rất nhiều ( khi tháo lốc cũ ra nhìn dầu lạnh là biết), lên quy trình khi thay lốc mới cơ bản phải làm các bước sau:
- Vệ sinh giàn nóng, giàn lạnh
- vệ sinh các đường ống
- thay phin lọc ga
- thay van tiết lưu ( nếu cần)
- sau khi lắp các chi tiết của hệ thống điều hòa thì nén áp suất kiểm tra hở
- Dùng máy hút chân không
- nạp ga mới
nếu xe bác chỉ thay lốc mà không vệ sinh hệ thống và thay phin lọc ga thì có thể sẽ bị tắc như bác nói
èo !!!xe bác bị ngặt rồi , thay blog nén mà ko xúc rửa toàn bộ hệ thống cũng = ko.blog cũ của bác hỏng,mài mòn để lại cặn,ba zớ,có khi bơm nhầm gas TQ cũng nên.Tốt nhất xúc rửa thổi thông toàn bộ hệ thống,thay phin lọc &van tiết lưu+thay cả nhớt of blog nén mới nhé .
Chúc xe bác mau lành bệnh.
-------------------------------------quảng ngãi------------------------------------
Chúc xe bác mau lành bệnh.
-------------------------------------quảng ngãi------------------------------------
Last edited by a moderator: