Hạng C
31/12/12
638
878
93
Chào các cụ :D
Nhà em có mấy vấn đề thắc mắc, mạn phép được hỏi cao kiến các cụ.
1. Đường nội thành có 2 lane cho 1 hướng di chuyển, phân chia bằng vạch đứt, không có biển 412. Xe 4b đi vào lane trong bị xxx thổi phạt (ví dụ đường Nguyễn Tất Thành qua Q4) thì phạt cái lỗi gì ?
- Lưu thông sai làn đường - cái này vô lí vì không có biển 412 thì các xe cơ giới chạy đồng quyền.
- Vượt phải - cái này cũng chả đúng vì các xe 4b chạy lane trong không vượt tốc độ tối đa cho phép, không lẽ lane ngoài chạy chậm do kẹt xe thì xe đi lane trong phải bò chậm hơn hoằng bằng tốc độ ?
- Cũng những đường nội thành kiểu đó, 2b chạy lane ngoài bị xxx thổi lại liên tục, lỗi thì sai làn (mặc dù không có biển 412), một số người cãi không có biển thì quay sang "xe có tốc độ thấp đi vào lane phải (mặc dù 4b ở ngoài nhiều lúc đi chưa được nổi 35-36, còn 2b chạy sát bên phải lane ngoài thì 40).

2. Trên cùng 1 hướng di chuyển thì biển báo 411 và mũi tên chỉ hướng trên mặt đường cái nào có hiệu lực cao hơn ?
- Cụ thể ở ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Thị Thập ở lane ngoài cùng (sát dải phân cách) có kẻ mũi tên hướng dẫn các xe "Chit được quẹo trái"; nhưng phía trước ngã tư khoảng hơn 100m có biển 411 cho phép lane đó được "Đi thẳng + quẹo trái".
- Quy định về hiệu lực biển trên vạch kẻ này là khoản nào, điều nào ?

3. Tại một số ngã tư có mật độ xe cộ cao, có riêng một lane quẹo phải ôm tiểu đảo mà không cần tín hiệu đèn, xxx bắt xe 4b quẹo phải khi đèn đỏ hướng đi thẳng (tại ngã tư) đang bật sáng với lí luận "chỉ xe máy mới không phải chờ đèn", cái này ở ngã tư Trần Huy Liệu - Nguyễn Văn Trỗi.
- Cái này em nghĩ xxx bắt láo, vì trên lane quẹo phải đó có mũi tên chỉ hướng, đèn tín hiệu nằm tại ngã tư cho hướng đi thẳng và quẹo trái chứ không nằm trên đường cong quẹo phải.


Đa tạ các cụ.
 
Hạng C
18/10/14
591
607
93
1,3 cái này xxx mới bắt. Csgt không bắt. Cứ theo tình thần os mà chiến tuỳ tình huống.
2 thứ tự ưu tiên của biển báo cao hơn vạch kẻ. Bác tuân thủ theo biển báo nhá
 
Hạng D
10/10/11
3.772
753
113
Trường hơp 1: là xxx bắt láo. Có quá nhiều topic nói rồi.
Trường hợp 2: theo thứ tư: biển báo, vạch chỉ đường. Mịa nó trên biển có đi thẳng, chạy vào gần giao lộ chỉ cho rẽ trái lại vạch liền. Đích thị là bẫy người tham gia giao thông.
Trường hợp 3: quẹo vô tư vì ta đi trước đèn thì ko phải chấp hành đèn. Xxx bắt và giải thích vậy là quá láo.
 
Hạng F
24/4/14
6.415
13.741
113
SG
em cũng thường lăn tăn vụ số 2, thanks các cao nhân :D
 
Hạng C
18/7/11
755
1.264
93
Trường hợp 1 : nếu đường 1 chiều có biển 407a, theo luật giao thông đường bộ 2008, xe cơ giới ( ô tô, xe máy) đi làn bên trái, xe thô sơ đi làn bên phải.
Nếu là đường đôi ( có con lươn hay vạch liền) , đường hai chiều ( không có con lươn, vạch liền) thì chạy bên nào cũng được,nhưng bác nên chạy làn trái để tránh cãi vã mất thời giờ với xxx.

TRường hợp hai: biển báo hiệu> vạch kẻ, điều 3, chương 1 QCVN 41:2012/ BGTVT

Trường hợp thứ 3: là câu hỏi số 434 trang 55 , quyển 450 câu hỏi thi bằng B2 nha bác. Nó bắt bác đọc số hiệu câu hỏi trang số mấy là nó cứng người liền. Rất nhiều trường hợp bắt láo bác có thể xài quyển "bùa" này để cãi, rất hiệu nghiệm :3dquaytay:
[Hỏi ngu] Vài tình huống mà xxx hay xử phạt 4b trên đường
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
10/12/14
1.379
4.083
113
Thành phố Hồ Chí Minh
Trường hơp 1: là xxx bắt láo. Có quá nhiều topic nói rồi.
Trường hợp 2: theo thứ tư: biển báo, vạch chỉ đường. Mịa nó trên biển có đi thẳng, chạy vào gần giao lộ chỉ cho rẽ trái lại vạch liền. Đích thị là bẫy người tham gia giao thông.
Trường hợp 3: quẹo vô tư vì ta đi trước đèn thì ko phải chấp hành đèn. Xxx bắt và giải thích vậy là quá láo.
Giai thich nhu bac nay la chuẩn cơm mẹ nấu rồi, nó bắt láo thì cứ "chiến" thôi.
 
Hạng F
8/12/09
6.044
1.066
113
66
Sài Gòn
Bắt hay không bắt không tùy thuộc vào luật mà tùy thuộc vào trình độ và tình cảm của xxx! OSers phải chiến đấu với những hạng xxx này nhé! :D
 
Hạng C
31/12/12
638
878
93
Bắt hay không bắt không tùy thuộc vào luật mà tùy thuộc vào trình độ và tình cảm của xxx! OSers phải chiến đấu với những hạng xxx này nhé! :D
Chiến chứ bác, em giờ xác định sai thì em chịu phạt, còn không sẵn sàng vác đơn + bb đi kiện.
Bởi vậy em mới cần nắm chắc những tình huống hay xảy ra để sẵn sàng đấu súng.
Ví dụ, chạy 2b em rất hạn chế chạy ra lane ngoài (trừ khi kẹt quá) vì em cũng là thằng cầm vôlăng, cũng rất khó chịu khi 2b giành đường. Nhưng khi em chạy ngoài mà bị thổi thì OK, các anh thích thì tôi chiều, mà nhiều lần rồi, riết nên quen mặt nhau.
 
  • Like
Reactions: HieuLe309
Hạng F
22/7/13
8.976
40.262
113
Chiến chứ bác, em giờ xác định sai thì em chịu phạt, còn không sẵn sàng vác đơn + bb đi kiện.
Bởi vậy em mới cần nắm chắc những tình huống hay xảy ra để sẵn sàng đấu súng.
Ví dụ, chạy 2b em rất hạn chế chạy ra lane ngoài (trừ khi kẹt quá) vì em cũng là thằng cầm vôlăng, cũng rất khó chịu khi 2b giành đường. Nhưng khi em chạy ngoài mà bị thổi thì OK, các anh thích thì tôi chiều, mà nhiều lần rồi, riết nên quen mặt nhau.
Thiển ý em, nếu bác phi 2b làn ngoài thì chạy khá khá, tránh đi kè kè xe khác, lý do là bác đã ôm vô lăng dzồi chắc hiểu tình huống này (có thể 2b máng nhau loạng choạng là quết ngay xe mềnh)
 
  • Like
Reactions: Coza Nostra