Hạng F
8/10/10
6.364
2.031
113
Q7 - Sài Gòn
Mời các bác up hình buổi test drive và nhận xét tại đây nhé.

11024623_10152808226489611_2771805763173380031_n.jpg


10150613_10152808226599611_3402062670052262721_n.jpg


11025131_10152808226869611_255684725471801120_n.jpg


10430370_10152808227019611_2753534174214066713_n.jpg


Photographer by LÉP
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
20/8/11
1.665
10.329
113
Bien Hoa-Dong Nai
em mở hàng trước nha, chỉ cảm nhận so sánh một tí thôi, với anh em hội Su zú thì đa số đi Wagon, bản thân em cũng gắn bó với em nó 2 mùa mưa, động cơ Su không có gì bàn cải...Nếu so sánh với Suwg thì quá khập khiển...Swift & Ertiga đều trang bị hộp số tự động nên có một chút bối rối với mấy bác đi số sàn, ngưng mọi chuyện cũng đâu vào đấy, em có ấn tượng tốt với Ertiga nhiều hơn Swift...đặt biệt vị trí bác tài, ngồi thoải moái hơn ( cũng đúng thôi, vì Swift gầm thấp mà ) Khả năng tăng tốc thì chấp nhận được cho trái tim chỉ 1.4L số tự động, nhưng ở tốc độ >80km/h trở đi đạp thấy sướng, Ertiga khi qua 120km/h em thấy máy hơi run (Ps: em test 130km/h ngay hôm đó). So với vòng tua máy thì Ertiga cao hơn Swift. Em ví dụ Swift 60km/h vòng tua máy 2000v/phut nhưng Ertiga >2500v/p. Chắc do xác nặng nên công suất máy phải tăng để đạt tốc độ đó. Ngoài ra nếu có thêm option tự clock cửa khi chạy trên 20km/h thấy an tòan hơn...tiếp tục cập nhật...
 
  • Like
Reactions: SUZUKIWORLD
Hạng D
10/8/10
2.610
516
113
Q1 - Tp.HCM
em mở hàng trước nha, chỉ cảm nhận so sánh một tí thôi, với anh em hội Su zú thì đa số đi Wagon, bản thân em cũng gắn bó với em nó 2 mùa mưa, động cơ Su không có gì bàn cải...Nếu so sánh với Suwg thì quá khập khiển...Swift & Ertiga đều trang bị hộp số tự động nên có một chút bối rối với mấy bác đi số sàn, ngưng mọi chuyện cũng đâu vào đấy, em có ấn tượng tốt với Ertiga nhiều hơn Swift...đặt biệt vị trí bác tài, ngồi thoải moái hơn ( cũng đúng thôi, vì Swift gầm thấp mà ) Khả năng tăng tốc thì chấp nhận được cho trái tim chỉ 1.4L số tự động, nhưng ở tốc độ >80km/h trở đi đạp thấy sướng, Ertiga khi qua 120km/h em thấy máy hơi run (Ps: em test 130km/h ngay hôm đó). So với vòng tua máy thì Ertiga cao hơn Swift. Em ví dụ Swift 60km/h vòng tua máy 2000v/phut nhưng Ertiga >2500v/p. Chắc do xác nặng nên công suất máy phải tăng để đạt tốc độ đó. Ngoài ra nếu có thêm option tự clock cửa khi chạy trên 20km/h thấy an tòan hơn...tiếp tục cập nhật...
Chắc có chút nhầm lẫn gòi. Không có xe nào vòng tua 2k5 ở vận tốc 60km/h đâu. Nhất là dòng xe compact.
 
Hạng D
22/7/06
3.793
1.367
113
Kiên Giang
em mở hàng trước nha, chỉ cảm nhận so sánh một tí thôi, với anh em hội Su zú thì đa số đi Wagon, bản thân em cũng gắn bó với em nó 2 mùa mưa, động cơ Su không có gì bàn cải...Nếu so sánh với Suwg thì quá khập khiển...Swift & Ertiga đều trang bị hộp số tự động nên có một chút bối rối với mấy bác đi số sàn, ngưng mọi chuyện cũng đâu vào đấy, em có ấn tượng tốt với Ertiga nhiều hơn Swift...đặt biệt vị trí bác tài, ngồi thoải moái hơn ( cũng đúng thôi, vì Swift gầm thấp mà ) Khả năng tăng tốc thì chấp nhận được cho trái tim chỉ 1.4L số tự động, nhưng ở tốc độ >80km/h trở đi đạp thấy sướng, Ertiga khi qua 120km/h em thấy máy hơi run (Ps: em test 130km/h ngay hôm đó). So với vòng tua máy thì Ertiga cao hơn Swift. Em ví dụ Swift 60km/h vòng tua máy 2000v/phut nhưng Ertiga >2500v/p. Chắc do xác nặng nên công suất máy phải tăng để đạt tốc độ đó. Ngoài ra nếu có thêm option tự clock cửa khi chạy trên 20km/h thấy an tòan hơn...tiếp tục cập nhật...
Sao chạy 60km\h mà vòng tua 2,500 vậy anh Đức
 
Hạng D
20/8/11
1.665
10.329
113
Bien Hoa-Dong Nai
The moi thac mac. Ko nham dau. Hom do co lep ngoi truoc voi em. Co the luc do chan ga chua dinh. In v cung the nhung nha ga tu tu xuong 1k7. Di nhien vong tua luon cao hon so san vai tram. Do la ly do hau xang hon so san em nghi vay
 
Hạng D
8/11/04
3.249
2.233
113
Chạy 60kmh mà tua 2500rpm cũng bình thường khi chạy xe AT thôi mấy bác ơi. Nếu mình cứ dí ga (ép ga, thốc ga) thì máy AT sẽ tưởng là mình cần về số lớn nên xe tự về số lớn, máy lên tua cao là bình thường. Cách chạy AT như em sau 8 năm chạy MT sẽ là: khi bắt đầu depart, thả thắng cho xe tự trôi rồi mới mớm chút ga, xem như chạy số 1. Sau đó thì thả chân ga ra và nhẹ nhàng ấn xuống lại, coi như mình bắt nó chuyển số 2. Tương tự như thế cho đến khi xe đủ tốc độ mong muốn với số tương ứng mong muốn. Bằng cách chạy này của em, khi xe đạt ngưỡng 60kmh thì ếch cốm đã lên hết số (số 4, AT) và tua máy tầm 1.800 rpm đến dưới 2.000 rpm (xe em máy 2.3 - xài chung máy với Mazda 6/ Mazda Tribute).

Có khi muốn vượt chú nào đó mà đang chạy 30kmh hay 40kmh, em thốc ga để tăng tốc thì dù dưới 60kmh, tua máy vẫn cao hơn 2000rpm là bình thường, vì lúc đó xe ở trong tình trạng số 2 sang số 3 hoặc chỉ là số 3 mà chưa nhảy sang số 4.

Nói chung sau một thời gian chạy MT, chuyển sang AT, các bác sẽ nâng niu hộp số hơn và biết cách dìu chân ga để bắt em AT chuyển số như MT vậy!

Về việc hao xăng, nếu tính chạy đường trường thì biết cách dìu ga, em chạy ếch cốm AT 2.3L 4 speeds tầm 10L/100km, tương đương hoặc nhiều hơn 0.5L so với khi trước em chạy Jolie MT 5 speeds 2.0L mpi, cho 100km thôi. Vụ này chạy xe nào đường trường em cũng canh hoài!
 
Chi Hội Trưởng SUZUKIFC
6/6/13
3.226
4.173
113
TP. HCM
Trên cần số của Ertiga hình như có nút bấm lùi 1 số dùng để vượt xe khác. có bác nào bấm lộn vô ko vậy? Nút này mà ở vị trí ON thì tua máy sẽ cao hơn đó.
 
  • Like
Reactions: chauhungvnpt
Hạng C
11/3/11
951
456
63
Vay con Ech cua
Chạy 60kmh mà tua 2500rpm cũng bình thường khi chạy xe AT thôi mấy bác ơi. Nếu mình cứ dí ga (ép ga, thốc ga) thì máy AT sẽ tưởng là mình cần về số lớn nên xe tự về số lớn, máy lên tua cao là bình thường. Cách chạy AT như em sau 8 năm chạy MT sẽ là: khi bắt đầu depart, thả thắng cho xe tự trôi rồi mới mớm chút ga, xem như chạy số 1. Sau đó thì thả chân ga ra và nhẹ nhàng ấn xuống lại, coi như mình bắt nó chuyển số 2. Tương tự như thế cho đến khi xe đủ tốc độ mong muốn với số tương ứng mong muốn. Bằng cách chạy này của em, khi xe đạt ngưỡng 60kmh thì ếch cốm đã lên hết số (số 4, AT) và tua máy tầm 1.800 rpm đến dưới 2.000 rpm (xe em máy 2.3 - xài chung máy với Mazda 6/ Mazda Tribute).

Có khi muốn vượt chú nào đó mà đang chạy 30kmh hay 40kmh, em thốc ga để tăng tốc thì dù dưới 60kmh, tua máy vẫn cao hơn 2000rpm là bình thường, vì lúc đó xe ở trong tình trạng số 2 sang số 3 hoặc chỉ là số 3 mà chưa nhảy sang số 4.

Nói chung sau một thời gian chạy MT, chuyển sang AT, các bác sẽ nâng niu hộp số hơn và biết cách dìu chân ga để bắt em AT chuyển số như MT vậy!

Về việc hao xăng, nếu tính chạy đường trường thì biết cách dìu ga, em chạy ếch cốm AT 2.3L 4 speeds tầm 10L/100km, tương đương hoặc nhiều hơn 0.5L so với khi trước em chạy Jolie MT 5 speeds 2.0L mpi, cho 100km thôi. Vụ này chạy xe nào đường trường em cũng canh hoài!
Va
Chạy 60kmh mà tua 2500rpm cũng bình thường khi chạy xe AT thôi mấy bác ơi. Nếu mình cứ dí ga (ép ga, thốc ga) thì máy AT sẽ tưởng là mình cần về số lớn nên xe tự về số lớn, máy lên tua cao là bình thường. Cách chạy AT như em sau 8 năm chạy MT sẽ là: khi bắt đầu depart, thả thắng cho xe tự trôi rồi mới mớm chút ga, xem như chạy số 1. Sau đó thì thả chân ga ra và nhẹ nhàng ấn xuống lại, coi như mình bắt nó chuyển số 2. Tương tự như thế cho đến khi xe đủ tốc độ mong muốn với số tương ứng mong muốn. Bằng cách chạy này của em, khi xe đạt ngưỡng 60kmh thì ếch cốm đã lên hết số (số 4, AT) và tua máy tầm 1.800 rpm đến dưới 2.000 rpm (xe em máy 2.3 - xài chung máy với Mazda 6/ Mazda Tribute).

Có khi muốn vượt chú nào đó mà đang chạy 30kmh hay 40kmh, em thốc ga để tăng tốc thì dù dưới 60kmh, tua máy vẫn cao hơn 2000rpm là bình thường, vì lúc đó xe ở trong tình trạng số 2 sang số 3 hoặc chỉ là số 3 mà chưa nhảy sang số 4.

Nói chung sau một thời gian chạy MT, chuyển sang AT, các bác sẽ nâng niu hộp số hơn và biết cách dìu chân ga để bắt em AT chuyển số như MT vậy!

Về việc hao xăng, nếu tính chạy đường trường thì biết cách dìu ga, em chạy ếch cốm AT 2.3L 4 speeds tầm 10L/100km, tương đương hoặc nhiều hơn 0.5L so với khi trước em chạy Jolie MT 5 speeds 2.0L mpi, cho 100km thôi. Vụ này chạy xe nào đường trường em cũng canh hoài!
Vay con ech cua bac Fiat an xang hon con Vitara cua em ah.