Hạng D
26/6/11
3.125
2.170
113
Đà Lạt 0918.525.070
xe tải vẫn dùng tang trống nên xe con vẫn an toàn thôi. quang trọng là các chi tiết khác chuẩn và ổn định bền bỉ là ok. chứ thắng đĩa mà cupbe không tốt ... thì đĩa liệu có an toàn hơn trống.
em có thắc mắc là thắng đĩa hình như nhanh nóng hơn tang trống phải không các bác
 
Hạng D
31/10/13
2.753
1.174
113
Bác đừng nói vậy bác, xe tải và xe khách cũng đang xài tang trống đó bác. còn lý do vì sao em không cho là để cắt giảm chi phí SX đâu bác.
Xe tải và xe khách nó khác xe du lịch bác ơi, mình nghĩ ko nên ủng hộ cái lạc hậu để nhà sx móc túi ng tiêu dùng. vụ này từng có thớt nói rồi. Thánh thần ở Vn lấy lý do tùm lum để bao biện chuyện này, nếu mình ko lầm bên tây xe du lịch ko còn xài thắng đùm nữa.
 
Hạng B2
28/3/14
405
173
43
Cái vụ xe fortuner dùng phanh tang trống phía sau thì hôm ở SG auto show em có hỏi mấy sale Toy vụ này, thì được trả lời là để cắt giảm chi phí để giảm giá thành vì phanh tang trống cũng đủ an toàn??? Em truy vấn: thế vios trọng lượng nhẹ hơn sao không gắn phanh tang trống bánh sau để giảm giá cạnh tranh hơn, thì bọn sale nói đây là chính sách của nhà SX bọn nó chỉ bán hàng nên chỉ biết đến đó??? Em thấy các xe đời cũ mới hay sử dụng phanh sau tang trống, còn các xe đời mới giờ ít sử dụng, chỉ những xe rẻ tiền và những nhà SX coi thường khách hàng mới lắp phanh tang trống cho xe du lịch.
1 nguyên do nữa là đa số các dòng xe pickup , suv ..có trọng tâm cao cao thì đều xài thắng sau là tang trống chứ ko phải do thíu hay do giảm chi tiết như mấy anh Seo phán đâu ạ .
 
Em thấy thắng đĩa ra đời sau nên đương nhiên nhiều ưu điểm hơn thắng tang trống, nhìn sport hơn, nhưng thắng tang trống có điểm mạnh là " kín" bụi bẩn, đây là lý do các xe "cày" nhiều như xe khách, xe tải rất thích hợp ( thắng tang trống ).... Còn xe du lịch thì việc bị cắt bớt thắng đĩa thay bằng thắng tang trống là đáng tiếc, nhưng về an toàn nếu xe được bảo dưỡng tốt thì cũng như nhau thôi ( của bền tại người) .
Bác nói không đúng rồi. Phanh đĩa và ABS là an toàn và hiệu quả nhất. Các xe đời cao, thế hệ mới đa số đều sử dụng phanh đĩa + ABS. Tại vì sao vẫn còn sử dụng tang trống bởi vì phụ thuộc vào giá thành. 1 hệ thống cho phanh đĩa và ABS ko phải là rẻ.
 
Hạng B2
15/12/14
364
212
43
34
Chi phí để sx thắng đĩa cao hơn nhiều thắng tang trống ,có đụng chuyện mới thấy giá trị của thắng đĩa .Honda City 2013 cả 4 bánh thắng đĩa ,City 2014 cắt thắng đĩa sau để hạ giá thành ,thấy vậy em éo mua nữa vì Honda coi thường tính mạng người tiêu dùng .
 
Hạng D
11/1/07
2.243
3.535
113
Sài Gòn Bến Nghé
Các anh cho hỏi, phanh trước là đĩa, phanh sau tang trống thì có gì cần lưu ý không?
Xe tôi thì thấy thắng rất êm ái, người trên xe gần như không có cảm giác "giựt", đổ người về phía trước khi thắng khá gấp.
Level đạp thắng của bác cao nên thắng êm ái. Lưu ý bác khi dùng tang trống là bác hạn chế để xe lội nước vì nước vào thì gây sét rỉ cái trống, cái này em nghĩ hình như có bác sơn chống rỉ sét đó bác. thêm lưu ý nữa là kiểm tra thắng thường xuyên trong các lần kt định kỳ, cái này thì đĩa hay tang trống gì cũng như nhau, mỗi lần bảo dưỡng xe em đều yêu cầu kt hệ thống thắng.